Header Ads

  • Breaking News

    Xe chở đoàn du khách Việt Nam trúng bom ở Ai Cập

    Một xe chở đoàn 14 du khách Việt Nam bị trúng bom bên đường hôm thứ sáu 28 tháng 12 khi đang di chuyển gần Kim Tự Tháp Giza. Vụ việc khiến hai du khách người Việt tử vong, 10 du khách Việt cùng hai người Ai Cập khác bị thương. Đó là tài xế và hướng dẫn viên. Hai du khách Việt may mắn không hề hấn gì.

    Ảnh chụp hôm 21 tháng 12 năm 2018 về khu Giza
    Bộ Nội Vụ Ai Cập ra thông cáo xác nhận tin vừa nêu; theo đó chiếc xe buýt chở khách du lịch Việt Nam đang đi trong vùng Marioutiyah gần khu vực kim tự tháp thì quả bom tự chế giấu sau một bức tường phát nổ.

    Vụ nổ bom gây chết du khách như vừa nêu xảy ra vào khi ngành du lịch Ai Cập đang có dấu hiệu hồi phục sau nhiều năm suy giảm do tác động của bất ổn chính trị và bạo lực kể từ đợt nổi dậy năm 2011 lật đổ ông Hosni Mubarak, tổng thống từ Ai Cập từ năm 1981.

    Vụ nổ bom vào lúc 6:15 chiều ngày 28 tháng 12 vừa nêu chắc chắn sẽ buộc chính phủ Ai Cập xiết chặt biện pháp an ninh quanh các nhà thờ và cơ sở liên hệ trước Lễ Giáng Sinh của người theo Chính Thống Giáo Coptic sẽ được mừng vào tháng tới.

    Ai Cập từng phải đối phó với những tay súng Hồi Giáo suốt nhiều năm qua tại Bán đảo Sinai. Hoạt động nổi dậy của những tay súng Hồi Giáo thường lan vào lãnh thổ chính Ai Cập nhắm đến cộng đồng Thiên Cháu Giáo thiểu số hoặc du khách nước ngoài.

    Vụ nổ bom vào ngày 28 tháng 12 là vụ tấn công nhắm vào du khách ngoại quốc đầu tiên trong gần hai năm qua.

    Thống kê cho thấy những vụ các tay súng tấn công nhắm vào tín đồ Thiên Chúa Giáo ở Ai Cập trong vòng hai năm qua giết chết hơn một trăm người. Những vụ tấn công thường nhắm vào các nhà thờ hay xe buýt chở khách hành hương đến những tu viện nằm trong sa mạc.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào