Header Ads

  • Breaking News

    Bắc Kinh không thay đổi lập trường về Biển Đông

    Mạng báo Philstar của Philippines ngày 26 tháng 8 loan tin dẫn phát biểu của ông Cảnh Sảng cho rằng quan điểm của Bắc Kinh không công nhận phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc tế PCA ở La Haye hồi tháng 7 năm 2016 về đường đứt khúc 9 đoạn mà Trung Quốc vạch ra ở Biển Đông là không hề thay đổi.

    Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng
    Phát biểu lặp lại của người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc như vừa nêu được đưa ra trước chuyến thăm Trung Quốc lần này của tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từ ngày 28 đến 1 tháng 9 sắp tới.

    Hôm thứ sáu ngày 23 tháng 8 vừa qua, Phủ tổng thống Philippines nhắc lại là ông Duterte sẽ nêu vấn đề Biển Đông ra với chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thăm Trung Quốc lần này.

    Ngoài ra vấn đề tàu chiến Trung Quốc từ đầu năm đến nay bị phát hiện đi qua vùng đặc quyền kinh tế của Philippines cũng sẽ được nêu ra trong chuyến thăm này của tổng thống Philippines đến Hoa Lục.

    Về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho rằng Bắc Kinh sẵn sàng đối thoại với phía Manila dựa trên luật pháp quốc tế nhằm bảo đảm an ninh và trật tự biển.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào