Header Ads

  • Breaking News

    Đề nghị xử lý ông Lê Hoàng Quân vì liên quan sai phạm của ông Nguyễn Hữu Tín

    Bộ Công an hôm 29/8, đề nghị xử lý trách nhiệm ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), vì liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM tại lô đất 15 Thi Sách, Quận 1.

    Ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
    Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày.

    Trước đó, vào ngày 27/8, ông Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út, Nguyễn Thanh Chương và Lê Văn Thanh bị đề nghị truy tố vì liên quan vụ giao đất ở số 15 đường Thi Sách cho Công ty Bắc Nam 79 - do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) làm Chủ tịch HĐQT.

    Các bị can này bị đề nghị truy tố vì “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” theo quy định tại điều 219 Bộ luật hình sự Việt Nam.

    Năm 2014, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) lợi dụng danh nghĩa Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 là “Tổ chức bình phong của Tổng cục Tình báo Bộ Công an” đã đề xuất lãnh đạo Bộ Công an gửi văn bản cho UBND TP HCM đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện được thuê, giao chỉ định nhà đất số 15 Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1 với mục đích phục vụ công tác nghiệp vụ ngành công an.

    Tuy nhiên, sau khi được UBND TP HCM cho thuê, giao nhà đất số 15 Thi Sách thì Phan Anh Vũ và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 không sử dụng mục đích như đề nghị mà triển khai dự án để thu lợi cá nhân.

    Theo cơ quan điều tra, ông Tín là người ký các văn bản giao đất cho Công ty Bắc Nam 79. Biết rõ nhà đất 15 Thi Sách thuộc sở hữu Nhà nước nên việc tham mưu sắp xếp, xử lý thuộc trách nhiệm của Ban chỉ đạo 09, là Ban chỉ đạo xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước.

    Tuy nhiên ông Tín đã không báo cáo, xin ý kiến của ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban chỉ đạo 09.

    Khi đó, ông Lê Hoàng Quân; bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM, Phó Ban chỉ đạo 09; Bà Đào Thị Hương Lan nguyên Giám đốc Sở Tài chính TPHCM; ông Trần Nam Trang, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính, đã nhận được 2 công văn do ông Nguyễn Hữu Tín ký đồng ý cho Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 được ký hợp đồng thuê đất, được khấu trừ tiền thuê đất phải nộp theo quy định.

    Tuy nhiên, theo Bộ công an, việc nhận được các văn bản vừa nêu không phải là báo cáo hay văn bản trao đổi mà là nhận theo trình tự, thủ tục hành chính, nên chưa đủ căn cứ xử lý hình sự. Tuy nhiên Bộ công an kiến nghị cần xử lý trách nhiệm nghiêm khác đối với những người này vì không có ý kiến gì khi nhận được văn bản từ ông Nguyễn Hữu Tín.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào