Header Ads

  • Breaking News

    Dân Quảng Ngãi chặn xe vào khu công nghiệp phản đối ô nhiễm


    Người dân phản đối ô nhiễm, đã dùng cành cây, băng rôn chắn đường không cho xe ra vào Khu công nghiệp Quảng Phú, tỉnh Quảng Ngãi.
    Dân Quảng Ngãi chặn xe vào khu công nghiệp phản đối ô nhiễm

    Chính quyền phường Quảng Phú, tỉnh Quảng Ngãi xác định thông tin vừa nói với truyền thông trong nước hôm 8/5.

    Cụ thể vào tối ngày 7/5/2019, Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Quảng Phú trong quá trình xử lý đã gây ra mùi hôi thối nồng nặc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân các tổ dân phố 23 và 24, nên hàng trăm người dân đã tập trung, chặn đường Lê Thánh Tông để phản đối.

    Việc chặn đường kéo dài nhiều giờ cho đến khi lực lượng chức năng có mặt.

    Tin cho biết, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư 42 tỷ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung tại khu công nghiệp này và đưa vào hoạt động năm 2012. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm hoạt động, Trạm xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quảng Phú đã “quá tải”, khiến tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng.

    Người dân cho biết ngoài ô nhiễm mùi hôi, họ còn ngửi phải mùi thuốc khử của Trạm xử lý nước thải. Dân chúng yêu cầu đưa trạm xử lý nước thải gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư.

    Đây là vụ mới nhất người dân phải tập trung biểu tình phản đối nhà máy xử lý rác và nước thải gây ô nhiễm cho cư dân địa phương.
     
    (RFA)

    Không có nhận xét nào