Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump và Chủ tịch Kim ‘không đạt thỏa thuận’ ở Việt Nam

    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un "không đạt được thỏa thuận" trong cuộc họp thượng đỉnh lần hai ở Hà Nội.

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim.
    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói trong một thông cáo hôm 28/2 rằng Tổng thống Trump và Chủ tich Kim Jong Un “đã có các cuộc gặp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 27 và 28/2”.

    “Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt cách thức nhằm thúc đẩy phi hạt nhân hóa và các khái niệm đẩy mạnh kinh tế”, bà nói tiếp.

    “Không có thỏa thuận nào đạt được vào lúc này, nhưng các nhóm [đàm phán] của hai nước kỳ vọng sẽ gặp nhau trong tương lai”.

    Nhà Trắng trước đó thông báo rằng hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ tham gia "lễ ký thỏa thuận chung" sau khi kết thúc đàm phán vào lúc 2 giờ chiều (giờ Hà Nội).

    Nhưng thay vào đó, phía Mỹ thông báo rằng ông Trump chủ trì cuộc họp báo riêng.
    Chủ tịch Kim Jong Un và ông Trump đi dạo chớp nhoáng hôm 28/2.
    XEM THÊM:
    TT Trump và Chủ tịch Kim cùng nhau đi dạo

    Theo buổi trao đổi với phóng viên được nhiều hãng truyền hình trực tiếp, Tổng thống Trump nói rằng Bắc Hàn muốn các biện pháp trừng phạt "được dỡ bỏ hoàn toàn", nhưng phía Mỹ "không thể làm vậy" nên đã cắt ngắn cuộc hội đàm.

    Hiện chưa rõ là ông Kim có tổ chức một buổi họp báo riêng như ông Trump hay không.

    Trước khi cuộc đàm phán đổ vỡ, trả lời phóng viên quốc tế, ông Kim cho biết rằng ông "sẵn lòng" phi hạt nhân hóa vì nếu không sẵn sàng, ông đã "không có mặt" ở Hà Nội để dự cuộc họp thượng đỉnh.

    Theo đoạn video được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, ông Trump nói rằng đó là "câu trả lời hay".

    Nguyên thủ Mỹ cuối ngày 28/2 sẽ đáp chuyên cơ Air Force One để quay trở lại Hoa Kỳ.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào