Header Ads

  • Breaking News

    Vi Anh : Chỉ Lật Đổ Mới Hết CS.

    Trọng còn hay mất, CS vẫn là CS, chỉ có cách mạng lật đổ CS thì mới hết CS.
     
    Chỉ Lật Đổ Mới Hết CS.

    Ba đài phát thanh quốc tế RFA, VOA của Mỹ và RFI của Pháp có chương trình tiếng Việt đều có đề cập việc Tổng bí Thư kiêm Chủ Tịch Nước CSVN không có mặt trong phái đoàn Đảng Nhà Nước đến dự tang lễ của Tướng Lê Đức Anh Chủ Tịch Nước CS chết trong lễ quốc táng hai ngày.

    Cả ba đài đều nhấn mạnh tới hai sự kiện là đảng nhà nước, Bộ ngoại giao và “báo đài” CSVN đều có công khai, minh thị, nhất tề thông báo Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban lễ tang Lê Đức Anh nhưng khi làm lễ quốc táng thì không thấy ông Trọng ấy.

    Thế là bàn ra tán vào ì xèo, dư luận nóng hổi. Nào Bộ Ngoại giao thông báo Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban tang lễ Lê Đức Anh - là nhằm đối phó với áp lực dư luận trong ngoài nước. Nào Ô. Trọng ‘mất tích’ tại đám tang Lê Đức Anh, trưởng ban tang lễ giao cho Trương Hòa Bình - Phó thủ tướng thường trực, trái với nghị định 105 quy định ‘trưởng ban lễ tang là tổng bí thư hoặc chủ tịch nước’. Nào việc Trọng không có mặt tại lễ tang Lê Đức Anh có thể là cú châm ngòi cho cuộc tranh đua quyền lực của các đại cán CS, lôi theo phe phái cấp dưới và địa phương. ‘ Sự cố’ chánh trị nội bộ ấy làm Quyền Trưởng Ban Lễ Tang Trương Hòa Bình bị ‘ tẩu hoả nhập ma’, lẹo lưỡi xướng danh giới thiệu lầm Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân’ là chủ tịch nước, lộn tùng pheò như việc cử người thay thế Trọng làm trưởng ban tang lễ.

    Ngoài việc phó thủ tướng lại được thay làm trưởng ban tang lễ, Thủ Tướng Nguyễn xuân Phúc được đọc điếu văn, chớ không phải đại diện Bộ chánh trị hay trưởng ban Bí Thư đảng. Thế của chánh phủ vọt lên cao hơn Bộ Chánh Trị và đảng quyền. Một bản án bỏ túi mà những cột trụ đang tại chức và tiềm năng dành cho Thủ Tướng Nguyễn xuân Phúc từng mang tiếng là Phúc ‘niểng’ có tật nghiêng đầu và nói tiếng Mỹ “ma dzê in VN” và vô phép gọi CLMV (Cờ Lờ Mờ Vờ) là danh từ riêng viết tắt của các nước Campuchia, Lào, Myanmar (Miến Điện) và Việt Nam.

    Qua chuyện này cũng có một điều mà người Miền Nam gọi là “ngộ quá”. Ông Phạm chí Dũng cán bộ CS từng làm việc cho nhiều ngành của Đảng Nhà Nước CS, sau đó gọi là ly khai đảng. Ông ấy tự do viết blog, gởi ra các đài ngoại quốc mà không bị công an, cảnh sát, nhà cầm quyền CS bắt bớ, kêu án bò tù, quản thúc gì như những nhà báo, những bloggers khác.

    Thiết nghĩ vài ba cái đầu nhứt định không khôn hơn nhiều cái đầu vốn là kiến thức và kinh nghiệm của nhân dân VN trong ngoài nước. Nhân dân VN nghĩ Trọng còn hay Trọng mất, Đảng CS vẫn còn, nhà nước CS vẫn còn, đảng viên CS nào lên chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện vẫn còn. Chỉ có lật đổ CS bằng một cuộc cách mạng, làm ra một chánh quyền mới của dân,do dân, vì dân thì mới có tự do, dân chủ, nhân quyền VN, mới có tam quyền phân lập,dân chủ pháp trị.

    Cho đến bây giờ dù Trọng lâm trọng bịnh, tai biến mạch máu não, bán thân bất toại, miệng méo, hay chỉ sống thực vật, thở bình nhơn tạo đi nữa thì chế độ CSVN vẫn là chế độ CS của Trọng mà không có Trọng, như CSVN bây giờ vẫn sống và làm việc theo tư tưởng Hồ chí Minh dù ông này chết cả nửa thế kỷ rồi, mà đảng nhà nước CS vẫn ướp xác, sống trên cái thây ma của ông Hồ.

    Thật là không tưởng, thật là cái bịnh chẻ sợi tóc ra làm đôi làm ba, bàn ra tán vào khi một lãnh tụ CS chết thì sẽ có đổi thay đường lối, sách lược, binh pháp của CS.

    Lịch sử cho thấy chế độ CS chỉ có lật đổ họ bằng cách mạng đổ máu hay bạo lực thì mới vứt bỏ CS được, mới giải trừ CS được. Trong danh từ chánh trị CS, không có chữ thoả hiệp. CS quan niệm đấu tranh hay chiến tranh quân sự hay chánh trị là một mất một còn, ai thắng ai chớ không có thoả hiệp, hoà giải. Ngay như CS thất bại trong đường lối kinh tế tập trung, để cứu chế độ khỏi đột quị, CS phải chuyển sang kinh tế thị trường, cho đầu tư ngoại quốc vào làm ăn, cho tư nhân sản xuất kinh doanh, CSVN, CS Trung Quôc hai chế độ CS còn sót lại sau Chiến tranh Lạnh vẫn chuyển sang kinh tế thị trường theo “định hướng xã hội chủ nghĩa”.

    Cho đến bây giờ chưa thấy một thế lực quốc tế nào có thể tiếp nhân dân VN làm cuộc cách mạng lật đổ CS. Cũng chưa thấy một vài đại cán CSVN có tư tưởng tiến bộ như Gorbachev, Yeltsin ở Nga. Chưa thấy Mỹ động tịnh gì giúp nhân dân VN đứng lên, nổi dậy đông người, khắp nước làm một cuộc cách mạng lật đổ nhà cầm quyền CS dù TT Trump lên tiếng kêu gào chống chủ nghĩa xã hội tức chủ nghĩa CS.

    Nhưng cùng tắc biến. Dân số VN nay đã lên gần 100 triệu. Đàng CS chỉ chiếm có 4% dân số. Chỉ cần ¼ dân số VN đứng lên đánh đuổi CSVN, thì tình hình có thể khác. ¼ nôi lực dân tộc VN ấy đánh đuổi CS bằng mọi hình thức, biều tình, chống đối bất tuân hành dân sự, đương đầu đổ máu, bạo lực ngầm hay công khai, cây dao ăn trầu của các bà mẹ quê cũng sử dụng chống CSVN, thì có thể chuyển cái suy của nhân dân VN thành cái thịnh của quốc gia dân tộc Việt. Không có cuộc cách mạng lật đổ nào, đánh đuổi bọn cầm quyền gian ác, đàn áp, bóc lột lương dân mà không đổ máu. Đừng nghe những nhà ngoai giao, chánh tri gia giả đạo đức sống trong phòng lânh, ăn ở nhà hàng, di chuyển băng máy bay hạng A, xe hơi sang kêu gọi đấu tranh bất bạo động vi họ có mất nước, có bị đàn áp, bóc lột đâu, như người dân Việt bị CS thống trị gần một thế kỷ rồi.

    Người dân Việt đứng lên làm cách mạng lật đổ CS chỉ cần hy sinh một số nhỏ hơn số đồng bào vượt biên bị CS rượt, băn chết, thì tình hình sẽ khác đi. Đặc biệt là hiện nay có khoảng 4 triệu người Việt tỵ nạn CS nay đã thành công dân của các nước sở tại như My, Canada, các nước Liên Âu, Úc. VN hải ngoai sẽ biểu tình đánh động lương tâm Nhân Loại trước cuộc CSVN tàn sát người dân đòi tư do, dân chủ, quốc tế sẽ can thiệp ngay. Các nước như Mỹ sẽ giúp nhân dân VN như đang giúp nhân dân Venezuela một cách công khai. Chánh quyền các nước sẽ cô lập CSVN, phong toả kinh tế, thương mại CSVN. Và một cách bí mật các cơ quan tình báo của các siêu cường Tây Phương như Mỹ, Anh, Úc Pháp bằng cách nầy hay cách khách khác sẽ giúp nhân dân VN như Mỹ thời TT Reagan gíup nhân dân Ba Lan và Công đoàn Đoàn kết.

    Một số dấu chỉ cho thấy người Việt bắt đầu cuộc cách mạng lật đổ CS. Gần đây CSVN tuyên nhiều bản án tù với tội danh 'âm mưu lật đổ chính quyền'. Tiêu biểu RFI 5-10- 2018 loan tin trong phiên xử sơ thẩm, ngày 05/10/2018, Tòa án Nhân dân Thành phố Saigon tuyên án từ 8 đến 15 năm tù đối với năm người bị cáo buộc là thành viên của tổ chức «Liên minh Dân tộc Việt Nam», với tội danh «hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân». Số anh chị em này không chút sợ sệt, trái lại tỏ ra tin tưởng hành động lật đổ chánh quyền CS là chánh nghĩa là chuyện phải làm./.


    Vi Anh
     
    (vietbao.com)

    Không có nhận xét nào