Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 11 tháng 8 năm 2019

    Tổng thống Thái Anh Văn cảnh báo sự xâm nhập của truyền thông Trung Quốc vào Đài Loan

    Theo Taiwan News, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm thứ Bảy (10/7) đề cập đến báo cáo một ngày trước của Reuters nói rằng Trung Quốc đã mua tin tức truyền thông Đài Loan.

    Bà Thái cảnh báo sự xâm nhâp của Trung Quốc “có mặt khắp nơi” ở Đài Loan, nên những lo lắng về ảnh hưởng của Bắc Kinh không phải là không có cơ sở.

    Theo Reuters, Văn phòng Quan hệ Đài Loan của Trung Quốc (TAO) đã trả 30.000 nhân dân tệ Trung Quốc (4.300 USD) để chương trình ca ngợi chính phủ Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc “đối xử với các doanh nhân Đài Loan như chính người dân của họ”.

    Bà Thái cho biết hệ thống tư pháp sẽ mở một cuộc điều tra về các thỏa thuận vi phạm luật pháp giữa các phương tiện truyền thông Đài Loan và Trung Quốc.

    Tổng thống Trump nói Trung Quốc muốn có một thỏa thuận thương mại “rất tệ”


    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Trung Quốc “rất tệ” khi muốn có một thỏa thuận thương mại mặc dù các cuộc đàm phán ở Bắc Kinh đã chuyển sang một cuộc đối đầu kéo dài và rộng hơn, theo SCMP.

    Vào thứ Bảy (10/8), Tổng thống Mỹ đã tweet rằng Trung Quốc muốn thực hiện một thỏa thuận rất tệ. Hàng ngàn công ty đang rời đi vì thuế quan, họ phải ngăn chặn dòng chảy.

    Đồng thời, Trung Quốc có thể đang hy vọng đảng Dân chủ giành được chiến thắng để họ có thể tiếp tục sự thay đổi vĩ đại của nước Mỹ và đánh cắp hàng trăm tỷ đô la.

    Bộ trưởng thương mại Úc cảnh báo các đồng nghiệp suy nghĩ trước khi nói về quan hệ Trung Quốc

    SBS đưa tin, Bộ trưởng Thương mại Úc Simon Birmingham đưa ra một số lời khuyên cho các đồng nghiệp liên minh nên suy nghĩ trước khi nói về các vấn đề chính sách đối ngoại nhạy cảm.


    Việc này xuất hiện sau khi người ủng hộ tự do Andrew Hastie so sánh sự trỗi dậy của Trung Quốc với Đức Quốc xã ​​vào tuần trước, tạo nên một phản ứng trái chiều từ các đồng nghiệp liên minh của ông và bị Bắc Kinh lên án.

    Triều Tiền nói ông Kim giám sát các vụ thử nghiệm, đồng thời chỉ trích Seoul

    Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm Chủ nhật đã giám sát các vụ thử nghiệm hệ thống vũ khí mới chưa được xác định, mở rộng một loạt các vụ phóng được coi là nỗ lực xây dựng đòn bẩy trước các cuộc đàm phán với Mỹ, theo AP.

    Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc vì tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận quân sự với Hoa Kỳ, và nói rằng cuộc đối thoại trong tương lai của họ sẽ được tổ chức chặt chẽ giữa Bình Nhưỡng và Washington chứ không phải Hàn Quốc.

    Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Bảy cho biết, Triều Tiên dường như đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa đã bay khoảng 400 km trước khi hạ cánh ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

    Nhiều người dân Sri Lanka muốn có một nhà lãnh đạo mạnh mẽ

    Reuters đưa tin, người dân Sri Lanka tức giận vì sự bất lực của chính phủ trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố vào Chủ nhật, làm hơn 250 người thiệt mạng.

    Với mong muốn tìm được một người mạnh mẽ nắm quyền để có thể đảm bảo sự an toàn cho đất nước và mang lại sự tăng trưởng kinh tế, nhiều người dân đang đề cử ông Gototti Rajapaksa. Ông dự kiến ​​sẽ được công bố là ứng cử viên tổng thống của đảng đối lập quốc gia Sri Lanka Podujana Peramuna (SLPP), sớm nhất là vào Chủ nhật.

    Anh em nhà Rajapaksa, Gototti và Mahinda, được cho là đã mang lại hòa bình cho Sri Lanka vào năm 2009 bằng việc kết thúc cuộc nội chiến kéo dài 26 năm.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào