Header Ads

  • Breaking News

    Thế hệ trẻ tại VN đang nổi dậy tranh đấu: Phong trào Sinh viên đang dấy lên

    Rất nhiều Nghiệp đoàn Lao động Nội khởi được thành lập làm chính quyền CSVN rất lo lắng, Báo chí Đảng cảnh cáo mạnh mẽ


    Báo Dân Luận24h cơ quan tuyên truyền của Đảng CSVN vừa viết một bài rất hung hăng có tính cách đe dọa các Nghiệp đoàn và nhắm vào “Nghiệp đoàn Sinh viên Việt Nam ” (Vietnam Students Union Hội Sinh viên Nhân quyền Việt Nam) và “Nghiệp đoàn Báo chí Việt Nam” với tựa đề :

    Cảnh báo: “ Vietnam Student Union – Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” đang âm mưu tổ chức hoạt động chống phá mới!

    Trong đó có đoạn :

    “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” tập hợp hồ sơ để xin tiền tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để duy trì hoạt động và phát triển lực lượng. Đối tượng mà chúng hướng tới là tầng lớp tri thức trẻ, học sinh, sinh viên và các du học sinh đang học tập trong và ngoài nước. Hoạt động của Tôn Phi và đồng bọn là cực kỳ nguy hiểm, người dân, đặc biệt là giới trẻ hãy cảnh giác nếu không sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền và chống phá đất nước.

    … chúng tiến hành lập tổ chức xã hội dân sự mang tính hành động cao, thúc đẩy nhân quyền, dân chủ ở Việt Nam. “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” dưới sự hẫu thuẫn của “Lao động Việt”, VOICE hoạt động chống phá ta trên nhiều mặt: chúng viết, tán phát hàng trăm bài viết tuyên truyền xuyên tạc “dân chủ, nhân quyền”, đả phá pháp luật, chính sách giáo dục Việt Nam, ca ngợi giáo dục “Việt Nam Cộng hoà”…

    Trong bài viết của Dân Luận, tác giả có nêu tên Tôn Phi nhiều lần và viết : Hoạt động của Tôn Phi và đồng bọn là cực kỳ nguy hiểm.

    Tôn Phi là ai, tại sao lại ” cực kỳ nguy hiểm ” ? Nguy hiểm cho ai ?

    Tôn Phi
    Tôn Phi là sinh viên năm cuối ngành Văn học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Sài Gòn. Anh đặc biệt nghiên cứu nền Xã hội dân sự, và coi đạo đức trong các ngành nghề lao động là căn bản vững chắc của con người bình thường. Anh lập Nghiệp đoàn vì : ” Nghiệp đoàn là hình thái tổ chức bền vững nhất của một tổ chức xã hội dân sự “

    Những bài viết về nguy cơ Trung quốc, về tệ nạn thiếu đạo đức trong xã hội, về Biển đảo, về Nhân quyền Dân sinh, Môi trường, Thực phẩm vv… của hai Nghiệp đoàn Sinh viên và Nghiệp đoàn báo chí do Tôn Phi sáng lập đã gây một ảnh hưởng rất mạnh trong xã hội. Từ đó, theo mô hình của Nghiệp đoàn Sinh viên và Nghiệp đoàn báo chí, nhiều Nghiệp đoàn được thành lập như :

    – Nghiệp đoàn tin học Việt Nam

    – Nghiệp đoàn giáo chức Việt Nam

    – Nghiệp đoàn tài xế Việt Nam

    – Nghiệp đoàn y tế Việt Nam

    – Nghiệp đoàn sân khấu Việt Nam

    Tổng đài của các Nghiệp đoàn hiện giờ đang đặt tại Nhật. Tất cả các Nghiệp đoàn có tôn chỉ là tương trợ : “Một như Tất Cả, và Tất Cả như Một”. Một Nghiệp đoàn bị tấn công, tất cả các Nghiệp đoàn khác coi như chính mình bị tấn công và Tất Cả cùng đối phó.

    Nghiệp đoàn Sinh viên tuyên bố ” danh sách các Nghiệp đoàn đang thành lập chưa ngừng ” và tiếp tục giúp những ngành nghề khác thành lập Nghiệp đoàn. Và thêm rằng có nhiều du học sinh tại Hòa Lan, Anh, Pháp Thụy sĩ Canada, Nhật, Phi luật tân gia nhập Nghiệp đoàn rất đông đảo. Sinh viên Hồng Kông của tập đoàn Ô Dù có mối liên hệ chặt chẽ với Nghiệp đoàn Sinh viên Việt Nam và ” Phong trào sinh viên quốc tế ” tuyên bố ” Chúng tôi rất mong chờ vào các bạn sinh viên ở Việt Nam”.

    Đó là nguyên do chính đã làm chính quyền CSVN phải thốt lên : “Hoạt động của Tôn Phi và đồng bọn là cực kỳ nguy hiểm“

    Nhưng còn một nguyên do khác nữa, đó là con người Tôn Phi : chỉ là một sinh viên rất trẻ, năm cuối Đại học, Tôn Phi lại được những người mà trinh độ học thức cũng như tuổi tác cao hơn anh đã nhiệt thành ủng hộ và yểm trợ công trình, dự kiến của anh. Một số đông những nhân vật này đã trở thành cộng sự viên, chuyên viên từng ngành của hai Nghiệp đoàn Sinh viên và Báo chí. Đặc biệt có giáo sư Lê Trọng Hùng tại Hà Nội, đương kim phụ trách ngành xuất bản của Nghiệp đoàn, đã từng viết nhiều tài liệu về cách sử dụng Hiến pháp và nổi tiếng về việc ông bỏ tiền mua hàng ngàn cuốn Hiến pháp để phát không cho Dân oan và giải thích cho họ cách sử dụng, cách áp dụng nhằm chống trả những áp bức hàng ngày của chính quyền.

    Dưới đây toàn bộ bài đe dọa của chính quyền. Nếu không được các tổ chức Quốc tế về Nhân quyền và Cộng đồng Việt Nam Hải ngoại yểm trợ phong trào này sẽ bị chính quyền dập tắt như đã họ dập tắt cuộc biểu tình vĩ đại ngày 10 tháng 6 bằng khủng bố và đàn áp.

    Trung quốc đã chiếm hết những lợi thế quân sự, kinh tế một cách êm lặng, tình trạng như vô phương cứu chữa, phong trào Nghiệp đoàn của thế hệ trẻ ở Việt Nam là mối hy vọng cuối cùng của chúng ta ở trong cũng như ngoài nước, kính mong quý vị phổ biến tin này trong Cộng đồng và các tổ chức Nhân quyền thế giới sau khi phiên dịch ra Anh ngữ.

    Nguyễn Đình Nhân

    (chinahegemony)

    Không có nhận xét nào