Header Ads

  • Breaking News

    Trump nói vẫn tin Kim Jong Un ngay sau khi Triều Tiên bắn tên lửa

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày thứ Bảy bày tỏ tin tưởng rằng lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ không "thất hứa," ngay sau vụ việc mà dường như là Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn.

    Trump nói vẫn tin Kim Jong Un ngay sau khi Triều Tiên bắn tên lửa
    "Bất cứ điều gì trong thế giới rất thú vị này cũng đều có thể xảy ra," ông Trump viết trên Twitter, sau khi Hàn Quốc nói rằng Bình Nhưỡng đã bắn một số tên lửa không xác định ra biển.

    "Nhưng tôi tin rằng Kim Jong Un hoàn toàn nhận thức được tiềm năng kinh tế to lớn của Triều Tiên, & sẽ không làm gì để can thiệp hay chấm dứt nó," ông nói thêm.

    "Ông ấy cũng biết rằng tôi đứng về phía ông ấy & không muốn thất hứa với tôi. Thỏa thuận sẽ xảy ra!"

    Kể từ hội nghị thượng đỉnh lịch sử của hai người tại Singapore vào năm 2018, ông Trump nói ông Kim vẫn cam kết "giải trừ hạt nhân hoàn toàn" bán đảo Triều Tiên.

    Ông khẳng định hai nhà lãnh đạo vẫn thân thiết ngay cả sau khi hội nghị tiếp theo của họ tại Hà Nội sụp đổ vào tháng 2, và rằng ông Kim sẽ vẫn đình chỉ thử nghiệm hạt nhân và phi đạn tầm xa.

    Nhưng với các cuộc đàm phán bị trì trệ, Triều Tiên dường như đang thử Mỹ.

    Hai bên vẫn xung khắc về đòi hỏi của Triều Tiên giảm bớt đáng kể những chế tài kinh tế và Mỹ nhất quyết đòi Triều Tiên phải đưa ra những nhượng bộ cụ thể để loại bỏ kho vũ khí nguyên tử của mình.

    Đầu tuần này, Phó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cảnh báo Washington về "những hệ quả không mong muốn" nếu Mỹ không điều chỉnh lập trường của mình về các chế tài kinh tế.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào