Header Ads

  • Breaking News

    Ủy ban kiểm tra trung ương kỷ luật một số cán bộ

    Trong kỳ họp lần thứ 34 diễn ra từ ngày 6 đến 7/3 tại Hà Nội, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương (UBKT Trung ương) đã xem xét, kết luận thi hành kỷ luật một loạt cán bộ cấp cao.

    Trong kỳ họp lần thứ 34 diễn ra từ ngày 6 đến 7/3 tại Hà Nội, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương (UBKT Trung ương) đã xem xét, kết luận thi hành kỷ luật một loạt cán bộ cấp cao.
    Cụ thể, truyền thông trong nước hôm 8/3 cho biết UBKT Trung ương đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, thành phố Hà Nội về nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát… trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng… Nhiều can bộ lãnh đạo huyện Ba Vì phải chiệu trách nhiệm về việc này.

    UBKT Trung ương cũng thi hành kỷ luật, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của Đại tá Nguyễn Ngọc Thư và Đại tá Đào Ngọc Tuấn., nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng. Các ông này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và thiếu trách nhiệm… trong việc tiếp nhận, chuyển ngạch lương, bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc) sai quy định, để Út Trọc thực hiện các hành vi phạm tội rất nghiêm trọng trong thời gian dài.

    Ngoài ra, UBKT Trung ương cũng thi hành kỷ luật một số cán bộ quân đội chỉ huy Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không – Không quân, vì có nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

    Cũng trong kỳ họp này, UBKT Trung ương cũng xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Đề án tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào