Header Ads

  • Breaking News

    Hội họp trên Skype với lãnh đạo biểu tình Hồng Kông, nhà hoạt động Singapore bị phạt gần 1.500 USD

    Một nhà hoạt động nhân quyền người Singapore vừa bị tòa án tuyên phạt hôm 21/2 vì đã tổ chức hội nghị mà chưa được phép, sau khi ông tổ chức một hội nghị cho bất cứ ai muốn tham gia, trong đó có sự tham dự của một lãnh đạo dân chủ nổi tiếng của Hồng Kông thông qua Skype.

    Nhà hoạt động Jolovan Wham (giữa) rời khỏi tòa án vào ngày 29/11/2017.
    Theo Reuters, nhà hoạt động Jolovan Wham đã bị tuyên phạt 2.000 đôla Singapore (1.478,52 USD) vì đã tổ chức hội nghị mà không được phép. Ông còn bị phạt 1.200 đôla Singapore vì từ chối ký vào biên bản cảnh sát.

    Thẩm phán Kessler Soh nói tại tòa án rằng ông Wham vẫn cứ tiếp tục tổ chức sự kiện “mặc dù đã được khuyến cáo rằng sự kiện này cần phải có giấy phép”.

    Luật sư của ông, ông Dave Thuraisingam, cho biết ông Wham sẽ kháng cáo nhưng nếu thất bại, ông Wham cũng sẽ không trả tiền phạt.

    Theo phán quyết của tòa án, ông Wham sẽ bị bỏ tù 16 ngày trừ phi trả tiền phạt.

    Đất nước đa sắc tộc có luật pháp nghiêm ngặt về việc tụ họp công cộng và cấm người nước ngoài tham gia vào các sự kiện liên quan đến chính trị.

    Luật của Singapore đã bị các nhóm nhân quyền chỉ trích vì cho rằng chúng hạn chế nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận và hội họp.

    Chính phủ vẫn giữ quan điểm rằng luật pháp và các quy định của Singapore là cần thiết để duy trì sự hòa hợp và trật tự xã hội.

    Hội nghị về “Bất tuân dân sự và các phong trào xã hội” đã diễn ra cách đây hơn hai năm và có sự tham gia của một nhóm các nhà hoạt động thường chỉ trích chính phủ Singapore.

    Lãnh đạo dân chủ Joshua Wong, người đã giúp tổ chức các cuộc biểu tình ở Hồng Kông năm 2014, cũng tham gia sự kiện này qua Skype.

    Các cuộc biểu tình được gọi tên là “Cách mạng Dù” vào năm 2014 ở Hồng Kông đã gây tắc nghẽn các con đường lớn của thành phố trong 79 ngày, đẩy Bắc Kinh vào một trong những thách thức chính trị lớn nhất trong nhiều thập niên.

    Năm ngoái, tòa án cao nhất Hồng Kông đã trả tự do cho Wong và hai người khác, đảo ngược phán quyết trước đó của tòa án cấp thấp hơn đã tống giam họ vì tội “tụ tập bất hợp pháp”.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào