Header Ads

  • Breaking News

    Muốn chiếm tài sản, thuê công an gài ma túy để ‘tống’ bạn trai vào tù

    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Để ăn trọn 200 tỷ đồng là tài sản chung với bạn trai, một phụ nữ ở Hà Nội đã bỏ ra 1 tỷ đồng thuê nữ thượng úy Cục Cảnh Sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công An gài ma túy vào xe hơi bắt nhốt bạn trai.
    Ông Nguyễn Văn Thiện may mắn thoát khỏi âm mưu của bạn gái. (Hình: Tuổi Trẻ)
    Tòa Án Nhân Dân quận Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội) cho biết dự kiến ngày 10 Tháng Tư, 2019, sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) về hai tội “tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.” Người bị hại là ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ở quận Tây Hồ), bạn trai lâu năm với bà Vân.

    Báo Tuổi Trẻ ngày 6 Tháng Tư, 2019, dẫn cáo trạng cho biết, ông Thiện và bà Vân đã yêu nhau nhiều năm. Do mâu thuẫn và muốn “ôm” hết tài sản chung, bà Vân nảy sinh ý bỏ ma túy vào xe hơi của ông Thiện để tống ông vào tù.

    Để thực hiện mưu đồ, bà Vân đưa cho bà V., thượng úy, công tác tại Cục Cảnh Sát Phòng Chống Buôn Lậu, Bộ Công An, số tiền một 1 tỷ đồng ($43,000) để gài bẩy đưa ông Thiện vào tù.

    Ngày 28 Tháng Mười, 2016, nhân lúc lái xe hơi đưa ông Thiện đi làm, bà V. đưa ma túy cho một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang đến để dưới gốc cây gần nơi bà Vân đậu xe và điện thoại báo cho bà Vân. Bà Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế xe hơi của ông Thiện.

    Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và bà Vân cùng đi gặp khách hàng, bà Vân gọi điện thoại báo cho bà V. biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, bà V. đã gọi điện thoại báo cho ông Đ., tiểu đoàn trưởng Tiểu Đoàn I, Trung Đoàn Cảnh Sát Cơ Động, Công An Hà Nội, về việc xe ông Thiện “chứa ma túy.”

    Khi ông Thiện đang lái xe chở bà Vân thì bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, kiểm tra cốp xe và phát hiện một bọc giấy bên trong có nhiều gói ma túy nhỏ. Ông Thiện bị bắt với kết quả giám định “chứa 7 gr heroin và 1.4 gr ma túy dạng methamphetamine.”

    Điều đáng nói là khi xảy ra vụ án nêu trên, giữa ông Thiện và bà Vân đang có tranh chấp tài sản chung. Theo ông Thiện, hai người đã tạo lập được khối tài sản chung là các bất động sản trị giá khoảng hơn 200 tỷ đồng ($ 8.6 triệu).

    Tất cả các bất động sản này đều do Vân đứng tên. Tuy nhiên, cả hai đều đã ký thỏa thuận đây là tài sản chung và mỗi bên được hưởng 50% giá trị.

    Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau 8 ngày tạm giữ nhưng không chứng minh được tội của ông Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do.

    Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ bà Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. Hai tháng sau, ông nộp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ, chứng minh bà Vân là người đẩy ông vào tù.

    Ngày 9 Tháng Tư, 2018, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An quận Nam Từ Liêm đã khởi tố bà Nguyễn Thị Vân về hai tội danh trên và đối diện mức án 11 năm tù.

    Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, bà Vân phủ nhận việc đẩy ông Thiện vào tù để chiếm đoạt tài sản. Vụ án tranh chấp tài sản chung này, hiện tòa án Hà Nội cũng đang thụ lý và chuẩn bị đưa ra xét xử.

    Riêng việc bà Vân khai đã thuê bà V. 1 tỷ đồng để đẩy ông Thiện vào tù và bà V. chính là người đưa ma túy cho mình thực hiện, thì bà V phủ nhận.

    Tin cho biết, Cơ Quan Ðiều Tra cũng nhận định “chưa đủ căn cứ để xác định bà V. có vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Thị Vân nên cơ quan điều tra sẽ tách phần liên quan đến bà V. và thanh niên mang ma túy cho Vân để xử sau.”

    Không đồng tình với nhận định trên, ông Thiện đã có đơn gửi cơ quan điều tra yêu cầu phải làm rõ vai trò đồng phạm của bà V. và làm rõ động cơ phạm tội của Nguyễn Thị Vân.

    Ông Thiện đã nộp cho cơ quan điều tra nhiều đoạn ghi âm cuộc điện thoại giữa bà Vân và bà V. dài 3 tiếng đồng hồ. Nội dung đoạn ghi âm xoay quanh việc cho ông Thiện vào tù.

    “Đoạn ghi âm dài hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng cơ quan điều tra chỉ trích nội dung đến phút thứ 59 là thiếu khách quan và bỏ lọt chứng cứ của vụ án. Tôi không đồng ý việc cơ quan điều tra tách vụ án và chỉ đưa một mình Vân ra xét xử,” ông Thiện bất bình cho biết. (Tr.N).

    (trithucvn.net)

    Không có nhận xét nào