Header Ads

  • Breaking News

    Chuyên gia Trung Quốc nói Trung Quốc nên tấn công Mỹ ở Biển Đông

    Trung Quốc nên chuẩn bị tinh thần để tấn công tàu chiến Mỹ trên lãnh hải của mình tại Biển Đông.

    Hải quân Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, với tàu sân bay Liêu Ninh (giữa), 1/2017.
    Hoàn Cầu Thời báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc trích lời ông Đái Húc, Viện trưởng Viện an toàn hàng hải và hợp tác của Trung Quốc, cho biết như vậy.

    Ông Đái Húc nói nếu tàu chiến Mỹ cứ tiếp tục đi vào lãnh hải Trung Quốc, thì Trung Quốc nên gửi hai tàu chiến đến vùng lãnh hải đó, một chiếc để chặn tàu Mỹ, còn chiếc kia húc vào tàu Mỹ.

    Ông Đái Húc, người cũng là một đại tá không quân của Trung Quốc nói rằng Trung Quốc sẽ không cho phép tàu chiến Mỹ vào gây rối trong vùng lãnh hải của Trung Quốc.

    Ông Đái Húc cũng để cập đến điều gọi là chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ ở Biển Đông và bình luận rằng tại sao người Trung Quốc lại sợ không dám dùng sức mạnh để chống lại những hoạt động của hải quân Mỹ.

    Trong thời gian qua, Trung Quốc đã vài lần điều các tàu chiến của của mình đi kèm tàu chiến của Mỹ và các nước khác khi những tàu này đi vào khu vực Biển Đông. Gần đây nhất là vào trường hợp Trung Quốc cho tàu chiến đi sát ở mức không an toàn với tàu Decatur của Mỹ khi tàu này đang đi qua đá Gaven thuộc quần đảo Trường Sa, thực hiện hoạt động trong chương trình tự do hàng hải của Mỹ.

    Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền của mình trên 90% diện tích Biển Đông. Trong vòng ba năm nay Mỹ cùng các đồng minh là Úc, Anh,… đã thực hiện chiến dịch tự do hàng hải, cho tàu chiến đi sát các đảo đá và bãi cạn mà Trung Quốc chiếm đóng ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, để thách thức sự tuyên bố chủ quyền đơn phương của Bắc Kinh.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào