Header Ads

  • Breaking News

    Tổng Bí thư: Công an không được ‘sa ngã vì phần tử xấu’

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kêu gọi lực lượng công an "không bị sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo của các phần tử xấu, 'lợi ích nhóm'", trong phát biểu ở Hội nghị Công an toàn quốc.

    Ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định phải "bảo đảm vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Công an nhân dân"
    Đây là một phần trong phát biểu khai mạc hội nghị hôm 3/1.

    Ông Trọng nhấn mạnh công an cần nỗ lực để "không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường, không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm phương hại đến lợi ích chung, lợi ích chính đáng của Đảng, Nhà nước, nhân dân".

    Ông cũng khẳng định phải "bảo đảm vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Công an nhân dân".

    Trong diễn văn, Tổng Bí thư nói: "Thực tế cho thấy, việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín của Công an như có người lo ngại, mà ngược lại, càng khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bản lĩnh, sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng Công an nhân dân."

    Hồi tháng 12, Việt Nam đã khởi tố nguyên thượng tướng công an Trần Việt Tân và trung tướng Bùi Văn Thành, đều từng là thứ trưởng.

    Đánh giá cao thành tích ngành công an năm 2018, ông Nguyễn Phú Trọng nhận xét công an đã "quán triệt và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ gắn với đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ huy ở tất cả các cấp".

    Tinh gọn bộ máy

    Nhân hội nghị, trang web Bộ Công an Việt Nam công bố 10 kết quả "nổi bật" của ngành này trong năm 2018.

    Trong đó, Bộ này nói họ đã tinh gọn tổ chức bộ máy, giảm cấp trung gian.

    Ngoài ra, Việt Nam vẫn "ổn định chính trị", "không để hình thành tổ chức chính trị đối lập", mà trong đó có đóng góp "to lớn, quan trọng" của công an.

    Năm 2018, công an Việt Nam đã điều tra, khám phá án "gần 45.000 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 82,32%, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra 12,32%, cao hơn 1,9% so với năm 2017); đã triệt phá gần 3.000 băng, nhóm tội phạm".

    Sau khi hội nghị công an toàn quốc bế mạc ngày 4/1, Bộ Công an cũng tổ chức họp báo đầu năm vào chiều cùng ngày.

    Tại đây, Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam có nói về việc tinh giản bộ máy của bộ.

    Ông Nam được dẫn lời: "Đến nay Bộ Công an không còn 6 cấp tổng cục, giảm 55 cấp cục, giảm gần 300 cấp phòng, địa phương giảm 20 đơn vị phòng cháy chữa cháy, hơn 500 cấp phòng và gần 1.000 cấp đội."

    (BBC) 

    Không có nhận xét nào