Header Ads

  • Breaking News

    Bộ Quốc Phòng thu hồi gần 1.000 héc-ta đất quốc phòng có sai phạm

    Bộ Quốc Phòng yêu cầu kiên quyết thu hồi đất đã hết hạn hợp đồng và các hợp đồng sai phạm cũng kiên quyết thu hồi; đồng thời chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

    Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, tại buổi họp báo chiều ngày 09/07/19 không nhắc đến trường hợp Bộ Quốc Phòng thu hồi 157 héc-ta đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.
    Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết như vừa nêu tại cuộc họp báo của Bộ Quốc Phòng, diễn ra vào chiều ngày 9 tháng 7 để giải quyết những vướng mắc, tồn đọng về đất quốc phòng.

    Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết cụ thể Bộ Quốc Phòng đã thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết và thu hồi đất với diện tích 979 héc-ta; chuyển giao diện tích đất hơn 4,6 héc-ta cho các địa phương để phát triển kinh tế-xã hội.

    Tuy nhiên Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, tại buổi họp báo đã không nhắc đến trường hợp 157 héc ta đất tại sân bay Tân Sơn Nhất mà Quân đội báo cáo với Chính phủ về việc sẵn sàng thu hồi sân golf để đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt nhằm giải tỏa ách tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Trong buổi họp báo chiều ngày 9 tháng 7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cũng cho biết thông tin Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng sau khi ông này bị kỷ luật đảng vào ngày 21 tháng 6 vừa qua.

    Đô đốc Nguyễn Văn Hiến cùng hai lãnh đạo cấp cao khác bao gồm Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo và Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình bị kỹ luật do buông lỏng công tác lãnh đạo, thực hiện không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng 10 khu đất quốc phòng thuộc quyền quản lý của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005-2010 dẫn đến hậu quả xảy ra những vi phạm nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tiền và tài sản cho Nhà nước và quân đội.

    Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết thêm từ năm 2017 đến nay, Bộ Quốc Phòng cũng ban hành quy định các đơn vị không được ký kết các hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới các dự án sử dụng đất quốc phòng.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào