Header Ads

  • Breaking News

    ‘Xã hội đen’ đe dọa lấy mạng, tống tiền ‘xã hội đỏ’ ở Quảng Trị

    Chánh văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Trị cho biết tối 15 Tháng Mười, ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu đồng (hơn $4,284).

    Ông Hoàng Đức Cường, chánh văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Trị. (Hình: Tổ Quốc)

    Chiều 16 Tháng Mười, 2018, nói với báo Thanh Niên, ông Hoàng Đức Cường, chánh văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Trị, cho hay sáng cùng ngày ông đã có đơn gửi Công An tỉnh Quảng Trị trình báo việc ông bị số điện thoại lạ nhắn tin “có nội dung đe dọa tính mạng, tống tiền.”

    Theo đơn trình báo của ông Cường, vào khoảng 9 giờ tối 15 Tháng Mười, ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại +84901306437 với nội dung: “Ông Cường có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu đồng. Nếu ông đưa tôi 100 triệu đồng tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông ba ngày và để số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 Sacombank.”

    Ông Cường đề nghị Công An tỉnh Quảng Trị “có biện pháp bảo vệ ông trước mối nguy hiểm như nội dung tin nhắn và sớm tìm ra tội phạm để ổn định trật tự xã

    Tin nhắn đe dọa gửi vào điện thoại của ông Hoàng Đức Cường. (Hình: Thanh Niên)

    Nói với báo Người Lao Động, ông Cường cho hay, sau khi nhận được tin nhắn này bản thân ông cảm thấy lo lắng, bất an. “Cuộc sống bình thường của mình không có vấn đề gì, không thù oán với ai, không có cái gì mà bây giờ tự nhiên nhận được tin nhắn như vậy,” ông Cường nói và cho biết gia đình không nợ nần gì ai, không có chuyện riêng tư gì để họ lợi dụng tống tiền.

    Cũng theo ông Cường, ngoài ông ra, còn có năm người là chánh văn phòng, phó chánh văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội của các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Bắc Giang cũng nhận được tin nhắn đe dọa như trên.

    Nói với báo Tổ Quốc, ông Cường cho hay, thông qua Ngân Hàng Nhà Nước truy tìm theo số tài khoản nêu trên, chủ số tài khoản có tên LVT, ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Số tài khoản “có giao dịch ở Sài Gòn.”

    “Tôi có thông tin cho Văn Phòng Quốc Hội về việc này. Tôi phỏng đoán có thể việc quản lý danh bạ lưu hành nội bộ có vấn đề, có thể bị lọt ra ngoài, nên kẻ xấu lợi dụng… làm bậy,” ông Cường nhận định.


    Người Việt

    Không có nhận xét nào