Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump và Chủ tịch Tập sắp gặp nhau ở Việt Nam?

    Nguyên thủ Mỹ và Trung Quốc đang cân nhắc gặp nhau tại Việt Nam vào ngày 27 và 28/2, theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng.

    Ông Tập và phu nhân tại tiệc chiêu đãi do Tổng thống Trump tổ chức ở Florida năm 2017.
    Tờ nhật báo của Hong Kong dẫn lời các nguồn thạo tin nói rằng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình có thể gặp nhau tại thành phố Đà Nẵng để giải quyết các tranh chấp về thương mại.

    Tin cho hay, cuộc gặp được ông Trump đề cập tới khi một phái đoàn thương mại Trung Quốc tới Washington thương thảo tuần trước.

    Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông nóng lòng gặp ông Tập một hoặc hai lần để tìm cách đạt một thỏa thuận về thương mại.

    Theo tìm hiểu của phóng viên VOA tiếng Việt, trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 1/2, trước câu hỏi là cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập có diễn ra ở Trung Quốc hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng không trả lời trực tiếp.

    Ông nói rằng “như Chủ tịch Tập Cận Bình đã viết trong lá thư gửi Tổng thống Trump, ông hy vọng sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với Tổng thống Trump bằng nhiều cách”.

    Bài báo của tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng về khả năng hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung gặp nhau ở Việt Nam đã được nhiều trang tin đăng lại. Chính quyền Hà Nội chưa có phát biểu nào về tin này.

    Tờ báo cũng dẫn lời chuyên gia nói rằng Bắc Kinh có lẽ muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh trên lãnh thổ Trung Quốc.

    Tin trên được đăng tải giữa lúc Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un tại một nước châu Á vào cuối tháng này.

    Tổng thống Trump hôm 31/1 dường như xác nhận các đồn đoán về việc Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp giữa ông và ông Kim Jong Un.

    Trong khi đó, tờ The Wall Street Journal đưa tin rằng trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 31/1, phái đoàn Trung Quốc đã đề nghị ông Trump gặp ông Tập trên đảo Hải Nam của nước này, sau hội nghị thượng đỉnh với ông Kim.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào