Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ bảy 6 tháng 4 năm 2019

    Lời nói cuối cùng của tôi trước tòa án cộng sản (RFABLOG) - Ngày này cách đây 1 năm, 6 thành viên lãnh đạo của Hội AEDC bị tòa án của nhà cầm quyền cộng sản xét xử với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Trên thực tế, Hội AEDC và các thành viên của mình chỉ hoạt động cổ súy bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người, đấu tranh cho một tiến trình dân chủ hóa Việt Nam nhằm chuyển đổi từ chế độ độc đảng cộng sản sang nền chính trị dân chủ đa đảng vì quyền, lợi ích và công bằng cho tất cả mọi công dân VN. Nhưng nhà cầm quyền cộng sản suy diễn rằng khi các hoạt động và các thành viên của Hội AEDC đủ lớn mạnh cùng với sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân thì sẽ tiến tới dùng bạo lực để lật đổ nhà cầm quyền cộng sản.


    VNTB - Có thể EVFTA "có thể" được hoàn tất trong mùa hè 2019? (VNTB) - An Viên (VNB) - Việt Nam có thể thúc đẩy nhanh EVFTA bằng chính sự hội nhập về giá trị phổ quát, hơn là những vận động hành lang thiên về thương mại gắn với những ngôn từ đầy tính chất mơ hồ lẫn lạc quan quá mức như đã nêu trên. Bởi nếu không thực tâm nhân quyền, thì với bóng phủ Brexit, sẽ càng khiến tình hình ký kết, phê chuẩn hiệp định thêm ảm đạm.


    Lại ‘vận động EVFTA’ nhưng không chịu cải thiện nhân quyền! (BoxitVN) - Minh Quân - Tháng Ba năm 2019 - thời điểm mà trước đó được dự kiến Nghị viện châu Âu sẽ họp xét thông qua hay không EVFTA - đã trôi qua mà chẳng thấy bóng dáng tăm hơi nào về cuộc họp đó. Việc một lần nữa Nguyễn Phú Trọng ‘đẩy’ Nguyễn Thị Kim Ngân đi Pháp vận động cho EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU) đã gián tiếp tiết lộ một ý đồ ẩn giấu của chính thể Việt Nam: sau khi EVFTA bị Hội đồng châu Âu ...


    VNTB - Vì sao nhà cầm quyền đẩy Lê Anh Hùng vào bệnh viện tâm thần? (VNTB) - Nguyễn Tường Thụy (VNTB) - Nếu họ xác định Lê Anh Hùng bị tâm thần và bắt buộc điều trị, thì việc làm này nhằm vô hiệu mọi nỗ lực đấu tranh cho dân chủ nhân quyền của anh trong suốt hơn 10 năm qua. Nhưng một Lê Anh Hùng quyết liệt, kiên cường, bất khuất luôn là điều hiện hữu.


    VNTB - Hệ thống hạ tầng ở ĐBSCL: đang chờ có tổng bí thư là người miền Nam? (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Trải từ đời thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cả hai ông đều là dân Nam bộ, song hạ tầng giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn ạch đụi phát triển! Thời gian qua, mặc dù ĐBSCL đã được đầu tư nhiều công trình giao thông mới, bộ mặt giao thông của vùng được cải thiện; tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng đường bộ, đường thủy, cảng hàng không, cảng biển ở ĐBSCL chưa được đầu tư đồng bộ là trở lực rất lớn cho sự phát triển trong thời gian tới. Lớn nhất là nút thắt của trục giao thông chính - cao tốc Sài Gòn đi Cần Thơ, tuyến N2 (kết nối trung tâm vùng) và tuyến quốc lộ 60 (duyên hải phía Đông).


    Phụ nữ H'Mông làm biến đổi tôn giáo vùng cao Việt Nam (BBC) - Bình luận về vai trò phụ nữ H'mông trong biến đổi xã hội và tôn giáo từ việc cải giáo sang đạo Tin Lành.


    Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ (BBC) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nói báo cáo của Hoa Kỳ thiếu khách quan, không phản ánh đúng tình hình VN.


    Rừng Việt Nam tiếp tục bị tàn phá với tốc độ nhanh (RFA) - Báo cáo về hiện trạng rừng trên toàn quốc, do Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn công bố năm 2018, cho thấy Việt Nam có 14 triệu hectares rừng trên cả nước, trong đó rừng tự nhiên hơn 10 triệu, rừng trồng hơn 4 triệu.


    Biển Đông : TT Philippines cảnh cáo Bắc Kinh đừng đụng vào đảo Thị Tứ (RFI) - Sau những lời báo động và tố cáo liên tiếp của giới chức quân sự và ngoại giao Philippines về sự hiện diện của gần 200 tàu Trung Quốc gần đảo Thị Tứ đang do Manila kiểm soát tại vùng Trường Sa ở Biển Đông, ngày hôm qua, 05/04/2019, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tiếng cảnh cáo Bắc Kinh.


    TT Philippines dọa ‘cảm tử' nếu Bắc Kinh vượt qua lằn ranh đỏ ở Biển Đông (VOA) - Tổng thống Philippines nói hôm 4/4 rằng ông không có nhiều lựa chọn ngoài việc ra lệnh cho quân đội ‘chuẩn bị thực hiện các nhiệm vụ cảm tử’, nếu một hòn đảo do Philippines kiểm soát bị đe dọa


    Bộ Công thương kỷ luật rút kinh nghiệm sâu sắc cán bộ dùng xe công đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh (RFA) - Bộ Công Thương hôm 5/4 thông báo việc kỷ luật 3 nhân viên của Bộ này vì đã dùng xe công để đón vợ và con của Bộ trưởng Trần Tuần Anh ở chân cầu thang máy bay tại sân bay Nội Bài hôm 4/1 vừa qua.


    Ô nhiễm không khí ở Hà Nội: Dân lo, giới chức nói vẫn ổn (RFA) - Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Hà Nội trong thời gian qua được báo chí cả trong và ngoài nước đề cập đến. Có những bất nhất trong thông tin và nhận định từ phía người dân với phát biểu của giới chức chính phủ và cả chuyên gia.


    Một nữ du khách Singapore bị tấn công tình dục tại Việt Nam (RFA) - Một phụ nữ Singapore vừa tố cáo với công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cô đã tấn công tình dục trong tình trạng say xỉn tại một nhà nghỉ tại địa phương.


    Một người Việt bị Singpapore phạt roi và bỏ tù vì cư trú bất hợp pháp (RFA) - Một công dân Việt Nam bị tòa án Singapore phạt tù 5 tháng và bị đánh 4 phát roi vào ngày 2/4 vừa qua vì đã cư trú bất hợp pháp tại Singapore hơn 10 năm.


    Nhà ông Nguyễn Hữu Linh bị xịt sơn, ném chất thải (RFA) - Nhà ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Đà Nẵng, người có hành vi sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh vừa bị xịt sơn đen và ném chất thải.


    Bộ Công An yêu cầu tăng cường chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (RFA) - Bộ trưởng Bộ Công An-Đại tướng Tô Lâm vừa ban hành văn bản yêu cầu công an địa phương tăng cường hiệu quả công tác chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.


    Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý nghiêm vụ sàm sỡ bé gái (RFA) - Quan điểm của viện là phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã về hưu.


    Hội Bảo vệ quyền trẻ em yêu cầu khởi tố vụ cựu quan chức dâm ô trẻ em (RFA) - Ngày 5/4, báo Lao Động đưa tin cho biết, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản đề nghị khởi tố vụ án đối với ông Nguyên Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, người đã có hành vi dâm ô với một em nhỏ trong thang máy chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 1 tháng 4 vừa qua.


    Sàm sỡ trẻ trong thang máy: Hòa giải hay khởi tố? (BBC) - Dư luận ở Việt Nam đòi chính quyền xử lý nghiêm vụ bé gái trong thang máy bị cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng sàm sỡ.


    Việt Nam không có nền báo chí độc lập (BoxitVN) - Trúc Giang - Đảng – Chính phủ đặt ra việc quy hoạch báo chí như nói ở đây là vì lý do gì? Có lẽ một nguyên nhân là do giờ Đảng – Chính phủ đang bí tiền chăng? Nuôi hàng mấy trăm tờ báo mà chỉ độc nói một giọng, kể cũng phí cơm gạo thật, thôi thì dẹp bớt đi cũng phải. Cơm gạo, nói cho cùng thì cũng là tiền thuế của dân, quy hoạch nó lại thì dân cũng chả có gì mà phản đối, vì dù còn ...


    Tiếp lời Kiều Dung: về bài: ‘Đã đến lúc Đảng phải xin lỗi Dân’ (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Ngày 5/4/2019 Báo Tiếng Dân đăng bài: “Đã đến lúc Đảng phải xin lỗi nhân dân” của Nguyễn Kiều Dung. Rất hoan nghênh bài viết, tôi chỉ muốn tiếp lời, bổ sung thêm vài ý. Kiều Dung cho rằng “Chế độ yếu kém, phi nhân lại đòi ‘giải phóng’ một chế độ văn minh, nhân bản hơn… Hàng triệu người Việt đau khổ bị kéo giật lùi sự phát triển …. Bi kịch thay, chế độ phi nhân ấy vẫn tiếp tục duy trì sự dối trá, chính sách ngu dân, và đàn áp đối lập ...


    Cách Đảng “trả ơn” cho một gia đình nuôi các lãnh đạo đảng cao cấp (BoxitVN) - Phạm Anh Tuấn - Từ 1930 đến đầu 1954, gia đình chúng tôi hết tiền vì nuôi rất nhiều Ủy Viên Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam cấp cao (có 5 ông Tổng Bí Thư. Giấy tờ chứng minh 3 ông LÊ DUẨN, TRƯỜNG CHINH, NGUYỄN VĂN LINH, còn hai ông HÀ HUY TẬP và LÊ HỒNG PHONG mất lúc chiến tranh, Đại Tướng MAI CHÍ THỌ…). Năm 1954 gia đình tuyên bố phá sản vì hết tiền nuôi và ngưng nuôi.


    Kỳ vọng Mỹ - Việt nếu Chủ tịch Trọng thăm Hoa Kỳ (BBC) - Nếu đi thăm, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Mỹ vào lúc Việt Nam được cho là đang 'hưởng lợi' từ thương chiến Mỹ - Trung.


    Việt Nam tiếp nhận hơn 7,7 tỷ đôla kiều hối từ Mỹ (VOA) - Việt Nam tiếp nhận hơn 7,7 tỷ đôla kiều hối từ Mỹ trong năm 2017, thống kê của Pew Research Center cho biết hôm 3/4/2019.


    BẢN LĨNH GIANG HỒ (RFABLOG) - Nguyễn Tường Thụy - Ngày 31/3/2019, mạng facebook tưng bừng đăng ảnh, bình luận, bàn tán về chuyện một dân xã hội là Dương Minh Tuyền về “giải quyết” chuyện cháu Nguyễn Thị Hải Yến bị 5 bạn học đồng giới đánh hội đồng đang ầm ỹ công luận. Tôi gọi dân xã hội là theo đúng danh xưng của Tuyền khi gọi điện thoại cho người nhà cháu Yến, còn trên mạng xã hội gọi là giang hồ hoặc xã hội đen.


    Chỉ có ở Việt Nam: Thế thân để… chỉnh đốn! (VOABLOG) - Giới lãnh đạo hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam đã cũng như đang tìm mọi cách để thuyết phục công chúng rằng họ quyết tâm “chỉnh đốn” cả hệ thống chính trị lẫn hệ thống công quyền.


    Tướng mở đường Trường Sơn ‘diệt Mỹ’ qua đời (VOA) - Tướng Đồng Sỹ Nguyên, người có công mở đường Trường Sơn giúp bộ đội Bắc Việt “Nam tiến” đánh Mỹ trong thời chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời vào ngày 4/4 ở tuổi 96


    Việt Nam trục xuất người tị nạn Bắc Hàn (RFA) - Hà Nội vừa trục xuất 3 người tị nạn Bắc Hàn sang Trung Quốc giữa lúc có những lo ngại là những người này sẽ bị Trung Quốc trao trả lại cho Bắc Hàn nơi họ sẽ phải chịu những trừng phạt vì chạy trốn khỏi đất nước, Washington Post và tờ The Chosunilbo của Nam Hàn loan tin này hôm 5/4.


    Việt Nam tiếp tục ‘biết ơn’ tử sĩ Trung Quốc hy sinh cho độc lập quốc gia (VOA) - Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba khẳng định các anh hùng của Trung Quốc “sẽ không bao giờ bị lãng quên”...


    Bộ Ngoại giao Việt Nam: ‘Đoàn Thị Hương cần được xét xử công bằng’ (BBC) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về những biện pháp bảo vệ công dân khi Đoàn Thị Hương ra tòa tại Malaysia.


    'Tôi về Việt Nam vì đóng góp được nhiều hơn’ (BBC) - Một nhà quan sát nói về sự lựa chọn đóng góp cho Việt Nam sau khi du học tại nước ngoài.


    Thay nhựa bằng lá chuối để gói: thay đổi từ hành động nhỏ (RFA) - Việc sử dụng là chuối để gói thực phẩm thay cho túi nilong được thông báo rộng rãi trong những ngày gần đây. Một số siêu thị lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng như Coopmart, Big C, Lotte Mart…bắt đầu sử dụng lá chuối tươi để gói các loại rau thay thế cho nilong theo cách thông thường.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Công nghệ mới giúp cứu người bị núi rác vùi (BBC) - Các nhà nghiên cứu Úc đang phát triển phần mềm để dự đoán các vụ vùi lấp ở các núi rác - có khả năng giúp được hàng triệu người đang sống và làm việc ở đó.


    Liệu xung đột giữa Trung Quốc - Hoa Kỳ có thể xảy ra? (BBC) - Washington và Bắc Kinh không thể hòa giải vì Trung Quốc là đại cường đang đe dọa thay thế siêu cường Hoa Kỳ?


    Tây Thái Bình Dương: Phi cơ Mỹ-Nhật tập trận đối phó Bắc Kinh (RFI) -
    Báo Nhật Japan Times hôm nay 05/04/20198 đưa tin các oanh tạc cơ B-52 của Mỹ từ đảo Guam tập luyện với các chiến đấu cơ của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tại Tây Thái Bình Dương, sau khi Trung Quốc gởi sáu máy bay ném bom và các phi cơ khác đi qua eo biển Miyako để tập trận.


    Mỹ tìm ra bằng chứng Hoa Vi vi phạm cấm vận (RFI) - Chính quyền Mỹ đã thu thập được các thông tin về Hoa Vi (Huawei Technologies Co Ltd) nhờ bí mật theo dõi, và theo công tố viên hôm 04/04/2019 thì những bằng chứng này có thể được sử dụng để cáo buộc tập đoàn viễn thông Trung Quốc đã vi phạm lệnh cấm vận với Iran, và gian lận ngân hàng.


    TT Trump: Mỹ và TQ có thể đạt thỏa thuận trong bốn tuần (VOA) - Tổng thống Donald Trump hôm 4/4 nói rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc rất gần tiến tới một thỏa thuận thương mại có thể được thông báo trong vòng bốn tuần nữa.


    Thương mại : Donald Trump lạc quan, Tập Cận Bình kêu gọi sớm ký kết thỏa thuận (RFI) - Tại Washington, các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay 05/04/2019 trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ 9, nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.


    Đại học hàng đầu Mỹ MIT cắt quan hệ với Huawei, ZTE (BBC) - Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ gỡ các thiết bị của Huawei và ZTE trong bối cảnh hai công ty Trung Quốc này đang bị điều tra.


    Nhân viên công nghệ Trung Quốc phản đối điều kiện làm việc khắc nghiệt (VOA) - Các nhân viên ngành công nghệ Trung Quốc lên mạng phản đối việc phải làm thêm giờ rất mệt mỏi tại một số công ty.


    Dân Venezuela lội sông vượt rào để tìm đường sống (VOA) - Hàng trăm người Venezuela trèo qua rào chắn tại một chốt nhập cảnh vào Colombia, cho thấy tình trạng tuyệt vọng về việc đóng cửa biên giới và mực nước sông Táchira dâng, cản trở lối đi dọc theo những con đường mòn.


    Người dân Venezuela vật lộn với cuộc sống như thế nào và đâu là lối thoát? (VOA) - Người dân Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội tồi tệ nhất từ trước đến nay. Họ phải tìm cách sống sót như thế nào và liệu tình trạng này sẽ còn kéo dài bao nhiêu lâu nữa?


    Venezuela : Châu Âu lên án việc tước quyền miễn trừ của ông Guaido (RFI) -
    Liên Hiệp Châu Âu hôm qua 04/04/2019 lên án việc thủ lãnh đối lập Juan Guaido, được hơn 50 nước công nhận là tổng thống lâm thời của Venezuela, bị Quốc Hội lập hiến thân chế độ tước quyền miễn trừ dành cho dân biểu.


    Xung đột ở Libya : Anh Quốc kêu gọi Hội Đồng Bảo An họp khẩn (RFI) - Mỹ, Pháp, Anh, Ý và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất hôm qua 04/04/2019 kêu gọi « các bên » trong cuộc xung đột ở Lybia làm giảm ngay lập tức căng thẳng tại nước này, trong bối cảnh có nguy cơ xảy ra đối đầu quân sự mới đẩy đất nước vào cảnh hỗn loạn. Riêng nước Anh còn kêu gọi Hội đồng bảo An khẩn cấp tổ chức họp kín vào hôm nay 05/04 để bàn về tình hình Libya.


    Libya là tâm điểm của cuộc họp ngoại trưởng G7 vắng ông Pompeo (VOA) - Các ngoại trưởng của nhóm các quốc gia G7 họp ở miền tây nước Pháp vào thứ Sáu, 5/4. Đề tài mang ra thảo luận là nguy cơ nội chiến lại nổ ra ở Libya.


    Hungary : ''Con ngựa thành Troy'' cho Nga thâm nhập châu Âu ? (RFI) - Sau nước Ý bị chỉ trích làm « ngựa thành Troy » cho Trung Quốc, phải chăng giờ đến lượt Hungary « tiếp tay » cho Nga thâm nhập Liên Hiệp Châu Âu ? Báo Le Monde ngày 05/04/2019 cho biết Bruxelles lo lắng trước việc « Viktor Orban trải thảm đỏ rước một ngân hàng Nga, thân cận với điện Kremlin ».


    Mua tên lửa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ trên đe dưới búa (RFI) - Bất chấp áp lực từ phía Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ tỏ vẻ kiên quyết xúc tiến việc mua hệ thống tên lửa Nga S.400. Phát biểu vào hôm qua, 04/04/2019 tại Washington, bên lề hội nghị của khối NATO, ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng việc mua tên lửa của Nga là một thương vụ « đã chốt », không thể hủy bỏ.


    Di dân : TT Mỹ dọa đánh thuế 25% đối với xe hơi từ Mêhicô (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 04/04/2019 dọa áp thuế nhập khẩu mới đối với xe hơi nhập từ Mêhicô, nếu chính quyền nước láng giềng không tích cực hơn trong việc ngăn chặn làn sóng di dân bất hợp pháp từ Mêhicô tràn sang Mỹ.


    TT Trump nêu ý tưởng về chi tiêu quân sự của Mỹ, TQ và Nga (VOA) - Tổng thống Donald Trump hôm 4/4 lên tiếng về số tiền mà các nước như Mỹ, Trung Quốc và Nga chi cho sản xuất vũ khí, nhất là vũ khí hạt nhân, đồng thời gợi ý rằng số tiền đó nên chi vào chuyện khác.


    NATO sinh nhật 70 năm : Nga vẫn là đe dọa hàng đầu (RFI) - Hôm qua 04/04/2019 là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương - NATO. Đại diện 29 nước thành viên đã nhóm họp tại Washington. Được thành lập để đối phó với hiểm họa từ Liên Xô, NATO vẫn coi Nga là tâm điểm trong cuộc họp nhân dịp sinh nhật lần thứ 70.


    Lịch sử hình thành NATO (VOA) - Vào ngày này 70 năm về trước tại Washington DC, 12 quốc gia gồm Bỉ, Canada, Đan Mạch, Pháp, Iceland, Ý, Luxembourg, Hòa Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Anh và Hoa Kỳ đã cùng ký tên thành lập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).


    Algeri hậu Bouteflika: ‘‘Phi chính trị hóa’’ quân đội đòi hỏi thời gian (RFI) - Việc tổng thống Algeri Bouteflika từ chức ngày 02/04/2019, gần một tháng trước khi hết nhiệm kỳ, dưới áp lực của đường phố và sự thúc ép mang tính quyết định của phía quân đội, mở ra một viễn cảnh chưa từng có cho chính trường Algeri. Câu hỏi lớn đặt ra là quân đội Algeri có vai trò gì trong cuộc chuyển tiếp chính trị hiện nay ?


    Số việc làm lại tăng ở Mỹ, nhưng lương chỉ tăng vừa phải (VOA) - Đà tăng trưởng về việc làm ở Mỹ đã tăng tốc từ mức thấp nhất trong 17 tháng hồi tháng 3


    Cuba cắt giảm kích cỡ báo vì thiếu giấy in (VOA) - Cuba cho biết rằng việc thiết hụt giấy in đã buộc nước này phải cắt giảm số trang và việc phát hành tại một số tờ báo của nhà nước, trong đó có nhật báo Granma của Đảng Cộng sản.


    Fiji đã làm thay đổi lịch sử hàng không thế giới ra sao (BBC) - Lý do gì khiến đảo quốc nhỏ bé trở thành nước đầu tiên trên thế giới ứng dụng GPS vào việc dò đường bay, mở ra cuộc cách mạng trong ngành hàng không thế giới?


    Ukraina : Tranh cử lố bịch trong vòng 2 bầu cử tổng thống (RFI) - Chiến dịch tranh cử tổng thống vòng hai ở Ukraina mang vẻ lố bịch, trước khi bước vào ngày bầu cử chính thức 21/04/2019. Diễn viên hài Volodymyr Zelensky thách thức tổng thống mãn nhiệm Petro Porochenko tham gia một cuộc tranh luận truyền hình tại sân vận động Olympic của Kiev, có sức chứa 70.000 người.


    Tại sao xã hội ngày càng trở nên dễ giận dữ? (VOABLOG) - Đừng chỉ đơn giản trách tại sao xã hội ngày càng trở nên hung hãn. Đừng chỉ trách “một đám dân mạng” ngày càng trở nên “vô học” hoặc “vô văn hóa” khi dễ dàng “ném đá” vào bất cứ chuyện gì. Hãy thử tìm hiểu nguyên nhân sâu xa gì khiến...


    Bố hãm hiếp tôi và đưa tôi đi bán dâm (BBC) - Kayti chỉ mới 8 tuổi khi lần đầu tiên bị bố hãm hiếp và mới 11 tuổi khi bị đưa đi bán dâm.


    Jeff Bezos: Tỉ phú giàu nhất thế giới dàn xếp xong việc ly hôn (BBC) - Ông Jeff Bezos giữ nguyên quyền kiểm soát Amazon, còn bà MacKenzie Bezos nhận khoảng 35 tỷ đôla.


    Sau ly hôn, vợ cũ CEO Amazon là người phụ nữ giàu thứ ba thế giới (VOA) - Bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới sau khi bà hoàn tất vụ ly dị với Giám đốc Điều hành Amazon Jeff Bezos.


    Mảng tối của K-pop: Cáo buộc về ma túy và tình dục (BBC) - K-pop, ngành xuất khẩu thành công nhất của Hàn Quốc, cũng có những mảng tối. Hãy cùng BBC tìm hiểu.


    Tiết lộ nguyên nhân Boeing 737 của Ethiopian Airlines rơi (BBC) - Ông chủ hãng Boeing đã lần đầu tiên thừa nhận lỗi trong hệ thống chống treo của máy bay là một yếu tố gây ra vụ tai nạn.


    Một phần năm dân Nga 'muốn sang nước khác sống' (BBC) - Điều tra xã hội nói tới 20% dân Nga muốn di cư sang nước khác sinh sống, và con số này trong giới trẻ là trên 40%.


    Brexit: Đảng Bảo Thủ và đảng đối lập chưa thể 'thỏa hiệp' (BBC) - Đàm phán liên đảng giữa Bảo thủ và Lao Động về Brexit chưa có kết quả vì chính phủ "không có thay đổi" trong thỏa thuận Brexit, theo đảng đối lập.


    Cứu rắn bị mắc kẹt trong lon bia (VOA) - Video quay cảnh một phụ nữ ở Brooksville, Florida, Hoa Kỳ giải cứu một con rắn bị mắc kẹt trong lon bia hôm 28/3 đã gây ‘bão mạng’. Fond cho hay cô đã giúp được nhiều loại động vật, từ côn trùng cho đến cá sấu. Tuy nhiên, cô cho biết đây là một trường hợp độc nhất vô nhị vì rắn ít khi lộ diện như thế này.


    Đường vào đại học danh tiếng ở Mỹ (VOA) - Từ một vùng quê hẻo lánh, căn cứ theo bưu cục, trước nay ít có học sinh được nhận vào Đại học Berkeley hay UCLA; hay từ một trường cấp 3 mà nhiều năm qua không có em nào được chọn vào đại học danh tiếng thì...


    Tại sao xã hội ngày càng trở nên dễ giận dữ? (VOA) - Đừng chỉ đơn giản trách tại sao xã hội ngày càng trở nên hung hãn. Đừng chỉ trách “một đám dân mạng” ngày càng trở nên “vô học” hoặc “vô văn hóa” khi dễ dàng “ném đá” vào bất cứ chuyện gì. Hãy thử tìm hiểu nguyên nhân sâu xa gì khiến...

    Không có nhận xét nào