Header Ads

  • Breaking News

    Nhóm lao động Việt bị buộc tội trong đường dây lừa đảo qua điện thoại ở Đài Loan

    Văn phòng công tố quận Đài Trung, Đài Loan, ngày 23/5 buộc tội một người đàn ông Đài Loan có tên họ là Phong vì đã nhận 400.000 Đài tệ để thiết lập một đường dây lừa đảo qua điện thoại, với sự tham gia của 7 người Việt Nam chuyên đi lừa “đồng hương”.

    Văn phòng Tư pháp ở quận Đài Trung, Đài Loan.
    Asia Times dẫn lại tường thuật của China Daily News cho biết nhóm lao động Việt được thuê mạo danh quan chức gọi điện thoại đến cho những người Việt Nam khác và buộc họ phải trả tiền mặt vì những “sản phẩm bất hợp pháp” bị phát hiện trong các kiện hàng mà họ gửi.

    Nạn nhân sau đó sẽ được hướng dẫn cụ thể để chuyển khoản tiền thông qua các máy ATM.

    Đến nay, đã có tổng cộng 17 người Việt Nam trong số 19 người bị buộc tội vì tham gia vào các đường dây tội phạm có tổ chức và lừa đảo nghiêm trọng này. Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, 10 người Việt Nam khác cũng bị buộc tội trong một đường dây lừa đảo tương tự ở quận Đài Trung.

    Nhà chức trách Đài Loan cho biết những đường dây lừa đảo qua điện thoại này thường thuê công nhân (đa số là người đi làm “chui”) hoặc du khách Việt Nam tham gia. Ước tính có ít nhất 200 người Việt đã bị lừa và số tiền các nhóm này thu được lên đến khoảng 15 triệu Đài tệ.

    Những đường dây lừa đảo trên bị phát hiện và dẹp bỏ sau khi chính quyền Đài Loan bố ráp hai cơ sở bị cáo buộc vào cuối năm ngoái, bắt giữ 19 người đàn ông và tịch thu các điện thoại di động, máy tính và thông tin cá nhân của các nạn nhân.

    Theo Asia Times, hiện chính phủ Đài Loan vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ Bộ Công an Việt Nam khi họ yêu cầu giúp xác định thông tin của các nạn nhân bị lừa đảo qua các đường dây này.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào