Header Ads

  • Breaking News

    Vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt: “Đồng chí” đánh “đồng bọn”?

    Một nguồn thạo tin cho biết, các phe phái đang đánh nhau to trong vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền doanh nghiệp ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, rồi bị công an bắt giữ.
    Vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt: “Đồng chí” đánh “đồng bọn”?

    Nguồn tin này nói rằng, Trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Thị Kim Anh là cháu của cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Bà Kim Anh nhận lệnh của bộ trưởng Phạm Hồng Hà lên đường “làm nhiệm vụ” và đã bị Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho vào tròng. Ông Trịnh Đình Dũng quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, từng là Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tiền nhiệm của ông Phạm Hồng Hà.


    Bà Nguyễn Thị Kim Anh được cho là cháu của ông Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: PLTP
    Báo Thanh Niên đưa tin: Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng. Từ đầu tháng 6/2019, trong thời gian đoàn thanh tra làm việc tại huyện này, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được nhiều đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, UBND xã, cá nhân đối với đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng.

    Đến ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, công an bắt quả tang ông Đặng Hải Anh, là một thành viên trong đoàn thanh tra, nhận 90 triệu đồng của PGĐ Công ty Đ.Tr. Còn tại UBND huyện Vĩnh Tường, công an bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng đoàn thanh tra, về 2 hành vi: nhận 68 triệu đồng của kế toán UBND xã Tân Tiến và nhận 91,5 triệu đồng của một công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang.

    Báo Kiến Thức đặt câu hỏi: Tại sao số tiền thu trong tủ Trưởng đoàn thanh tra xây dựng vòi tiền ở Vĩnh Phúc lại có sự chênh lệch? Theo đó, tổng số tiền mà bà Kim Anh và ông Hải Anh “đã được lót tay là 249,5 triệu đồng. Trong khi đó, công an khám xét được trong tủ của Trưởng đoàn thanh tra (Bộ Xây dựng) đang thanh tra tại Vĩnh Phúc – Nguyễn Thị Kim Anh là 355 triệu đồng”. Bài viết không đưa ra câu trả lời, chỉ cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

    LS Trần Vũ Hải đề nghị: Bộ Xây Dựng và người nhà của các vị thanh tra BXD cần kiện báo chí về tội “thổi phồng tới trăm lần” số tiền vòi vĩnh. Vụ một số báo “lề đảng” trước đó đưa tin đoàn thanh tra Bộ Xây Dựng đã đòi số tiền hàng chục tỉ, LS Hải nhận định: “Báo chí Việt nam đã thổi phồng số tiền vòi vĩnh lên của Thanh tra Bộ Xây dựng đến gần trăm lần (từ mấy trăm triệu phịa lên đến mấy chục tỷ). Thông tin này gây bất lợi cho các nghi can và người nhà của họ, cùng Bộ Xây dựng”.

    Cần lưu ý: Khi vụ này mới bị phanh phui, thông tin hơi nhiễu (do vô tình hay chủ đích của “ai đó”) nên một số báo “lề đảng”, như báo Tuổi Trẻ, đã đăng tin, đoàn thanh tra vòi tiền hàng chục tỉ. Tuy nhiên, đến chiều 16/6 thì nhiều báo “lề đảng” đã “thống nhất” với nhau ở con số khoảng 250 triệu. Như bài viết trên của báo Kiến Thức cho biết, ngay cả con số này vẫn chưa ổn và mâu thuẫn với các số liệu khác trong vụ án.

    baotiengdan.com

    Không có nhận xét nào