Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin Thế giới ngày Chủ nhật 21 tháng 7 năm 291019

    Ngoại trưởng Pompeo gặp Bộ trưởng Mexico để thảo luận về nhập cư, thương mại
    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo sẽ gặp Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard vào Chủ nhật để thảo luận về di cư và thương mại, trong bối cảnh căng thẳng song phương tăng cao xoay quanh thỏa thuận loại bỏ các mối đe dọa thuế quan đối với hàng xuất khẩu của Mexico, theo Reuters.

    Nếu Hoa Kỳ cho rằng Mexico đã làm chưa đủ để ngăn chặn dòng người di cư, hai nước sẽ bắt đầu đàm phán về việc thay đổi các quy tắc để khiến hầu hết những người xin tị nạn ở Mexico, chứ không phải Hoa Kỳ.

    Cố vấn Hoa Kỳ Bolton tới Nhật Bản, Hàn Quốc trong bối cảnh tranh chấp thương mại


    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm thứ Bảy đã khởi hành tới Nhật Bản và Hàn Quốc khi hai nước đang ở trong cuộc tranh chấp thương mại, theo Reuters.

    Phát ngôn viên của Hội đồng Bảo an Quốc gia Nhà Trắng cho biết trên Twitter rằng ông Bolton đã lên kế hoạch để tiếp tục trò chuyện với các đồng minh.

    Tổng thống Trump hôm thứ Sáu đề nghị giúp hai đồng minh lớn nhất của Mỹ ở châu Á để giảm bớt căng thẳng trong tranh chấp kinh tế và chính trị, nơi đe dọa nguồn cung chip nhớ và điện thoại thông minh toàn cầu.

    Tất cả 23 thủy thủ đoàn tàu chở dầu của Anh đều an toàn

    Iran hôm Chủ nhật kêu gọi Anh kiềm chế các lực lượng chính trị trong nước, ý định leo thang căng thẳng giữa hai nước sau khi nước này bắt giữ tàu chở dầu của Anh, theo Reuters.

    Anh đã gọi Iran bắt giữ tàu Stena Impero ở vùng Vịnh vào thứ Sáu là một hành động thù địch và từ chối lời giải thích rằng Tehran đã chiếm giữ con tàu vì nó có liên quan đến một vụ tai nạn.

    Các phi hành đoàn của tàu chở dầu bị Iran bắt giữ đều an toàn, người đứng đầu Tổ chức Cảng và Hàng hải ở tỉnh Hormozgan, Iran nói với đài truyền hình nhà nước vào Chủ nhật.

    Tất cả 23 thành viên phi hành đoàn trên tàu đều an toàn và có sức khỏe tốt tại cảng Bandar Abbas, theo Allah Allahmorad Afifipour.


    Hồng Kông cảnh báo an ninh khi hàng ngàn người tuần hành trong làn sóng phản đối mới


    Hàng chục ngàn người tuần hành trong cái nóng ngột ngạt ở Hồng Kông vào Chủ nhật khi các cuộc biểu tình chống chính phủ không có dấu hiệu buông xuôi, theo Reuters.

    Hàng triệu người diễu hành trong nhiệt độ khoảng 31 độ C từ Công viên Victoria, sự tập trung chưa từng thấy trong hai tháng qua để chống lại nhà lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam, gây ra bất ổn xã hội tồi tệ nhất kể từ khi quốc gia này trở lại thời kỳ cai trị của Trung Quốc 22 năm trước.

    Người dân New Zealand bàn giao hơn 10.000 súng và vũ khí

    Người dân New Zealand đã bàn giao hơn 10.000 khẩu súng, bộ phận vũ khí và phụ kiện trong tuần đầu tiên của kế hoạch mua lại vũ khí của nước này, cảnh sát công bố hôm Chủ nhật, theo Reuters.

    Đạo luật cải cách súng được thông qua vào tháng 4 đã cấm hầu hết các loại súng bán tự động, các bộ phận chuyển đổi súng thành bán tự động và một số súng ngắn.

    Đến ngày 20/12 chủ sở hữu phải bàn giao vũ khí của họ và chính phủ đã dành riêng 208 triệu đô la New Zealand (140,63 triệu đô la) để bồi thường tới 95% chi phí ban đầu cho họ.


    Võ Thái hà tóm lược

    Không có nhận xét nào