Header Ads

  • Breaking News

    Chuyên viên UBND thành phố HCM Quách Duy bị khai trừ Đảng

    Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân Chính Đảng thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND thành phố do suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng. Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 2 tháng 8.

    Trang facebook cá nhân của ông Quách Duy (Ảnh được chụp từ màn hình)
    Theo tin, ông Duy bị cho rằng cố ý đưa lên facebook cá nhân những nội dung tố cáo, phản ánh gửi nhiều cấp để nhiều người dùng facebook vào bình luận, xuyên tạc làm hiểu sai lệch bản chất sự việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng.

    Việc kỷ luật ông Duy cũng là do sau nhiều lần nhắc nhở, giáo dục nhưng ông Duy không tiếp thu và chấp hành. Ngược lại ông Duy đã đăng trên facebook của mình nhiều bài viết có nội dung thể hiện thái độ thách thức, xem thường tổ chức Đảng.

    Hành vi của ông Duy được cho là vi phạm qui định 102 năm 2017 của Bộ chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và qui định 47 về những điều đảng viên không được làm.

    Bên cạnh đó ông Duy cũng sẽ bị xử lý kỷ luật về chính quyền theo qui định.

    Trước đó, theo tin của báo Tuổi Trẻ, ngày 23-5, Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quách Duy (sinh năm 1982), chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM, do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính. Theo đó, lúc 17h38 ngày 9-4-2019, ông Duy đã cung cấp, tuyên truyền, đưa thông tin "Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao "đất vàng" giá rẻ liên quan đến Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép khu đất vàng số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM".

    Thông tin này đăng trong bài viết "Đốt củi" trên Facebook Duy Quách do ông Quách Duy thiết lập, đăng ký sử dụng có nội dung 'vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân khác'. Hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền 7,5 triệu đồng.

    Sau đó, cho rằng quyết định xử phạt của chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM không đúng quy định pháp luật, gây thiệt hại quyền lợi nên ông Quách Duy đã khởi kiện ra Tòa án nhân dân TP.HCM.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào