Header Ads

  • Breaking News

    Việt - Ấn tập trận chung gần cảng Cam Ranh

    Hải quân Ấn Độ và Việt Nam vừa tiến hành tổ chức đợt diễn tập chung kéo dài bốn ngày ngoài khơi vịnh Cam Ranh. Đợt diễn tập bắt đầu từ ngày 13/4/2019 với mục đích tăng cường hợp tác hai bên.

    Chuyến thăm Việt Nam của hải quân Ấn Độ tháng 4/2019.
    Mạng báo Press Trust of India loan tin ngày hôm qua 17 tháng 4.

    Cuộc diễn tập thường niên với sự tham gia của hai tàu hải quân Ấn Kolkata và Shakti nằm trong chuỗi các hoạt động đang diễn ra của hải quân Ấn Độ tại khu vực Đông Nam Á.

    Press Trust of India dẫn tuyên bố của Hải quân Ấn Độ rằng "Cuộc tập trận này là một phần của công tác triển khai các tàu hạm đội phía đông tới các nước Đông Nam Á”.

    Ngoài ra Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác quốc phòng mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh hàng hải và “việc tập trận hàng hải song phương sẽ giúp tăng cường mối quan hệ này”.

    Vào năm 2016, trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới Việt Nam, mối quan hệ giữa hai nước đã được nâng lên mức Đối tác chiến lược toàn diện. Dịp này, thủ tướng Narendra Modi tuyên bố cung cấp thêm khoản tín dụng quốc phòng mới 500 triệu đô la Mỹ cho Việt Nam. Hai phía cũng ký Hiệp định đóng tàu tuần tra; tuy nhiên ông Modi không nói rõ giá trị các tàu tuần tra mà phía Ấn Độ đóng cho Việt Nam.

    Tháng 8 năm ngoái, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và người tương nhiệm Ấn Độ Sushma Swaraj đã có buổi làm việc chung tại Hà Nội, và được truyền thông quốc tế và trong nước cho biết nhằm mục đích tăng cường thêm mối quan hệ chiến lược với phía Việt Nam.

    Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng phải thiết lập hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ- Thái Bình Dương.
     
    (RFA)

    Không có nhận xét nào