Header Ads

  • Breaking News

    Sau quân đội Nga, thêm 120 binh sĩ Trung Quốc tới Venezuela làm gì?

    Chiếc máy bay chở hơn 120 binh sĩ Trung Quốc tới đảo Margarita của Venezuela hôm 31/3.
    Chỉ sau vài ngày quân đội Nga có mặt ở Venezuela, hơn 120 binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Trung Quốc cũng đã tới quốc gia Mỹ Latinh này hôm 31/3. Theo hãng tin AMN, một nhóm binh sĩ Trung Quốc có mặt ở Venezuela vào ngày 31/3. Hoạt động này nằm trong chương trình hợp tác giữa Bắc Kinh và Caracas.
    Cụ thể, hơn 120 binh sĩ Trung Quốc đã xuất hiện ở đảo Margarita của Venezuela để thực hiện chương trình hỗ trợ nhân đạo và quân sự cho quân đội Venezuela.
    Việc Trung Quốc điều động quân đội tới Venezuela diễn ra chỉ sau vài ngày quân đội Nga cho triển khai binh sĩ tới quốc gia Mỹ Latinh để xây dựng một cơ sở huấn luyện trực thăng quân sự.
    Trước đó, truyền thông Venezuela đưa tin hai máy bay của không quân Nga đã hạ cánh xuống sân bay ở Caracas vào ngày 23/3 chở theo gần 100 binh sĩ và 35 tấn hàng hóa.

    Trung Quốc tiến hành hoạt động cứu trợ nhân đạo và quân sự cho quân đội Venezuela.
    Sự có mặt của cả quân đội Nga và Trung Quốc ở Venezuela trở thành "gáo nước lạnh" với Mỹ, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump liên tiếp gia tăng sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ chức.
    Chính quyền của Tổng thống Trump cũng đã lên tiếng yêu cầu quân đội Nga rút binh sĩ khỏi Venezuela. Nhưng đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh, đầu tiên Tổng thống Donald Trump nên thực hiện lời hứa rút quân đội Mỹ khỏi Syria trước khi kêu gọi Nga “rời khỏi” Venezuela.
    “Trước khi đưa ra lời khuyên cho ai đó về việc phải rời khỏi khu vực nào, Mỹ cần thực thi lời cam kết rút quân của mình mà cụ thể là ở Syria. Một tháng đã qua, tôi muốn Mỹ xác nhận liệu họ có định rút quân hay không? Trước khi chịu trách nhiệm về lợi ích hợp pháp của các quốc gia khác, tôi khuyên chính quyền Mỹ nên thực thi đầy đủ những lời hứa đã đưa ra với cộng đồng quốc tế”, Sputnik dẫn lời bà Zakharova.

    Binh sĩ Trung Quốc tại Venezuela.
    Trong khi đó, hàng đoàn xe chở hàng cứu trợ của Mỹ tập kết ở biên giới Colombia vẫn chưa thể tiến vào lãnh thổ Venezuela do bị lực lượng quân đội ủng hộ Tổng thống Maduro ngăn cản.
    Ông Maduro còn cáo buộc Mỹ trá hình chuyển hàng cứu trợ tới Venezuela nhưng thực chất là để chuyển vũ khí cho phe đối lập nhằm thực hiện âm mưu đảo chính.
    Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela bùng phát sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tuyên bố làm Tổng thống Venezuela tự phong vào ngày 23/1. Ngay sau tuyên bố của ông Guaido, Mỹ cùng phần lớn các nước phương Tây lên tiếng ủng hộ thủ lĩnh đối lập Venezuela. Tuy nhiên, Nga, Trung Quốc, Cuba cùng nhiều quốc gia khác khẳng định tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.
     
    (infonet.vn)

    Không có nhận xét nào