Header Ads

  • Breaking News

    Sĩ quan biên phòng Long An nổ súng gây thương tích rồi tự sát

    Một sĩ quan biên phòng Việt Nam đã nổ súng bắng bị thương ba người tại một đồn biên phòng ở tỉnh Long An trước khi tự sát vào tối ngày thứ Bảy, truyền thông trong nước đưa tin.

    Một người được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Long An, ngày 15 tháng 6, 2019. Hình chụp từ video của báo Tuổi Trẻ.
    Nghi phạm được xác định danh tính là Thiếu úy Tạ Quang Đạt. Người này được nói là đã bất ngờ lấy súng AK bắn vào ba cán bộ ở đồn biên phòng Bình Hiệp tại biên giới với Campuchia trong khi đang làm nhiệm vụ.

    Ông nổ súng tự sát sau vài tiếng cố thủ trong đồn, một phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng có mặt tại hiện trường cho biết.

    "Bộ Tư lệnh biên phòng sẽ tổ chức gặp mặt, thông báo chính thức cho báo chí," Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nói với báo điện tử Zing.

    Báo Tuổi Trẻ đăng hình ảnh chụp hai người bị thương ở chân đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Họ được xác định danh tính là Phan Văn Lợi, 29 tuổi, và Trần Minh Triết, 38 tuổi.

    Ông Triết, một cán bộ đồn biên phòng Bình Hiệp, nói với Zing rằng vụ việc xảy ra khi thiếu úy Đạt trở về đồn vào lúc mọi người đang tập võ.

    “Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh một cách lạnh lùng,” ông nói.

    Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho biết quân nhân gây ra sự việc có bệnh trầm cảm, vừa đi bệnh viện điều trị về, theo báo Tuổi Trẻ.

    Những vụ bạo lực súng ống là cực kì hiếm ở Việt Nam, dù trong những năm gần đây một số lượng nhỏ vụ việc đã thu hút nhiều sự chú ý.

    Năm 2016, một quan chức kiểm lâm đã nổ súng bắn chết hai quan chức tỉnh Yên Bái trước khi chĩa súng vào mình tự sát. Một vụ khác xảy ra vào cuối năm 2018 khi một phó ban chỉ huy quân sự phường dùng súng trường bắn chết một nữ phó chủ tịch hội đồng nhân dân phường ở tỉnh Gia Lai.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào