Header Ads

  • Breaking News

    Vì sao Cựu Phó Thủ tướng, Đô đốc cùng nhiều sĩ quan QĐ cấp cao bị kỷ luật đảng vào lúc này?

    Cựu Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, cùng một loạt các thứ trưởng thuộc Bộ Giao thông Vận tải vừa bị Uỷ ban kiểm tra trung ương đảng kết luận là có sai phạm trong việc “quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hoá, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông Vận tải”.

    Kỳ họp thứ 35 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng ở Hà Nội
    Kết luận này được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đưa ra vào chiều ngày 5/5 sau kỳ họp thứ 35 tại Hà Nội từ ngày 24 đến 26/4, do Chủ nhiệm Uỷ ban là ông Trần Cẩm Tú chủ trì.

    Kết luận của Uỷ ban cho biết Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm trong thực hiện cổ phần hoá, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc bộ.

    Có 4 thứ trưởng của Bộ Giao thông Vận tải bị kết luận có sai phạm là Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông, và Nguyễn Nhật.

    Ngoài ra, ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng bị kết luận là có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo chính phủ về chủ trương cổ phần hoá, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc bộ.

    Kết luận của uỷ ban cho rằng những vi phạm của các cá nhân trên đã “gây thất thoát lớn tiền và tài sản của nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và ngành giao thông vận tải, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật”.
    Thứ trưởng Quốc phòng và các tướng tá bị đề nghị kỷ luật

    Cũng tại kỳ họp lần này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phải chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng thời kỳ ông là Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

    Cùng với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình, chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo cũng bị kết luận là phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ quân chủng trong việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

    Uỷ ban kết luận những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng Hải quân và những cá nhân nêu tên đã gây thiệt hại lớn về tiền và tài sản cho nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

    Trong kỳ họp lần này, Uỷ ban cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với đại tá Trương Thanh Nam và cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Hoàng Thuỷ thuộc Quân khu 9. Ông Nguyễn Hoàng Thuỷ là Tư lệnh quân khu 9 còn ông Trương Thanh Nam là Sư đoàn trưởng Sư đoàn 8, Quân khu 9.

    Kết luận của Uỷ ban cho biết Trung tướng Thuỷ và đại tá Nam đã có những vi phạm liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất tại Sư đoàn 8, để nhiều tổ chức đảng và đảng viên liên quan bị xử lý kỷ luật.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào