Header Ads

  • Breaking News

    Ban nhạc Không quân Mỹ củng cố ngoại giao văn hóa ở VN

    Một ban nhạc của Không quân Hoa Kỳ mới đây đã tới các tỉnh miền bắc Việt Nam để thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước, sử dụng “ngôn ngữ có sức mạnh nhất của hòa bình là âm nhạc”.

    Ban nhạc Không quân Mỹ củng cố ngoại giao văn hóa ở VN
    Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết rằng ban nhạc có tên gọi “Final Approach” tháng trước tới “giới thiệu văn hóa Mỹ” và “biểu diễn cho người dân của hai tỉnh phía Bắc Việt Nam là Thái Nguyên và Tuyên Quang”.

    Cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ nói thêm rằng “ngoại giao thông qua văn hóa được thể hiện một cách trọn vẹn tại trường Đại học Thái Nguyên và Đại học Tân Trào khi 1000 sinh viên và khán giả nhảy cùng ban nhạc trong những ca khúc Mỹ điển hình của mọi thể loại pop, rock và soul”.

    "Âm nhạc là ngôn ngữ toàn cầu và khi được xem một ban nhạc như ‘Final Approach’ biểu diễn, và thấy các bạn Việt Nam ở mọi lứa tuổi dậm chân và nhảy theo điệu nhạc, tôi biết chúng tôi đã tới được trái tim họ”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink được trích lời nói trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ.

    Trong khi đó, trang Facebook của Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương đăng tải hình ảnh các thành viên của “Final Approach” biểu diễn và giao lưu với người dân kèm lời bình luận rằng “họ đã tạo dựng các mối quan hệ đối tác mới trong khi biểu diễn tại các trường đại học địa phương”.

    Trường Đại học Tân Trào ở Tuyên Quang, một trong những địa điểm ban nhạc của Không lực Mỹ tới biểu diễn, cho biết trên trang web của trường rằng giao lưu nghệ thuật Việt – Mỹ “đã mạng lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc vô cùng đặc sắc”.

    Bài viết của Đại học Tân Trào cũng nhận định rằng “chương trình giao lưu này đã góp phần kết nối mọi người đến gần nhau hơn thông qua âm nhạc; tăng thêm tình hữu nghị, tăng cường hợp tác ngoại giao giữa Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang nói riêng và nước Việt Nam nói chung với đất nước Hoa Kỳ”.

    Tin cho hay, sinh viên tại những nơi “Final Approach” tới cũng biểu diễn các điệu nhảy và bài hát dân tộc Việt Nam, giới thiệu truyền thống phong phú của người dân Việt Nam.

    Trong một đoạn video được Bộ Quốc phòng Mỹ đăng tải, bà Ainsley Devitt, một thành viên ban nhạc, nói rằng bà “ngạc nhiên vì phản ứng hết sức tích cực của người dân”.

    “Thực sự rất vui. Họ biết bài chúng tôi hát và mở rộng vòng tay đón tiếp chúng tôi”, bà Devitt nói. “Thật sự tuyệt vời. Họ hát theo và nhảy múa cùng chúng tôi”.

    “Hoa Kỳ và Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa và thúc đẩy ngoại giao song phương thông qua tất cả các loại hình ngoại giao”, Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội nói.

    Tuyên bố chung cấp cao Việt – Mỹ từng khẳng định ủng hộ việc "tăng cường quan hệ giữa nhân dân hai nước, qua đó làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác và tình hữu nghị giữa hai dân tộc”.

    Viễn Đông

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào