Header Ads

  • Breaking News

    Phản ứng của Nhật, Hàn, Nga về thất bại Trump Kim

    Hàn Quốc cho biết họ lấy làm tiếc vì thượng đỉnh Trump- Kim không có được thỏa thuận cụ thể nào.

    Tổng thống Donald Trump chào giã biệt Hà Nội sau thất bại của thượng đỉnh Mỹ Triều. 28/2/2019.
    Tuy nhiên theo thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, thì Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-Un đạt được những tiến bộ có ý nghĩa chưa từng thấy, và ý muốn tiếp tục đối thoại của Tổng thống Trump là niềm hy vọng cho một cuộc gặp gỡ mới sau này.

    Trước khi thượng đỉnh diễn ra ở Hà Nội, một viên chức cao cấp của Bắc Hàn đào thoát sang Hàn Quốc có nói rằng nếu ông Trump không bắt được ông Kim giải giáp hạt nhân thì đó là một thất bại lớn.

    Trong khi đó thì người phát ngôn của Điện Kremlin bên nước Nga nói rằng chuyện Bắc Hàn không thể giải quyết một cách chớp nhoáng được. Điện Kremlin nói rằng đó là một tiến trình cần những sự mềm dẻo, nhân nhượng, những thỏa thuận nhỏ từng bước một.

    Kremlin cũng cho rằng Bình Nhưỡng và Washington nên gặp tiếp tục gặp nhau.

    Nga cùng Trung Quốc là hai quốc gia trước đây thường xuyên phủ quyết chống lại những nghị quyết trừng trị Bắc Hàn vì những hoạt động hạt nhân, quân sự, hay vi phạm nhân quyền của Bình Nhưỡng.

    Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe vào ngày 28 tháng 2 lên tiếng rằng ông hoàn toàn ủng hộ quyết định không có thỏa thuận nào của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un tại thượng đỉnh lần thứ 2 diễn ra ở Hà Nội.

    Bản thân ông Shinzo Abe muốn có cuộc gặp với chủ tịch họ Kim và cho biết tại thượng đỉnh ở Hà Nội, Tổng thống Trump đã nêu vấn đề Bắc Hàn bắt cóc công dân Nhật Bản.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào