Header Ads

  • Breaking News

    Cuộc điều tra ‘săn phù thủy’ của công tố viên Mueller và Trung Quốc


    Từ quan điểm của ông Brad Johnson, với tư cách là một cựu nhân viên CIA, cho hay, cuộc điều tra Mueller được tiết lộ một cách đáng kinh ngạc theo những cách mà nó không bao giờ được mong đợi, theo Epoch Times hôm 30/4.
    Tổng thống Donald Trump và Công tố viên đặc biệt Muller. (Ảnh: Epoch Times)

    Các đường lối đấu tranh được đưa ra, trong đó đảng Dân chủ tuyên bố về những vi phạm có thể buộc tội Tổng thống Donald Trump trong khi ông Trump cho rằng đó là một “cuộc săn phù thủy”, ông Brad Johnson nhận định.

    Ông Johnson cho rằng, việc công bố ‘Báo cáo Mueller’ dường như ủng hộ mạnh mẽ lập trường của ông Trump, không những chỉ vì công tố viên Muller đã khẳng định rằng không có sự thông đồng nào với người Nga, mà còn bởi vì bằng chứng cho thấy ông Muller, FBI và giới lãnh đạo Bộ Tư pháp (DOJ) đã biết thực tế này ít nhất 18 tháng trước khi kết thúc cuộc điều tra, nhưng họ vẫn tiếp tục thực hiện nó.

    Lý thuyết ‘Dao cạo Ockham’ [của nhà triết học người Anh William xứ Ockham cho rằng lời giải thích đơn giản nhất là lời giải thích xác đáng nhất] chỉ ra lời giải thích thích hợp nhất cho việc ông Muller tiếp tục điều tra – khi không tồn tại lý lẽ pháp lý nào – chính là một mong muốn chính trị để làm như vậy: ông Muller, FBI và lãnh đạo Bộ tư pháp là chống lại ông Trump về mặt tư tưởng, cũng giống như phần còn lại của cái gọi là phong trào “chống lại” ông Trump.

    Theo ông Johnson, nhiều người ở Mỹ lập luận rằng phong trào chống lại là không có thật, nhưng có những bằng chứng trực tiếp chứng minh rằng phong trào này là có thật.

    Ví dụ như vào năm 2018, người ta thấy một phụ nữ trẻ, tên là Reality Winner, người đã tự làm hại cuộc sống của mình khi cố tình làm rò rỉ một tài liệu mật cho báo chí, chỉ vì cô ấy tin rằng nó sẽ gây hại cho ông Trump. Kết quả là cô Winner hiện vẫn đang ở trong tù với bản án 5 năm và 3 tháng, theo ông Brad Johnson.

    Một ví dụ khác, vào tháng 3/2019, sĩ quan Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) Ron Hansen đã bị kết án làm gián điệp cho Trung Quốc trong một thời gian dài. Bản án dành cho Hansen sẽ được phán quyết vào tháng 9 tới, nhưng người ta dự đoán rằng Hansen sẽ nhận bản án tương đối nhẹ, với 15 năm tù vì đã hợp tác tốt với chính quyền Mỹ.

    Động lực ban đầu làm gián điệp của Hansen chống lại Mỹ, dường như là vì tiền. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, một số cuộc nói chuyện của Hansen đã bị ghi âm và bị chiếm được, cho thấy rằng Hansen rất căm ghét ông Trump. Tận tâm sâu sắc với triết lý chống lại ông Trump, Hansen luôn coi việc chống lại Tổng thống Trump là nhiệm vụ của mình.

    Sự phản bội của Hanson đối với Mỹ đã được phát hiện khi Hansen tiếp cận một sĩ quan DIA khác, để lôi kéo làm gián điệp cho Trung Quốc. Có vẻ như việc chống lại Tổng thống Trump đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lôi kéo này. Hansen dường như đã thuyết phục khi lôi kéo, rằng ngoài khoản tiền lớn nhận được từ Trung Quốc, thì đó là một cách tốt nhất để đánh trả và “chống lại” chính quyền hiện tại của Tổng thống Trump.

    Thung lũng Silicon trở thành trung tâm gián điệp của Nga và Trung Quốc

    Bởi đã trực tiếp tham gia nhiều lần vào các loại hoạt động tuyển dụng nhân viên tình báo, ông Johnson có thể nói với mọi người rằng, việc lôi kéo một sĩ quan DIA khác là điều mà cơ quan tình báo Trung Quốc đã nghiên cứu rất kỹ, và phê chuẩn mọi khía cạnh từ lâu, trước khi nó diễn ra.

    Theo ông Johnson, cơ quan tình báo Trung Quốc và giới lãnh đạo chính phủ Trung Quốc nói chung, có một mối quan tâm đặc biệt đến phong trào chống lại ông Trump, và đó là cuộc điều tra Mueller. Việc lôi kéo Hansen làm gián điệp cho thấy rõ rằng người Trung Quốc đã quyết định rằng phong trào chống lại ông Trump trong chính phủ Mỹ là thứ Bắc Kinh có thể khai thác cho những mục đích riêng của họ.

    Nếu người Trung Quốc quyết định rằng phong trào chống lại ông Trump là một cơ hội cho họ, thì rất có thể người Nga cũng như các đối thủ nước ngoài khác, cũng vậy, cựu sĩ quan CIA Brad Johnson nhận định.

    “Và nếu kẻ thù của chúng ta kết luận phong trào chống lại ông Trump là cơ hội cho họ, thì bất cứ ai lo ngại về sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề của Mỹ, sẽ là ấu trĩ nhất nếu tiếp tục tuyên bố đó không phải là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với chúng ta”, ông Johnson nhận định.

    Bất chấp người Trung Quốc nói gì và làm gì, tất cả những gì chúng ta cần biết là “động cơ thực sự đằng sau cuộc điều tra Mueller, và vô số vụ rò rỉ và rào cản khác được thiết lập trên khắp chính phủ liên bang, là để chống lại tổng thống đắc cử của Mỹ”, ông Johnson kết luận.

    Phạm Duy
     
    (dkn.tv)

    Không có nhận xét nào