Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ ba 27 tháng 8 năm 2019

    Vài suy nghĩ trước thềm Đại hội XIII (Kỳ 1) (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Một đảng đã xâm lưoc biên giới đất liền của ta, giết hại hàng vạn đồng bào , chiến sĩ ta, chiếm Hoàng Sa của ta, chiếm bãi Tư Chính của ta, chiếm Gạc Ma của ta, một đảng như thế mà Đảng CS Việt Nam coi nó là đồng chí, đảng anh em cùng lí tưởng thì có được không? Lại bá vai bá cổ thảo luận các thứ lí thuyết xã hội chủ nghĩa coi có được không? Nguy cơ bị xâm lược đang hiện hữu. ...


    Biển Đông: Vụ tàu hộ vệ Quang Trung ở Bãi Tư Chính chỉ là kế nghi binh? (RFI) - Sau nhiều ngày bàn tán tranh luận về hành tung của một chiếc tàu phát đi tín hiệu nhận dạng AIS là « vpns Quangtrung », cho đấy là chiếc tàu hộ vệ hiện đại lớp Gepard 3.9 Quang Trung của Việt Nam, giới theo dõi tình hình Bãi Tư Chính lại phân vân phải chăng chiếc tàu đó không phải là chiếc Quang Trung.


    Khủng hoảng bãi Tư Chính: Bước ngoặt mới cho Việt Nam (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy - Biển Đông khủng hoảng “lần 2” tại bãi Tư Chính là tiền đề cho một cuộc “khủng hoảng kép” về đối ngoại và đối nội của Việt Nam. Nửa cuối năm 2019 sẽ chứng kiến một bước ngoặt mới cho Việt Nam khi đất nước phải “tái cân bằng” quan hệ chiến lược với Mỹ và Trung Quốc, đồng thời chuẩn bị đổi mới thể chế để cải cách kinh tế và chính trị cởi mở hơn. Bước ...


    Cách Phan Thiết 185 cây số, HD-8 có thể đe doạ được Việt Nam? (RFA) - Câu trả lời là “Không thể”, với điều kiện chúng ta “nhu” nhưng không “nhược”, phải biết cách lấy “nhu” thắng “cương”. Đúc kết các bài học từ tiền nhân để cộng hưởng với minh triết trị quốc của thời đại, chúng ta sẽ có trí khôn gấp đôi! “Bộ tứ” với chiến lược Indo-Pacific (FOIP) và ASEAN đã chấp thuận (AOIP).


    Trung Quốc muốn độc chiếm nguồn dầu khí Biển Đông ? (RFI) - Căng thẳng giữa Việt Nam với Trung Quốc trên Biển Đông đang gia tăng với việc tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8, với sự hộ tống của các tàu vũ trang, tiếp tục hoạt động ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thậm chí đang tiến gần hơn đến bờ biển Việt Nam. Theo các dữ liệu của trang web Marine Traffic, chuyên theo dõi sự di chuyển của các tàu, tàu Hải Dương 8 từ ngày 23/08 chỉ còn cách đảo Phú Quý của Việt Nam 102 km và cách bờ biển Phan Thiết 185 km.


    Bắc Kinh không thay đổi lập trường về Biển Đông (RFA) - Mạng báo Philstar của Philippines ngày 26 tháng 8 loan tin dẫn phát biểu của ông Cảnh Sảng cho rằng quan điểm của Bắc Kinh không công nhận phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc tế PCA ở La Haye hồi tháng 7 năm 2016 về đường đứt khúc 9 đoạn mà Trung Quốc vạch ra ở Biển Đông là không hề thay đổi.


    VNTB- Vụ 26,300 tỷ đồng ở Thủ Thiêm sẽ phải ‘ói ra’ trước cuối năm 2019? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 25/8/2019 - Tình thế nhóm quan chức “ăn đất” trong vụ quy hoạch và cưỡng chế giải tỏa ở dự án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm đang có chiều hướng diễn biến tồi tệ hơn, song trùng với lực thúc ép liên tiếp của Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Tham Nhũng Trung Ương và Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương để đạt được kết quả phải “ói ra.” Vẫn ngụy biện trên những xác người


    Hội nghề cá yêu cầu chính quyền có hành động cứng rắn hơn với Trung Quốc (BBC) - Hội nghề cá Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu chính quyền có hành động cứng rắn hơn với Trung Quốc.


    Các cựu lãnh đạo cấp cao góp ý kiến cho chiến lược 10 năm tới của Việt Nam (RFA) - Một số các cựu lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã tham dự hội nghị do Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII tổ chức xin ý kiến đối với Chiến lược 10 năm và Phương hướng, nhiệm vụ 5 năm cho Việt Nam.


    Việt Nam tăng nhập hàng từ Trung Quốc (RFA) - Chỉ trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 42,5 tỷ đô la Mỹ hàng hóa Trung Quốc, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái.


    Việt Nam thu về hơn 1 tỷ USD nhờ xuất khẩu xăng dầu (RFA) - Xuất khẩu xăng dầu của Doanh nghiệp Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt gần 2 triệu tấn và thu về hơn 1 tỷ USD.


    Khởi tố tổng giám đốc MobiFone vì có liên quan đến vụ mua AVG (RFA) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an hôm 26/8 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên – Tổng giám đốc MobiFone cùng 4 lãnh đạo khác của công ty này vì có liên quan đến việc MobiFone mua Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.


    Việt Nam không dùng công nghệ Huawei để phát triển mạng 5G (RFA) - Việt Nam dự định trở thành quốc gia ASEAN đầu tiên cung cấp mạng 5G mà không dùng kỹ thuật của Tập đoàn Trung Quốc Huawei. Bloomberg đưa tin hôm 26/8.


    Việt Nam cũng « ngán » Hoa Vi (RFI) - Việt Nam đang muốn trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á triển khai mạng 5G, nhưng không muốn sử dụng công nghệ điện thoại di động của tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi, theo hãng tin Bloomberg ngày 26/08/2019.


    Nhãn tươi Việt Nam được phép nhập khẩu vào Úc (RFA) - Nhãn tươi Việt Nam chính thức được nhập khẩu vào thị trường Úc. Cục Bảo vệ thực vật cho biết như trên vào hôm 26/8/2019.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    G7: Thượng Đỉnh Biarritz bàn cách bảo vệ đại dương (RFI) - Trong chương trình nghị sự của ngày cuối thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp, vào hôm nay, 26/08/2019, lãnh đạo 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới đã dành một phần chương trình nghị sự cho chủ đề bảo vệ đại dương, vốn đã được Quỹ Surfrider Châu Âu, tổ chức đấu tranh bảo vệ đại dương nêu bật trong một kiến nghị.


    G7: Nghệ thuật ngoại giao táo bạo và khôn khéo của tổng thống Pháp (RFI) - Hội nghị G7 kết thúc vào hôm nay 26/08/2019 sau ba ngày họp tại Biarritz đã đưa đến một số kết quả cụ thể, đặc biệt trên hồ sơ Iran, môi trường và công nghệ số.


    G7 : Donald Trump xuống giọng đối với Iran (RFI) - Thượng đỉnh G7 kết thúc vào hôm nay 26/08/2019. Tại Biarritz, tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính ông đồng ý để ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đến Pháp, bên lề thượng đỉnh G7.


    Cháy rừng Amazon: G7 nhất trí chi 22 triệu USD để dập lửa (BBC) - Các nước G7 nhất trí chi tiền cho máy bay cứu hỏa, nhưng TT Bolsonaro nói kế hoạch này đối xử với Brazil như thuộc địa.


    Cháy rừng Amazon: G7 đồng ý giúp đỡ các nước bị ảnh hưởng (RFI) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 25/08/2019 tuyên bố trong buổi họp báo rằng các nước trong khối G7 đã nhất trí « nhanh chóng giúp đỡ các nước bị ảnh hưởng » bởi vụ cháy rừng Amazon.


    Chung tay bảo vệ rừng Amazon: Bài học của Pháp cho Donald Trump (RFI) - Việc Paris lên tuyến đầu cuộc chiến bảo vệ rừng Amazon, đang bị thần lửa đe dọa, khiến quan hệ Pháp - Brazil chưa bao giờ tồi tệ như vậy. Nguyên thủ Pháp nỗ lực tìm đột phá ngoại giao trên nhiều mặt trận tại thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, trong bối cảnh chia rẽ sâu sắc trong nội bộ nhóm 7 cường quốc công nghiệp hàng đầu, kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ suy thoái, nguy cơ bùng phát xung đột tại Trung Đông. Trên đây là một số chủ đề chính của báo Pháp hôm nay.


    Người dân Brazil biểu tình kêu gọi bảo vệ rừng Amazon (RFI) - Dưới áp lực quốc tế, chính quyền Brazil khẩn cấp huy động quân đôi đối phó nạn cháy rừng ngày một lan rộng. Theo con số mới nhất của Viện Nghiên cứu Vũ trụ Quốc Gia Brazil, có thêm 1.130 vụ cháy rừng xảy ra trong 24 giờ. Hàng ngàn người biểu tình Brazil hôm qua, 25/08/2019, xuống đường kêu gọi bảo vệ rừng Amazon.


    LẼ NÀO TRUNG CỘNG ĐỌC SAI Ý NGƯỜI MỸ!? (BoxitVN) - Nguyễn Khan - Năm 1974, kẻ mặt nam mô bụng một bồ dao găm Đặng Tiểu Bình lên tiếng hứa rất ngọt giọng tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc: "Nếu 1 ngày Trung Quốc đổi màu và trở thành 1 siêu cường, nếu TQ đóng vai trò 1 tên bạo chúa trên thế giới và khắp mọi nơi trở thành đối tượng mà nó bắt nạt, đàn áp và bóc lột, lúc đó người dân trên TG nên coi nó là tên chủ nghĩa đế quốc XH, vạch mặt nó, chống lại ...


    Trump tuyên bố Mỹ-Anh sẽ ký thỏa thuận thương mại “lớn chưa từng có” (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua, 25/08/2019, đã gặp mặt tân thủ tướng Anh Boris Johnson bên lề thượng đỉnh G7, tại Biarritz, miền nam nước Pháp. Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước kể từ khi ông Johnson nhậm chức thủ tướng Anh.


    Cuộc chiến thương mại: Trump 'hối hận không áp thuế cao hơn' với TQ (BBC) - Tổng thống Hoa Kỳ nói ông hối hận về cuộc chiến thương mại, nhưng là hối hận vì đã không áp thuế cao hơn, phát ngôn viên Nhà Trắng nói.


    Trung Quốc và Mỹ có thể nối lại đàm phán thương mại (RFA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho báo chí biết vào hôm 26/8 từ Thưởng đỉnh G7 ở Pháp rằng ông đã nhận được những cuộc gọi rất rất tốt từ các quan chức Trung Quốc đề nghị ngồi vào bàn đàm phán.


    Trump nói Mỹ và TQ sẽ nối lại đàm phán thương mại (BBC) - Vị tổng thống Mỹ nói đàm phán thương mại sẽ bắt đầu "rất sớm", sau khi căng thẳng với Bắc Kinh leo thang hồi cuối tuần.


    Những gì cần biết về thương chiến Mỹ - Trung trong 400 từ (BBC) - Tóm tắt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.


    Cesky Krumlov, thành phố Cộng hòa Sec bị « Hán hóa » (RFI) - Thành phố Cesky Krumlov của Cộng hòa Séc, đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc, và nay, người Hoa đã chiếm đến 20% dân số của thành phố mang nét đẹp Trung Cổ này.


    Hồng Kông: Cảnh sát lần đầu tiên dùng vòi rồng trấn áp biểu tình (RFI) - Bạo lực leo thang rõ rệt tại Hồng Kông, và chính quyền tăng cường trấn áp Phong trào phản kháng. Sau những vụ xô xát giữa lực lượng an ninh và người biểu tình vào hôm qua, 25/08/2019, cảnh sát đã bắt giữ thêm 36 người phản kháng, trong đó người trẻ nhất mới 12 tuổi.


    Cảnh sát HK nổ súng và dùng vòi rồng lần đầu sau nhiều tháng biểu tình (BBC) - Cảnh sát nói với truyền thông địa phương rằng việc nổ súng là một hành động để cảnh báo cho người biểu tình.


    Indonesia sẽ chuyển thủ đô từ Jakarta đến Đông Kalimantan (RFA) - Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 26/8 thông báo, thủ đô mới của Indonesia sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo.


    Macron lên án Bolsonaro vì bình luận 'thiếu tôn trọng' về vợ ông (BBC) - TT Jair Bolsonaro bình luận trong một post trên Facebook chế giễu ngoại hình của vợ TT Pháp Emmanuel Macron.


    Israel tăng cường chiến dịch oanh kích từ Syria, Liban cho đến Gaza (RFI) - Theo các nguồn tin quân sự Liban, không quân Israel vào đêm hôm qua, 25/08/2019, đã lại mở những cuộc oanh kích đánh vào một vị trí của lực lượng Hezbollah thân Iran ở miền nam Liban.



    Người tị nạn Venezuela ồ ạt tràn vào Ecuador (RFI) - Kể từ ngày 26/08/2019, chỉ những người tị nạn Venezuela có giấy phép nhập cảnh vì lý do nhân đạo (visa nhân đạo) mới có thể vào Ecuador. Hàng ngàn người tại khu vực biên giới đã chạy đua thời gian để nhập cảnh trước ngày chính sách này có hiệu lực.


    Pussypedia: Trang web bách khoa toàn thư chuyên về 'bộ phân sinh dục nữ' đầu tiên ra đời (BBC) - Pussypedia, trang bách khoa trực tuyến đầu tiên chuyên về bộ phận sinh dục nữ nhằm mục đích giúp phụ nữ hiểu hơn về cơ thể của mình.


    Người Mông Cổ và cuộc sống nơi băng giá âm 40 độ C (BBC) - Mỗi năm một lần, người Mông Cổ từ các tỉnh, bộ lạc và các nhóm tôn giáo khác nhau kéo về Hồ Khövsgöl dự lễ hội kết nối con người với thiên nhiên.


    8 mẹo hay chống lười nhác để đạt thành công (BBC) - Trì hoãn hết việc này đến việc khác khiến ta bị thất bại trong sự nghiệp. Những cách sau đây khiến bạn hết lười và đạt thành công.


    Paris : 100 năm ngày thành lập Bảo tàng Rodin (RFI) - Cách đây một thế kỷ, Viện bảo tàng Rodin đã được khánh thành ở số 79 đường Varenne tại Paris, mở cửa đón tiếp khách tham quan vào mùa hè năm 1919, đúng theo di chúc của nhà điêu khắc Rodin. Sinh thời, ông Auguste Rodin đã từng chọn dinh thự Biron làm nơi trưng bày toàn bộ các tác phẩm sau ngày ông qua đời.

    Không có nhận xét nào