Header Ads

  • Breaking News

    Bắc Kinh ‘vô cùng bất mãn’ với tuyên bố của G7 về Hong Kong

    Hôm 27/8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh kiên quyết phản đối tuyên bố từ của hội nghị thượng đỉnh G7 có liên quan đến tình trạng bất ổn hiện tại ở Hong Kong, theo Reuters.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu như trên tại cuộc họp báo hôm 27/8.

    G7 “tái khẳng định sự tồn tại và tầm quan trọng của Tuyên bố chung Trung-Anh năm 1984 về Hong Kong và kêu gọi tránh bạo lực,” theo tuyên bố của nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới này.

    Cũng hôm 27/8, ông Zhao Kezhi, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đến thăm tỉnh Quảng Đông gần Hong Kong, và cho biết Trung Quốc sẽ trấn áp các hoạt động khủng bố bạo lực và bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, theo Reuters.

    Reuters dẫn tuyên bố của ông Zhao cho biết Trung Quốc sẽ kiên quyết đáp trả và trấn áp mọi âm mưu lật đổ và hành động khủng bố để đảm bảo an ninh và ổn định của đất nước.

    Bạo lực xảy ra từ các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Hong Kong đang trở nên nghiêm trọng hơn nhưng chính phủ tự tin rằng họ có thể tự xử lý khủng hoảng, bà Carrie Lam, Đặc khu trưởng Hong Kong cho biết hôm 27/8.

    “Chúng tôi nên chuẩn bị hòa giải xã hội bằng cách tiếp xúc với những người có những quan điểm khác nhau ... Chúng tôi muốn chấm dứt tình trạng hỗn loạn ở Hong Kong,” bà Lam nói, và bà không tin rằng chính quyền của bà đã mất kiểm soát.

    Cũng theo Reuters, nhiều cuộc biểu tình được lên kế hoạch trong tuần này và tuần tới, đặt ra thách thức trực tiếp với chính quyền ở Bắc Kinh, những người sẵn sàng dập tắt tình trạng bất ổn trước ngày 1/10, ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Dân dân Trung Quốc.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào