Header Ads

  • Breaking News

    Con trai Lê Thanh Hải: ‘Sâu chúa’ hay là người ‘vì dân, vì nước’?

    “Tôi sẵn sàng nhận gánh nặng vì lợi ích của người dân. Với trách nhiệm của chính quyền địa phương, chúng tôi rất trăn trở khi đời sống của người dân khó khăn quá.” Đó là phát ngôn của ông Lê Trương Hải Hiếu, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân quận 12 và là một trong hai con trai của cựu Bí Thư Thành Ủy ở Sài Gòn Lê Thanh Hải, được báo Zing dẫn lại hôm 12 Tháng Bảy.

    Ông Lê Trương Hải Hiếu. (Hình: Zing)
    Phát ngôn của ông Hải được đưa ra trong bối cảnh một tuần trước đó, người chú ruột của ông Hiếu, ông Lê Tấn Hùng, tổng giám đốc Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri) bị bắt và khởi tố với cáo buộc “có hàng loạt sai phạm trong quản lý tài chính, đất đai, dự án”.

    Tờ Zing viết thêm: “Ông Hải đề xuất cho xây nhà tạm trên khu đất chưa thực hiện quy hoạch, chưa thu hồi để tránh thiệt thòi cho người dân. Theo ông, khó khăn của người dân xuất phát từ việc có nhà đất nằm trong quy hoạch công trình công cộng, giao thông, công viên… nên không được sửa chữa. Quy hoạch càng chậm thực hiện thì nhà dân ngày càng xuống cấp trong lúc thành viên trong gia đình tăng lên. Với những khu chưa thực hiện quy hoạch, ông kiến nghị bồi thường cho dân trước để người dân dùng tiền đó ổn định cuộc sống. Nếu chưa bồi thường thì cho phép họ xây dựng tạm.”

    Phát ngôn mới nhất của ông Hiếu khiến người ta nhớ đến việc cha của ông hồi cuối Tháng Sáu đột nhiên xuất hiện và mạnh miệng đăng đàn về việc “kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và lợi ích nhóm” trong lúc bản thân ông bị công luận cho là “sâu chúa” trong vụ cướp đất ở Thủ Thiêm và hình thành một đế chế trong đó quan chức bắt tay với các chủ doanh nghiệp bất động sản để thâu tóm đất công.

    Tuy vậy, vẫn có người dành thiện cảm cho ông Hiếu. Luật Sư Phạm Công Út viết trên trang cá nhân: “Ai nói gì thì nói, riêng tôi công nhận Lê Trương Hải Hiếu đã để lại dấu ấn rất tốt mà tôi nhìn thấy. Đó là những cơ quan tổ chức, hoặc cơ quan công quyền mang tính điều khiển thông minh và thân thiện với người dân và cả những công chức làm việc ở đó. Luôn cả việc điều hành một cơ quan hành chính địa phương của ông cũng có những sáng kiến táo bạo, có lợi cho người dân. Dư luận thường a dua theo đám đông và phủ nhận tất cả dù họ thích hay không thích, biết hay không biết một cách bất công.”

    Ông Hiếu được cho là niềm hy vọng còn sót lại trong gia đình Lê Thanh Hải, vì người con trai còn lại, Lê Trương Hiền Hòa, khá mờ nhạt với vị trí chuyên viên tại Sở Du Lịch ở Sài Gòn và chỉ được biết đến trong quan hệ tình cảm với diễn viên Lý Nhã Kỳ.

    Tuy nhiên, hiện tại, triển vọng chính trị của ông Hiếu không có gì là chắc chắn, vì hồi Tháng Tư, 2018, ông từng bị khiển trách vì “vi phạm trong quan hệ tình cảm với một phụ nữ”, dù ông chưa chính thức lập gia đình.

    Báo điện tử VietnamNet thời điểm đó cho biết: “Ông Hiếu đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức. Căn cứ các quy định của đảng về xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm, Ban Thường Vụ Thành Ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng có thẩm quyền tại Đảng Bộ quận 12 tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Hiếu.”

    Theo “tập tục” của đảng CSVN, khi một giới chức bị kỷ luật về chuyện trai gái, người đó nghiễm nhiên xem như không còn cơ hội được “tổ chức” cất nhắc.

    Nhìn vào trường hợp của một “hạt giống đỏ” khác, ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, mới đây “thanh bại danh liệt”, bị cách tất cả các chức vụ trong đảng và Hội Đồng Nhân Dân ở Đà Nẵng vì tội “ngoại tình và có con riêng với vợ hai”, người ta thấy ông Hiếu khó có khả năng tiến xa ngoài vị trí “lãnh đạo cấp quận”.

    (Người Việt)

    Không có nhận xét nào