Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin Thế giới ngày 7/4/2019

    Người Trung Quốc đang chi gần 10 tỷ đô la mỗi năm để điều trị vô sinh

    Sau bốn thập kỷ tuân thủ chính sách một con của chính phủ, các cặp vợ chồng Trung Quốc hiện đang phải chi hàng tỷ đô la mỗi năm cho các phương pháp điều trị vô sinh, bao gồm các khoản chi phí khổng lồ để ra nước ngoài điều trị, theo SCMP.

    SCMP dẫn các nguồn tin cho hay, các cặp vợ chồng Trung Quốc đang chi khoảng 8 tỷ đô la mỗi năm cho thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó, hơn 1 tỷ đô la được chi cho những chuyến điều trị vô sinh ở nước ngoài.

    Chính phủ Trung Quốc đã chấm dứt chính sách một con từ năm 2015, vì lo ngại sự tác động tiêu cực tới nền kinh tế của dân số già. Tuy nhiên, số lượng trẻ sinh ra từ sau khi bãi bỏ chính sách này tới nay lại tiếp tục giảm vì nhiều lý do, bao gồm việc các cặp vợ chồng kết hôn muộn hơn, phụ nữ chọn phá thai để theo đuổi sự nghiệp, cùng với chi phí giáo dục và sinh hoạt ngày càng tăng. Trong số những cặp vợ chồng tìm cách sinh con thì có tới 25% được chẩn đoán là vô sinh, theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên BJOC, một tạp chí sản khoa và phụ khoa có trụ sở tại London.

    Ông Trump nói quan hệ giữa ông với Kim Jong Un vẫn rất tốt

    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Bảy nói rằng mối quan hệ của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn “rất tốt”, mặc dù Mỹ-Triều không đạt được thỏa thuận hạt nhân ở thượng đỉnh Hà Nội hồi tháng Hai, theo Yonhap.

    “Chúng tôi đang hòa hợp với Triều Tiên. Hãy xem mọi chuyện diễn ra như thế nào, nhưng chúng tôi có một mối quan hệ tốt. Đừng quên. Tôi có mối quan hệ rất tốt với Kim Jong-un”, ông Trump nói trong bài phát biểu tại cuộc họp các nhà lãnh đạo của Liên minh Do Thái Cộng hòa tại Las Vegas.

    Ông Trump nói rằng khi ông mới nhậm chức, quan hệ giữa Mỹ-Triều diễn ra rất căng thẳng, thời điểm đó Bắc Hàn liên tục thực hiện các vụ thử nghiệm “tên lửa và vụ nổ hạt nhân”, cũng như “Rất nhiều điều đã xảy ra”, nhưng mọi chuyện đã dần tốt lên, gần 2 năm qua Bình Nhưỡng chưa lặp lại vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân nào.

    Ông Trump nói chưa đọc báo cáo điều tra của Mueller

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy nói rằng ông chưa đọc báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra về việc có hay không sự thông đồng giữa nhóm vận động tranh cử tổng thống của ông và Nga hồi năm 2016, theo Reuters.

    “Tôi chưa đọc Báo cáo của Mueller, mặc dù tôi có quyền làm như vậy”, ông Trump viết trên Twitter. “Chỉ biết các kết luận, và kết luận quan trọng nhất. Không có sự Thông đồng”.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, William Barr, nói rằng ông có kế hoạch công bố toàn bộ báo cáo điều tra dài gần 400 trang của ông Mueller vào giữa tháng này, hoặc có thể sẽ sớm hơn.

    Vào ngày 22/3, ông Mueller đã hoàn tất cuộc điều tra kéo dài 22 tháng và gửi báo cáo điều tra lên ông Barr, sau đó Bộ trưởng tư pháp Mỹ đã tóm tắt lại thành một văn bản dài 4 trang, bao gồm những kết luận chính, và gửi cho Quốc hội hai ngày sau đó. Trong văn bản của ông Barr nói rằng không có bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử cho ông Trump kết hợp với Nga để triệt hạ đối thủ chạy đua vào Nhà Trắng của ông Trump khi đó là bà Hilary Clinton.

    Lãnh đạo đảng Future Forward ở Thái Lan bị tố phản loạn

    Lãnh đạo của đảng Future Forward, đảng vừa đạt kết quả cao trong kỳ bầu cử ở Thái Lan hồi tháng trước, đã bị cảnh sát thẩm vấn vì bị cáo buộc xúi giục người dân nổi loạn, theo BBC.

    Ông Thanathorn Juangroongruangkit, lãnh đạo đảng Future Forward, 40 tuổi, nói rằng cáo buộc đối với ông có từ hồi 2015 rằng ông làm phụ tá cho một lãnh đạo biểu tình, và hành động của ông mang động cơ chính trị..

    Đảng Future Forward nhận được sự ủng hộ rất lớn của cử tri trẻ tuổi. Đảng này có xu hướng chống lại chính quyền quân nhân vốn nắm quyền tại Thái Lan kể từ năm 2014.

    Thủ tướng Netanyahu nói sẽ sáp nhập Bờ Tây nếu ông tái đắc cử

    Thủ tướng Israel đương nhiệm, Benjamin Netanyahu, tuyên bố sẽ sáp nhập các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây vào lãnh thổ nếu ông được bầu lại, theo BBC.

    Người Israel sẽ đi bỏ phiếu bầu thủ tướng vào ngày 9/4 và ông Netanyahu đang cạnh tranh với đại diện của đảng cánh hữu ủng hộ việc sáp nhập một phần của Bờ Tây vào lãnh thổ Israel.

    Israel đã đưa khoảng 400.000 người Do Thái tới định cư ở khu vực Bờ Tây và 200.000 người khác sống tới định cư ở phía Đông Jerusalem. Hiện có khoảng 2,5 triệu người Palestine sống ở Bờ Tây.

    Israel và các nước láng giềng có tranh chấp lãnh thổ kéo dài nhiều thập kỷ qua. Người Do Thái ở Israel cho rằng những phần lãnh thổ mà họ chiếm đóng từ năm 1967 tới nay, như Bờ Tây hay cao nguyên Golan, trước kia là phần lãnh thổ thuộc vào vương quốc của họ.

    Không có nhận xét nào