Header Ads

  • Breaking News

    Trung Cộng Bị Tố Gian Lận Bài Kiểm Tra 5G Để Thiên Vị Huawei

    Khoảng đầu tháng 06/2019, theo báo cáo mới từ trang Sunday Telegraph, Trung Quốc đang bị cáo buộc gian lận các bài kiểm tra thiết bị di động 5G trong một nỗ lực nhằm làm mất uy tín các công ty viễn thông đối thủ của Huawei.

    Hiện Anh đang thực hiện một bài kiểm tra bảo mật cho các thiết bị 5G với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia bảo mật máy tính. Các thiết bị đang được kiểm tra đến từ các nhà sản xuất bao gồm Huawei, Nokia và Ericsson, bằng việc sử dụng nhiều kỹ thuật xâm nhập để tìm ra điểm yếu. Những biện pháp bảo mật là một phần trong kế hoạch triển khai 5G và các tính năng vượt trội của nó vào một trong những thị trường di động Châu Âu.
    Trung Cộng Bị Tố Gian Lận Bài Kiểm Tra 5G Để Thiên Vị Huawei

    Tuy nhiên, chính phủ Anh và các nguồn tin trong ngành cho biết Bắc Kinh đang bí mật cung cấp các chi tiết bí mật về những lỗ hổng bảo mật trong các thiết bị mạng mới cho các chuyên gia bảo mật. Nhưng các quan chức Anh và những nguồn tin của Telegraph, những người theo dõi các bài kiểm tra cho rằng, họ đang bị lừa để bảo vệ cho Huawei. Họ tin rằng, các lỗ hổng do những hacker nhà nước Trung Quốc phát hiện ra đã được gài vào các bài kiểm tra 5G để mọi người cho rằng những thiết bị của Nokia và Ericsson không an toàn.

    Các quan chức và giám đốc điều hành các công ty viễn thông Châu Âu đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp về chiến dịch kiểm tra vào cuối tháng 05/2019. Dù những thông tin về các bài kiểm tra vẫn rất ít ỏi, dự kiến việc thử nghiệm sẽ kết thúc vào khoảng ngày 10/06/2019, thời điểm để Trung Quốc sử dụng các kết quả để tác động đến đánh giá quan trọng của EU về khả năng bảo mật của 5G trong mùa hè 2019.

    Hai nguồn tin của Telegraph cho rằng Trung Quốc đặc biệt nỗ lực nhằm làm giảm giá trị các khuyến cáo của tình báo Anh về Huawei. Theo một nguồn tin, cuộc tấn công xâm nhập của Trung Quốc đang biến quốc gia thành một "môi trường thù địch với các công ty viễn thông không phải Trung Quốc". Văn phòng của Ericsson tại Bắc Kinh cũng mới bị các điều tra viên nhà nước khám xét vào tháng 04/2019 vì các cáo buộc vi phạm sở hữu trí tuệ.

    Trước đó, vào đầu năm 2019, tình báo Anh đã đưa ra một báo cáo về các lỗ hổng phần mềm và phần cứng trong thiết bị mạng của 5G, có nguồn gốc từ quá trình phát triển và thử nghiệm sản phẩm nghèo nàn của công ty. Sau khi gặp phải những lời chỉ trích nặng nề trên về chất lượng sản phẩm và công nghệ, Huawei đã cam kết một chương trình đầu tư nhiều tỷ USD để cải thiện các vấn đề.

    Nguoivietphone.com.

    Không có nhận xét nào