Header Ads

  • Breaking News

    Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Sau Khaisilk đến Asanzo


    Sau vụ Khaisilk bán lụa Tàu, đội lốt hàng Việt, đã lừa người dân suốt 30 năm qua, bị phanh phui gần hai năm trước, là một cái tát vào mặt người dân. Mấy ngày qua, người dân lại lãnh thêm một cái tát đau đớn nữa, khi Tập đoàn Asanzo bị phanh phui vụ bán hàng Trung Quốc dán nhãn Việt Nam.
     Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Sau Khaisilk đến Asanzo

    Báo VietNamNet đưa tin, CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc. Ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo nói, “việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó”, nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam”, thay vì “Made in Vietnam”.

    Ông Tam còn cho biết thêm, khoảng 1 năm trở lại đây, Asanzo không còn lắp ráp các mặt hàng điện gia dụng nữa. Từ đó đến nay, trên thị trường xuất hiện “những thiết bị này được các công ty phụ trợ của Asanzo nhập khẩu về Việt Nam và có xuất xứ từ Trung Quốc”.



    Báo Dân Sinh đặt câu hỏi: Người tiêu dùng nói gì trước tin Asanzo bị “tố” hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt? Theo đó, “24 tiếng kể từ khi thông tin sự việc được đưa ra và chưa ngã ngũ, người tiêu dùng Việt khá lo lắng” bởi sản phẩm Asanzo trước đó khá thịnh hành. Một người tiêu dùng cho biết: “Tôi là khách hàng thân thiết của Asanzo 3 năm nay, không chỉ mua đồ gia dụng, tôi còn mua tivi và điều hòa của hãng này vì giá thành hợp lý, lại là hàng Việt Nam”.

    Một người tiêu dùng khác bình luận: “Đành rằng có thể nhập linh kiện từ Trung Quốc để lắp ráp, nhưng nếu đúng là nhập nguyên lô, đến cả tem mác cũng in sẵn luôn thì không thể chấp nhận được”.

    VietNamNet đưa tin: Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng. Bài báo cho biết: “Vào sáng hôm nay 22/6, khi chúng tôi kiểm tra lại một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng”.

    Cụ thể, “ở website A Đây Rồi, trang TMĐT trực thuộc tập đoàn Vingroup, khi tìm kiếm với từ khóa Asanzo sẽ nhận được kết quả trả về là không có sản phẩm nào. Trong khi vào ngày hôm qua, vẫn còn có thể truy cập được vào gian hàng chính thức của Asanzo trên trang TMĐT này”.

    Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao đã tước danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao với Asanzo, theo VTV. Trong thông báo chiều 21/6, hội này cho biết, “hành vi nhập hàng Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam đã gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt”.

    Báo Dân Trí dẫn lời bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng VN chất lượng cao: Khó mà biết Tập đoàn Asanzo gian dối vì hồ sơ… “sạch”. Bà Hạnh cho biết, trường hợp của Asanzo, “các cơ quan quản lý địa phương không có phát hiện vi phạm về pháp luật và rất nhiều báo đài vẫn liên tục đăng bài biểu dương sản phẩm, danh hiệu, giải thưởng và người đứng đầu tập đoàn”.

    Nhà báo Bạch Hoàn viết: “Asanzo được vinh danh là Hàng Việt Nam chất lượng cao, nhưng thực chất là hàng Trung Quốc được đưa ra thị trường Việt Nam bởi doanh nhân có dấu hiệu lừa đảo. Nhưng, điều đáng lên án là nó được vinh danh một cách vô trách nhiệm. Sự vô trách nhiệm ấy đã góp phần vào việc lừa gạt hàng triệu người tiêu dùng.

    Hàng VN chất lượng cao, rút cuộc cũng chỉ vinh danh cho loại lừa đảo như một mớ các giải thưởng, chứng nhận, vinh danh rác rưởi được mua bằng tiền đang lúc nhúc ngoài kia“.

    Biếm họa “Asanzo: Công nghệ lừa đỉnh cao” của báo Tuổi Trẻ Cười

    VN Review có bài: Bình thản đến đáng sợ. Đó là sự “bình thản” của những người cho rằng vụ hàng TQ dán nhãn VN này “không có gì ngạc nhiên”, “không ít người còn cho rằng bây giờ hầu như không có sản phẩm nào mà không nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc”. Đó là một thứ tư duy chấp nhận lệ thuộc vào TQ, xem đó là chuyện đương nhiên.Trang Người Đồng Hành đặt câu hỏi: Người sáng lập Phạm Văn Tam đã thoái gần hết vốn tại Tập đoàn Asanzo? Bài báo cho biết, Công ty CP Tập đoàn Asanzo được thành lập tháng 10/2016, có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, chủ đầu tư lớn nhất khi đó là ông Phạm Văn Tam, góp vốn 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 7/2017, ông Phạm Văn Tam giảm tỷ lệ sở hữu từ 90% xuống còn 1%, “tiếp sau đó các cổ đông tổ chức như CTCP Điện tử Asanzo Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Asanzo cũng lần lượt thoái hết vốn”
     
    (baotiengdan.com)

    1 nhận xét:

    1. 1. Cắt laser inox: Chất liệu chính là inox sau khi nhận bản thiết kế và yêu cầu của khách hàng bên gia công sẽ nhanh chóng đo đạc và thực hiện thi công cắt trên tấm inox đó. Với chât liệu inox khách hàng được an tâm về chất lượng sản phẩm. Vì inox có màu sáng, tươi mới rất khá sang trọng và bắt mắt. Khi ánh sáng chiếu vào tấm bẩng thì mặt trời giúp bảng hiệu cang gây sự chú ý và tò mò. Cắt laser inox chủ yếu được dùng nhiều cho bảng quảng cáo công ty, bảng hiệu hay các bảng địa chỉ biệt thự, nhà hàng... Ưu điểm đặc biệt nổi trội của dịch vụ này gần như là độ bền và đẹp. Đây cũng là 2 yếu tố chính để tạo ra một bảng hiệu người khác lựa chọn và yêu thích.
      2. Cắt laser kim loại : Cắt laser kim loại từ xưa đến nay có lẽ không còn lạ lẫm gì nữa. Trong quá trình sinh hoạt bình thường cách mà chúng ta muốn tạo hình kim loại cùng nên dùng cắt gia công kiểu vậy. Khi gia công kim loại chủ yếu là Nhôm ngoài ra còn có sắt, đồng... đây là loại hình được tin dùng khá nhiều vì độ chắc và tính dẻo của kim loại không bao giờ là phủ định, vì vậy những bảng hiệu này thường được cắt trong các công trương hay biển ngoài trời vì sự an tâm với nắng mưa hay thời tiết khó chịu thì đây là một sự lựa chọn rất hoàn hảo.
      3. Cắt laser mica: Cuối cùng đây là dịch vụ khá mới mẻ hiện nay mà không phải công ty hay xưởng nào cũng có thể làm được bởi sự tỉ mĩ và yêu cầu kĩ năng cắt mica rất cao. Không phải bàn cải về sản phẩm về tính thẩm mỹ nữa ạ. Nếu khách hàng đòi hỏi yêu cầu một bảng hiệu xuất sắc thì dịch dụ gia công laser là sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt. Đây cũng là dịch vụ với giá cả hợp lý để đạt yêu cầu của khách hàng.
      Công ty gia công cắt laser giá rẻ.
      Khi bạn đang suy nghĩ việc túi tiền của mình còn nhiều việc muốn lầm, bạn muốn nhận được một sản phẩm chất lượng vừa với túi tiền thì công ty quảng cáo Đại Phát là sự lựa chọn đúng đắn ngay lúc này và kịp thời nhất. Chúng tôi luôn luôn có những giá cả hợp lý và cực kì ưu đãi cho những khách hàng liên lạc qua hotline ngay hôm nay.
      Chúng tôi tự hào với đội ngũ chuyên viên tư vấn huyên nghiệp, luôn cập nhập những điều mới mẻ và cần thiết cho khách hàng để có cái nhìn trọn vẹn nhất trong sản phẩm. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm trong ngành, kèm theo sự tỉ mĩ chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng. Uy tín và trách nhiệm đã tồn tại song hành với chúng tôi suốt thời gian qua ,với nhiều công trình khác nhau. Vì vậy,còn ngại gì hay để chúng tôi được giúp đở bạn gỡ rối các thắc mắc hôm nay.
      làm bảng hiệu
      làm bảng hiệu alu
      làm bảng hiệu công ty
      làm biển hiệu công ty
      làm bảng hiệu công ty mica
      bảng hiệu công ty mica

      QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
      Sđt: 0935 79 00 28
      Website: quangcaodaiphathcm.com

      Trả lờiXóa