Header Ads

  • Breaking News

    Út “trọc” có thể đối mặt với những cáo buộc mới

    Cựu thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ, tức Út ‘trọc’ sẽ phải đối mặt với những cáo buộc mới sau khi Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận điều tra sang Bộ Công an để điều tra thêm những vi phạm của ông này và của công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc Phòng, nơi Út ‘trọc’ từng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Cựu Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) trong phiên xử ngày 30/7/2018.
    Truyền thông trong nước hôm 12/4 cho biết Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận tranh tra việc châp hành quy định pháp luật đối với một số dự án đầu tư, xây dựng có liên quan đến công ty Thái Sơn. Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sang Bộ Công an để điều tra, xử lý.

    Những nội dung chuyển sang Bộ Công an điều tra, xử lý bao gồm: việc giả mạo hồ sơ, tài liệu để tham gia dự thầu tại các dự án mà công ty Thái Sơn trúng thầu; việc chuyển nhượng sai quy định tại các dự án được lựa chọn, trúng thầu; kê khai, giả mạo hồ sơ, sử dụng tài sản đảm bảo không đủ căn cứ pháp lý để vay vốn ngân hàng; và dấu hiệu trốn thuế, bảo hiểm.

    Vào tháng 7 năm ngoái, Út ‘trọc’ đã bị tòa án quân đội tuyên án tù 12 năm với cáo buộc lợi dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Công ty Thái Sơn là công ty đã trúng thầu nhiều dự án đường bộ BOT ở Việt Nam với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào