Header Ads

  • Breaking News

    Hải quan Hải Phòng bắt giữ một container hàng Trung Quốc dán nhãn “Made in Vietnam”

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Hải Phòng vừa bắt giữ một container chứa lô sản phẩm linh kiện điện thoại di động nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng lại gắn nhãn là hàng Việt Nam, với dòng chữ “Made in Vietnam” ghi trên bao bì.

    Chi cục Hải quan Hải Phòng bắt giữ một container chứa lô sản phẩm linh kiện điện thoại di động nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng dán nhãn “Made in Vietnam”.
    VTC News vào ngày 5 tháng 8 cho biết vụ bắt giữ này được tiến hành trong cùng ngày.

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Hải Phòng cho biết cụ thể lô hàng vừa bị bắt giữ thuộc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hoàng Bảo IMEX, có trụ sở tại thành phố Lạng Sơn nhập khẩu ủy thác cho một doanh nghiệp ở Hà Nội.

    Công ty Hoàng Bảo IMEX được nói là làm giấy tờ nhập khẩu lô hàng có xuất xứ từ Trung Quốc; tuy nhiên thông tin in trên bao bì của sản phẩm là hàng Việt Nam và còn có thông tin bảo hành của một doanh nghiệp trong nước.

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Hải Phòng được VTC News dẫn lời cho biết lô hàng này được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0% vì trên giấy tờ khai xuất xứ từ Trung Quốc và khi doanh nghiệp bán hàng ra thị trường thì lại được hoàn thuế giá trị gia tăng 10% vì nhãn hàng ghi xuất xứ Việt Nam.

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Hải Phòng nhấn mạnh đây là một hình thức doanh nghiệp gian lận và chiếm dụng hàng trăm triệu đồng tiền thuế.

    Trong thời gian gần đây, truyền thông quốc nội loan tin cơ quan Hải quan Việt Nam bắt giữ hàng chục lô hàng Trung Quốc dán mác “Made in Việt Nam”, tạm nhập vào Việt Nam và tái xuất sang các thị trường khác trên thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ nhằm tránh mức thuế quan cao trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra căng thẳng.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào