Header Ads

  • Breaking News

    Tin tức mới về nhà báo Trương Duy Nhất

    Cựu tù nhân chính trị, Trương Duy Nhất, biến mất ở Thái Lan sau khi tìm kiếm tình trạng tị nạn với LHQ

    Nhà báo Trương Duy Nhất
    Thứ Sáu tuần trước, ngày 25 tháng 1 năm 2019, cựu tù nhân chính trị, Trương Duy Nhất, được nhìn thấy lần cuối tại văn phòng của Liên Hợp Quốc HCR - Cơ quan tị nạn ở Bangkok, Thái Lan.

    Ông Nhất đã ở đó để ghi danh với tư cách là một người xin tị nạn sau khi rời Việt Nam vào đầu tháng 1.

    Theo gia đình và bạn bè của anh ấy, không ai nghe thấy gì từ ông Nhất kể từ thứ bảy tuần trước, và họ không thể liên lạc với ông.

    Đươc biết, ông Nhất đã ở Thái Lan khoảng 21 ngày, gia đình cho biết.

    Gia đình đã có thể xác nhận rằng ông Nhất không bị giam giữ bởi Thái Lan IDC (Trung tâm giam giữ người nhập cư bất hợp pháp). Họ cũng đã có thêm thông tin ngày hôm nay rằng chính quyền Thái Lan, cho đến thời điểm này, cũng không bắt giữ ông Nhất.

    Số điện thoại của ông Nhất ở Thái Lan không bị tắt, nhưng không ai trả lời các cuộc gọi. Vợ và con gái ông lo lắng cho sự an nguy của ông, vì họ vẫn không thể liên lạc được với ông.

    Blogger Trương Duy Nhất từng bị kết án hai năm tù năm 2014 theo Điều 258 Bộ luật hình sự năm 1999. Ông Nhất bị bắt vào tháng 5 năm 2013 và bị giam giữ cho đến khi xử án.

    Chính phủ đã cáo buộc một số bài viết trên blog của ông ấy trên Blog Một góc nhìn khác là hành vi lạm dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm quyền lợi của nhà nước.

    Blog của ông Nhất thực sự là nơi chỉ trích chính phủ và các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Một trong những bài được xuất bản trên blog vào tháng 4 năm 2013, ông Nhất kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận thức sai lầm về chính trị và kinh tế của Đảng.

    Sau khi được trả tự do vào năm 2015, ông Nhất tiếp tục viết blog và cư trú tại Đà Nẵng, Việt Nam.

    Vợ của ông Nhất vẫn còn ở Việt Nam, nhưng con gái ông đang học tại Vancouver, Canada. Họ kêu gọi mọi người hãy đưa ra bất kỳ thông tin hữu ích nào liên quan đến ông Nhất lúc này.

    Nhạc sĩ Tuấn Khanh lược dịch từ:

    https://www.thevietnamese.org/…/former-political-prisoner-…/
     
    (The Vietnamese) 

    Không có nhận xét nào