Header Ads

  • Breaking News

    Nguyên phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bị Bộ Chính Trị cảnh cáo

    Nguyên phó thủ tướng Vũ Văn Ninh của chính quyền Hà Nội bị Bộ Chính Trị đảng cộng sản Việt Nam kỷ luật cảnh cáo.

    Ảnh minh họa: những cán bộ cấp cao bị kỷ luật
    Truyền thông trong nước loan tin ngày 19 tháng 7. Cụ thể vào ngày 19 tháng 7 Bộ Chính Trị đảng cộng sản Việt Nam họp dưới sự chủ trì của ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh, nguyên ủy viên Trung ương đảng, nguyên ủy viên Ban cán sự đảng chính phủ, nguyên phó thủ tướng.

    Những vi phạm của ông Vũ Văn Ninh được Ủy ban Kiểm Tra nêu ra vào ngày 8 tháng 7 vừa qua. Theo đó thì Ông Vũ Văn Ninh trong thời gian từ tháng 8 năm 2011 đến tháng tư năm 2016 trong cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, phó thủ tướng phụ trách lĩnh vực đổi mới doanh nghiệp. Vào thời gian này ông Vũ Văn Ninh đã ký các văn bản đồng ý cho giảm và thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn; bán phần vốn nhà nước hiện có tại Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh; đồng ý chủ trương để Ủy ban nhân dân tỉnh KHánh hòa sau khi nhận chuyển giao công ty Cổ phẩn cảng Nha Trang tiếp tục được thoái vốn nhà nước theo hướng nhà nước không giữ cổ phần chi phối; đồng ý chủ trương cổ phẩn hóa Công ty mẹ- Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam dù doanh nghiệp này không thuộc đối tượng cổ phần hóa; đồng ý chủ trương cổ phẩn hóa 10 đoạn quản lý đường thủy nội địa, đây là các đơn vị sự nghiệp kinh tế chưa được qui định cổ phẩn hóa.

    Trong thời gian gừ tháng 7 năm 2006 đến năm 2011, ông Vũ Văn Ninh làm Bộ trưởng Tài Chính kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bị kết luận thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, vi phạm Luật Bảo Hiểm Xã hội, Nghị định của chính phủ qui định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để hai tổng giám đốc Bảo hiễm Xã hội VN năm 2008-2009 vi phạm nghiêm trọng các qui định của pháp luật Nhà nước trong việc ký các hợp đồng cho Công ty Thuê Tài Chính II vay 1100 tỷ đồng. Đến nay, công ty này đã phá sản làm cho Nhà nước thiệt hại lớn số tiền cả gốc lẫn lãi.

    Những vi phạm của ông Vũ Văn Ninh bị cho là nghiêm trọng và hình thức kỷ luật đối với ông này là cảnh báo và Bộ Chính Trị đảng cộng sản VN yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Văn Ninh tương ứng với hình thức xử lý kỷ luật về đảng.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào