Header Ads

  • Breaking News

    Em trai Lê Thanh Hải bị mất chức, có nguy cơ sắp ‘vào lò’

    Ông Lê Tấn Hùng, em trai cựu Bí Thư Thành Ủy ở Sài Gòn Lê Thanh Hải và là tổng giám đốc Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn (SAGRI), đã bị đình chỉ chức vụ hôm 13 Tháng Sáu.

    Ông Lê Tấn Hùng từng chi khống 13 tỷ đồng ($556,686) để tổ chức cho hàng chục cán bộ đi du lịch nước ngoài. (Hình: Zing)
    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, quyết định đình chỉ công tác ghi rằng ông Hùng “đã có các sai phạm, vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty.”

    Trước khi tin ông Hùng bị mất chức được loan báo, công luận ngạc nhiên là ông này chỉ bị “hạ bậc lương.”

    Theo báo Thanh Niên, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, thuộc Ủy Ban Nhân Dân ở Sài Gòn, hoạt động theo mô hình công ty “mẹ – con.”

    Hồi Tháng Chín, 2018, Kiểm Toán Nhà Nước CSVN thông báo cho hay SAGRI “sử dụng sai hơn 1,900 hécta đất thông qua việc góp vốn thành lập pháp nhân mới để hợp tác đầu tư trên các khu đất được giao quản lý.”

    Ông Hùng từng bị cảnh cáo “vì có sai phạm” trong đợt thanh tra toàn diện SAGRI vào năm 2017. Cụ thể là ông Hùng cùng bà Nguyễn Thị Thúy, kế toán trưởng SAGRI, bị ghi nhận ký và chi khống 13 tỷ đồng ($556,686) để tổ chức cho hàng chục cán bộ du lịch nước ngoài.

    Theo thông lệ, quy trình “kỷ luật” quan chức mắc sai phạm của đảng CSVN khá chậm chạp trong lúc có nhiều đồn đoán về việc “chạy thuốc” của những người “nằm trong tầm ngắm.” Tuy vậy, biện pháp “đình chỉ chức vụ” đối với một giới chức thường là chỉ dấu báo hiệu người này có thể bị bắt, truy tố sau đó.

    Việc ông Hùng “thăng tiến vượt bậc” từ vị trí tổng chỉ huy lực lượng Thanh Niên Xung Phong sang ghế tổng giám đốc SAGRI được cho là điều không tưởng nếu như ông này không có sự nâng đỡ từ anh trai – ông Lê Thanh Hải – người được cộng đồng mạng đặt biệt danh là “lãnh chúa Sài Gòn tại vị suốt 15 năm.”

    Trong cả hai vụ kỷ luật liên quan đến ông Lê Tấn Hùng và Tất Thành Cang, nhiều blogger, trong đó có cả nhà báo, nêu suy đoán rằng sẽ đến lúc “trùm cuối” Lê Thanh Hải cũng sẽ phải “vào lò” vì một loạt cáo buộc tham nhũng liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm và nâng đỡ cho những người trong “gia tộc” của ông. Thực tế, đến nay chưa có chỉ dấu gì cho thấy ông Hải sẽ thành “củi” trong “lò đốt” của ông Trọng. 

    (Người Việt) 

    Không có nhận xét nào