Header Ads

  • Breaking News

    Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị cô lập trong tù

    Ngày 6/7/2019 là buổi thăm gặp hàng tháng giữa gia đình và anh Thức. Trong buổi thăm gặp, gia đình được biết trước đó 3 ngày anh Thức đang tuyệt thực, bắt đầu từ ngày 1/7/2019, để phản đối việc trại giam không cho anh ra khỏi buồng giam trong giờ sinh hoạt, dẫn đến tình trạng anh gần như bị biệt giam cô lập trong buồng giam trong cái nóng thiêu đốt của Nghệ An. Đến ngày 3/7/2019 thì lãnh đạo đã xuống làm việc, ngưng việc đàn áp này, giải quyết cho anh Thức ra ngoài sinh hoạt vào thứ bảy, chủ nhật, (mỗi ngày 7 giờ), anh Thức ngưng tuyệt thực. Tuy nhiên anh cho biết vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh, khiếu nại tới cùng những hành vi tùy tiện tước đoạt quyền lợi của người tù, một tình trạng đang trở thành thông lệ, không chỉ đối với anh mà là đối với tất cả những người đang bị cầm tù.

    Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị cô lập trong tù
    Trước đó hơn nửa năm nay, thư từ của anh gửi ra và gia đình gửi vào luôn bị ngăn chặn vì những lý do hết sức vô lý, đã nhiều tháng qua, chúng tôi không nhận được bất cứ thư nào của Thức gửi về, chúng tôi đã nhiều lần làm đơn khiếu nại, tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật của trại 6 lên các cấp có thẩm quyền để yêu cầu ban lãnh đạo trại giam 6 chấm dứt các hành vi làm việc tùy tiện của cán bộ trại giam.

    Anh Thức quả quyết là sẽ kiên cường đấu tranh tới cùng để pháp luật được thực thi.

    Anh cũng căn dặn gia đình là từ tháng 8 không cần ra thăm gặp anh nữa, khi nào cần anh sẽ báo. Anh nhờ gia đình gửi lời thăm hỏi đến tất cả mọi người. Ngoài ra anh cũng nhờ gia đình gửi lời hỏi thăm đến bác Nguyễn Thanh Giang, những niềm mong muốn của bác anh sẽ cố gắng hoàn thành, bác hãy cố gắng lên.

    Chúng tôi luôn đặt niềm tin vững chắc vào con đường anh Thức đã chọn và sẽ làm mọi cách có thể để hỗ trợ cho sự đấu tranh của anh. Tuy nhiên gia đình vẫn không tránh khỏi lo lắng khi không thể thường xuyên gặp mặt anh. Trước tình trạng người tù bị đàn áp và tước đoạt quyền con người cơ bản như hiện nay, không chỉ đối với một mình anh Thức mà còn rất nhiều anh em tù nhân lương tâm khác, sự hỗ trợ của thân nhân và sự quan tâm, lên tiếng của cộng đồng là vô cùng cần thiết. Rất mong mọi người sẽ tiếp tục quan tâm, lên tiếng hỗ trợ cho gia đình những thân nhân của các tù nhân lương tâm đang chịu đàn áp trong các nhà tù trên khắp Việt Nam để sớm chấm dứt tình trạng này và bảo vệ sự an toàn của các anh.

    Trong tình hình đó anh Thức vẫn không ngừng dõi theo vận mệnh của Việt Nam và tình hình quốc tế, anh đưa ra những lời nhắn gửi sau nhằm hi vọng Việt Nam sẽ đưa ra được những lựa chọn đúng đắn.

    Về việc Trung Quốc tập bắn tên lửa đạn đạo chống hạm trên biển Đông vừa qua, Việt Nam sẽ không giữ được độc lập, chủ quyền nếu không có Mĩ, do đó Việt Nam không nên đánh mất mối quan hệ với Mĩ vào lúc này.

    Từ đây đến 2021, phong trào ly Hán sẽ diễn ra rầm rộ, rất ngoạn mục. Trung Quốc sẽ không thể phục hồi chỉ số tăng trưởng kinh tế dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống kinh tế.

    Có những người sẽ thất vọng trước sự kiện EVFTA nhưng mọi việc sẽ không diễn ra như bề ngoài mà chúng ta thấy.

    (Dân Luận)

    Không có nhận xét nào