Header Ads

  • Breaking News

    Ứng dụng TikTok bị Ấn Độ cấm vì có nhiều nội dung không phù hợp

    Google và Apple đã gỡ bỏ ứng TikTok trên chợ ứng dụng của mình tại Ấn Độ để tuân thủ theo lệnh cấm của một tòa án địa phương ở quốc gia này.

    (Ảnh: Shutterstok)
    Tòa án Bang Tamil Nadu hôm 3/4 đã thông qua một chỉ lệnh, yêu cầu chính phủ ra lệnh cấm tải ứng dụng TikTok ở Ấn Độ, bởi vì ứng dụng này không những khuyến khích những thứ liên quan đến khiêu dâm, mà còn khiến cho người dùng là trẻ em dễ bị xâm hại tình dục. Phán quyết này được đưa ra sau khi có người nộp đơn kiện yêu cầu một lệnh cấm vì lợi ích chung.

    Tòa án Bang Tamil Nadu ở miền Nam của Ấn Độ đã từ chối thỉnh cầu của Bytedance Technology (công ty sở hữu ứng dụng TikTok) về việc tạm dừng lệnh cấm.

    Theo một quan chức trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Ấn Độ, chính phủ Ấn Độ đã gửi thư cho Apple và Google, yêu cầu họ tuân thủ mệnh lệnh của tòa án bang.

    Hiện tại trên chợ ứng dụng Google Play và App Store tại Ấn Độ đều đã không thể tải được ứng dụng này nữa.

    Trong một tuyên bố của mình, Google cho biết công ty không có bình luận gì đối với bất cứ ứng dụng cá biệt nào, nhưng sẽ tuân thủ pháp luật địa phương.

    Ứng dung TikTok cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn kèm theo hiệu ứng đặc biệt. Tại Ấn Độ, TikTok rất được yêu thích. Nhưng một số chính khách đã có những phê bình, họ cho rằng nội dung của TikTok không phù hợp. Bởi vì trong một số video ngắn, một số thanh niên ăn mặc hở hang, hát nhép, nhảy múa theo nhạc thịnh hành.

    Tuần trước, công ty mẹ của TikTok là Bytedance Technology đã đệ đơn kháng án về lệnh cấm này lên Tòa án tối cao của Ấn Độ, và nói rằng lệnh cấm này vi phạm tự do ngôn luận của Ấn Độ.

    Tuy nhiên, Tòa án tối cao đã trả hồ sơ vụ án này về tòa án bang, hôm thứ Hai (15/4), một thẩm phán của tòa án bang đã phản bác thỉnh cầu về việc tạm dừng lệnh cấm của Bytedance Technology.

    Trước đó, hồi cuối tháng 2, TikTok đã từng bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) trừng phạt vì vi phạm chính sách bảo vệ trẻ em, mức tiền phạt là 5,7 triệu Đô la Mỹ.

    Huệ Anh


    (trithucvn.net)

    Không có nhận xét nào