Header Ads

  • Breaking News

    Đoàn Thị Hương sẽ được tự do vào ngày 3/5

    Cô Đoàn Thị Hương dính líu vào vụ ám sát nhân vật Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, sẽ được trả tự do vào ngày 3 tháng 5 và rời Malaysia để về Việt Nam trong cùng ngày.

    Đoàn Thị Hương.
    Mạng báo The Star của Malaysia loan tin ngày 2/5 dẫn nguồn từ luật sư Datuk Naran Signh đại diện pháp lý cho cô Đoàn Thị Hương. Theo đó thì Cô Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, sẽ được ra khỏi nhà tù Kajang vào lúc 9 giờ sáng ngày 3/5 và cô sẽ rời Malaysia trên một chuyến bay của Hãng Hàng Không Vietnam Airlines vào tối cùng ngày.

    Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương chia sẻ cảm nghĩ với RFA:

    “Gia đình rất là vui vẻ rồi không có bị gì và nói chung là chuẩn bị đón Hương về thôi. Còn việc ra sân bay đón Hương thì chưa biết được cái đó nhà nước lo chứ mình không biết, để mai đi thì họ mới thông báo chứ giờ chưa thông báo”

    Hôm ngày 1 tháng 4, Cô Đoàn Thị Hương bị tòa án Malaysia kết án 3 năm 4 tháng tù giam sau khi Cô này thừa nhận tội cố ý gây thương tích hoặc nguy hiểm đến tính mạng thay cho tội giết người trước đó đã tuyên. Tuy nhiên theo luật của Malaysia cô được giảm 1/3 án tù.

    Trước đó Cô Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia là Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại ông Kim Jong Nam, người anh trai cùng cha khác mẹ lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào hôm 13/2/2017 bằng chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, những người phụ nữ này nói rằng họ chỉ là ‘dê tế thần’. Bản thân họ nghĩ chỉ tham gia một trò chơi chương trình truyền hình thực tế.

    Công dân Indonesia được tòa thả bổng trong phiên xử vào ngày 11 tháng 3.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào