Header Ads

  • Breaking News

    Con đường nào cho Việt Nam?

    Trí thức ra đi, còn lại những kẻ vô năng ở lại, đấy là xu hướng hiện nay trong đảng. Kỷ luật trí thức để còn lại những kẻ phục tùng mê muội và bảo vệ Đảng một cách điên cuồng. Đấy là xu hướng đi ngược với văn minh nhân loại và đi ngược với lợi ích dân tộc. Điều này mới đúng nghĩa phản động chứ không phải phản động là chỉ trích cái sai lầm của Đảng.

    Hình minh họa
    Karl Marx từng nói "Chỉ có loài thú mới quay lưng với nỗi đau của đồng loại để chăm chút bộ lông của mình". Quả thực, nhìn vào kỳ họp quốc hội mấy hôm nay ta thấy gì? Đó là họ chỉ biết chăm lo cho lãnh đạo mà không có một sự quan tâm nào đến nhân dân và vận mệnh đất nước. Họ bàn làm sao để sức khoẻ lãnh đạo là bí mật quốc gia, làm sao để thân thế tiểu sử lãnh đạo là bí mật quốc gia gia blah blah blah... mà không có đề xuất nào để gỡ rối nào cho trường hợp sưu cao thuế nặng, không có đề xuất nào để kiểm soát ô nhiễm môi trường v.v... nhưng ngược lại, họ lại muốn vét vàng trong dân. Thực sự, họ đang ngày một tiến gần hơn với hình ảnh loài thú của Karl Marx.

    Như ta biết, Giáo sư Chu Hảo đã có đóng góp lớn cho đất nước. Ông đã đưa Internet vào Việt Nam, trực tiếp làm cho đời sống nhân dân được mở mang, làm cho xã hội tiến bộ, và đó cũng là cách ông giúp cho ĐCS lấy lòng dân. Sau khi về hưu, ông cũng đưa tri thức chính trị tiến bộ đến với nhân dân qua vị trí tổng biên tập kiêm tổng giám đốc Nhà xuất bản Tri thức. Khi đổi mới khoa học thuần tuý, ông được Đảng hoan nghênh, thế nhưng khi đổi mới quan điểm chính trị, ông bị Đảng loại trừ. Điều này minh chứng rõ ràng rằng Đảng chỉ quan tâm đến quyền lợi của nó, còn quyền lợi đất nước thì Đảng đã khước từ.

    Đảng đang dẫn đắt đất nước đi vào con đường bế tắc kinh tế và ngày một phụ thuộc chính trị vào Trung Cộng. Sẽ không có sự đổi mới nào nữa từ Đảng. Vì sao? Vì nói cho cùng, Gorbachev khi đổi mới chính trị cho Liên Xô, ông ta không phụ thuộc chính trị vào bất cứ thế lực ngoại bang nào, còn Việt Nam thì nay đã lún quá sâu vào tay Trung Cộng. Nếu giả sử có người muốn đổi mới chính trị để tách Việt Nam ra khỏi quỹ đạọ Trung Cộng thì điều gì xảy ra? Chắc chắn sẽ khó bảo toàn tính mạng. Như vậy, con đường đổi mới chính trị từ ĐCS là không thể xảy ra. Ngày một phụ thuộc hơn vào Trung Cộng là điều chắc chắn, chính trong từng cuộc họp của quốc hội Việt Nam cho ta thấy rất rõ kế hoạch đó.

    Bài toán Việt Nam hiện nay đang là bài toán khó dành cho nhân dân. Biết lòng dân đã chán ghét CS nhưng còn sợ nên dẫn đến thờ ơ. Giờ chỉ có hình thành tổ chức chính trị bí mật để lên kế hoạch khắc chế con đường phản dân hại nước đang được chính quyền CS triển khai. Như ta biết, chính quyền CS đang dùng trò tiểu nhân để khủng bố cho dân sợ thì cũng cần tổ chức chính trị bí mật khắc chế những trò bỉ ổi đó. Những tên giả dạng côn đồ, những côn đồ tay sai là những thứ cần phải được điểm mặt và lên phương án để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Đồng thời kêu gọi tinh thần thoái đảng, vì khi người ta thấy đảng lung lay thì phong trào mới rầm rộ lên được. Còn phong trào thoái đảng hiện này cũng chưa mạnh. Khi dân hết sợ, CS biết sợ thì cán cân sẽ khác. Mong sao những tổ chức bí mật ấy đã manh nha hình thành đâu đó trong lòng đất nước này. Chỉ có thế mới mong đất nước thoát khỏi họa diệt vong.

    Đỗ Ngà

    (FB Đỗ Ngà)

    Không có nhận xét nào