Header Ads

  • Breaking News

    Ông Nguyễn Phú Trọng có ‘ngồi xe lăn’ đến đọc điếu văn tại tang lễ ông Lê Đức Anh?

    Sau khi đảng CSVN loan báo Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban lễ tang cựu Chủ Tịch Nước CSVN Lê Đức Anh, dân mạng đang hồi hộp chờ xem ông Trọng sẽ tái xuất trong tình trạng thế nào, có “ngồi xe lăn và đã bị méo mồm” như tin đồn lan truyền hay không?

    Tổng Bí Thư CSVN Nguyễn Phú Trọng
    Blogger Lê Nguyễn Hương Trà, người đầu tiên đưa tin trên mạng xã hội về việc ông Trọng bị đột quỵ trong chuyến công tác tại tỉnh Kiên Giang, bình luận trên trang cá nhân: “Hôm nay [ông Trọng] lưỡi còn cứng, miệng chưa tròn vành rõ chữ. Không biết tình [ông] sẽ đọc điếu văn ra sao…”

    Do lễ truy điệu trong quốc tang của lãnh đạo CSVN đương nhiên được tường thuật trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia, người ta sẽ chờ xem ông Trọng xuất hiện tại sự kiện này thế nào.

    Trước đó, tờ Thời Báo ở Đức, loan tin: “Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập nói để chuẩn bị làm trưởng ban tang lễ cho Lê Đức Anh.”

    Đáng lưu ý, trong vụ tổ chức quốc tang hai ngày cho ông Lê Đức Anh, Bộ Chính Trị CSVN cho thấy họ đã không tôn trọng ý nguyện “tổ chức giản dị, giảm một ngày so với quy định” và “các hoạt động khác diễn ra bình thường, không bị đình trệ” mà ông Lê Mạnh Hà, con trai ông Anh, công khai trên trang tin cá nhân.

    Bà Nguyễn Thế Thanh, cựu tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM cũng tán đồng ý nguyện của gia đình Lê Đức Anh trên trang cá nhân: “Gia đình ông Lê Đức Anh mong muốn vậy và nhiều người cũng mong vậy, với sự trân trọng. Từ tang lễ của đại tướng, nhà nước nên nhân đây sửa đổi quy định tổ chức tang lễ của các vị lãnh đạo đảng và nhà nước, kể cả đương nhiệm và tiền nhiệm. Nhân dân và cán bộ, đảng viên chắc chắn sẽ ủng hộ cách làm nào hài hòa được cùng lúc lễ nghĩa và lợi ích của nhân dân. Trọng quan nhưng trước hết phải trọng dân. Dân vi bản (tư tưởng lấy dân làm gốc).”

    Việc đảng CSVN phớt lờ mọi ý kiến nêu trên có thể hiểu là do quốc tang của cựu “tứ trụ” cũng là dịp để bộ máy tuyên truyền hoạt động hết công suất trong lúc xã hội “ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.”

    Trong một diễn biến khác, vài ngày sau khi bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao CSVN công khai việc ông Trọng “không khỏe, nhưng sẽ sớm quay lại làm việc,” các báo nhà nước tiếp tục đăng tin ông Trọng “gửi điện mừng quốc khánh Nam Phi, Togolese Republic, Sierra Leone và Tanzania.”

    Hành động này khiến công luận nhớ lại thời điểm Chủ Tịch Nước CSVN Trần Đại Quang bệnh nặng hồi năm ngoái, các báo nhà nước vẫn liên tục đưa tin ông này “gửi điện,” thậm chí còn “viết thư chúc Tết Trung Thu gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng” ngay trước khi qua đời. 

    (Người Việt) 

    Không có nhận xét nào