Header Ads

  • Breaking News

    Công ty Trung Quốc bán pin cho hai nhà máy điện mặt trời lớn tại Việt Nam

    TheLEADERCơn sốt năng lượng tái tạo tại Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại doanh thu lớn cho các công ty pin Trung Quốc, những nhà cung cấp chính cho nhiều dự án năng lượng "khủng".
    Công ty Trung Quốc bán pin cho hai nhà máy điện mặt trời lớn tại Việt Nam

    JinkoSolar, một trong những nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, thông báo về việc cung cấp pin tổng công suất 351 MW cho nhà máy năng lượng mặt trời Hồng Phong.

    Nằm tại xã Hồng Phong thuộc tỉnh Bình Thuận, đây là dự án năng lượng lớn nhất tại khu vực châu Á cho tới nay.

    Giai đoạn 1A và 1B của nhà máy đã được hòa lưới điện quốc gia, tạo ra nguồn cung ước tính khoảng 520 triệu kWh điện từ năng lượng mặt trời.

    Nhà máy điện mặt trời Trung Nam sở hữu hơn 700.000 tấm pin năng lượng.

    Trước đó không lâu, JinkoSolar cũng thông báo là đơn vị cung cấp pin cho nhà máy năng lượng mặt trời của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

    Nằm trong tổ hợp năng lượng tái tạo đầu tiên và lớn nhất Việt Nam mới được khánh thành và đưa vào vận hành giai đoạn 1, nhà máy điện mặt trời Trung Nam có hơn 700.000 tấm pin với công suất 258 MWp, sản lượng điện phát 577 triệu kWh/năm.

    Tổng sản lượng khai thác hàng năm của tổ hợp trên có thể đạt tới 1 tỷ kWh điện mỗi năm, tương đương khoảng 157% nhu cầu điện của toàn tỉnh Ninh Thuận.

    Lượng điện này cũng sẽ được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua Trạm Biến áp 220 kV Tháp Chàm đặt tại huyện Thuận Bắc.

    Ngoài hai dự án trên, JinkoSolar còn là nhà cung cấp pin cho nhiều dự án lớn khác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Việt Nam.

    Cuối tháng 4 vừa qua, JinkoSolar thông báo về việc cung cấp pin năng lượng cho cụm hai nhà máy điện mặt trời Srêpok và Quang Minh.

    Đây hiện là cụm nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam với công suất 100 MWp, có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng và xây dựng trên diện tích đất 120 ha tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

    Được khởi công tháng 10/2018, trong bốn tháng thi công, cụm nhà máy điện mặt trời Srêpok 1 và Quang Minh chính thức phát điện vào cuối tháng 1/2019.

    JinkoSolar hiện là nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời lớn thứ 5 thế giới vào năm ngoái theo một thống kê của PV Tech & Solar Media và ngày càng mở rộng hơn tại Việt Nam trong bối cảnh “cơn sốt” năng lượng tái tạo tại đây chưa dừng lại.

    Báo cáo JinkoSolar cho biết doanh thu từ thị trường Việt Nam năm 2018 đạt 148 triệu USD, tăng rất nhiều lần so với con số không đáng kể trong các năm trước.

    Trước đó, vào tháng 8/2018, Jinko ký thỏa thuận cung cấp thiết bị cho giai đoạn hai của nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng có công suất 240 MW.

    Đây sẽ là dự án điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á khi hoàn thành, với tổng công suất 420 MW. Dự án này sẽ giúp doanh thu của Jinko Solar tại thị trường Việt Nam tăng mạnh trong năm các năm tới.

    Duy Kiên 

    (theleader.vn)

    Không có nhận xét nào