Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày thứ bảy 10 tháng 8 năm 2019

    Hồng Kông biến động vào ngày cuối tuần
    Hồng Kông đang chuẩn bị các cuộc biểu tình trên toàn thành phố vào thứ Bảy, bao gồm sân bay quốc tế, theo Reuters.

    Các cuộc biểu tình ngày càng dữ dội khiến Hồng Kông rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ, đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với chính quyền ở Bắc Kinh.

    Một nhóm gồm 1.000 nhà hoạt động đã ở phòng chờ sân bay vào thứ Sáu nhưng không làm gián đoạn các chuyến bay. Trong khi đó, Trung Quốc yêu cầu hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific Airlines ( 0293.HK ) đình chỉ các nhân viên tham gia biểu tình. Một trong những phi công của hãng đã bị bắt vào tuần trước.

    Bão ở miền đông Trung Quốc gây ra lở đất, làm 13 người thiệt mạng

    Hôm thứ Bảy, trong một trận lở đất do một cơn bão lớn gây ra đã làm 13 người thiệt mạng và 16 người mất tích ở miền đông Trung Quốc, thảm họa cũng gây ra hàng trăm vụ hủy chuyến bay và sơ tán hơn một triệu người, CCTV đưa tin.

    Bão Lekima đổ bộ vào thứ Bảy ở phía đông tỉnh Chiết Giang với sức gió tối đa 187 km/h, mặc dù đã suy yếu từ một “siêu” bão.

    Văn phòng thời tiết của Trung Quốc hôm thứ Bảy đã đưa ra một cảnh báo màu cam (cảnh báo cao thứ 2), sau khi đưa ra một báo động đỏ vào thứ Sáu. Cơn bão buộc phải hủy chuyến bay ở Đài Loan và đóng cửa các thị trường và doanh nghiệp trên đảo. Vụ sạt lở chết người xảy ra khoảng 130 km về phía bắc thành phố ven biển Ôn Châu, khi một con đập tự nhiên sụp đổ.

    Cắt điện ở Anh: Cơ quan giám sát năng lượng yêu cầu trả lời

    Tờ BBC cho biết, cơ quan giám sát năng lượng của Vương quốc Anh đã yêu cầu National Grid trả lời sau khi việc cắt điện lớn ảnh hưởng đến gần một triệu người trên khắp nước Anh và xứ Wales.

    Hành khách đi tàu bị mắc kẹt, đèn giao thông không hoạt động và hàng ngàn ngôi nhà chìm trong bóng tối trong suốt thời gian mất điện vào hôm thứ Sáu. Một số dịch vụ xe lửa tiếp tục bị gián đoạn vào sáng thứ Bảy.

    National Grid cho biết nguyên nhân là do sự cố với hai máy phát điện và vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng. Nhưng cơ quan quản lý Ofgem cho biết họ đã yêu cầu một “báo cáo chi tiết khẩn cấp” để tìm hiểu những gì đã sai và nó có thể có hành động thực thi, bao gồm phạt tiền.

    Tổng thống Trump nhận thêm 12 triệu đô la tại buổi gây quỹ

    Breitbart đưa tin, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel tuyên bố hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Trump đã huy động được 12 triệu đô la tại hai quỹ gây quỹ riêng biệt ở Hamptons.

    Ông McDaniel cho biết trên Twitter Tổng thống Trump đã kiếm được 12 triệu đô la ngày hôm nay, nhiều hơn 2 triệu đô la so với dự kiến ​​ban đầu.

    “Sự hỗ trợ cho Tổng thống của chúng tôi là chưa từng có và đang phát triển”, ông McDaniel nói thêm.

    Các báo cáo trước đây của những người gây quỹ cho rằng ông Trump sẽ tăng khoảng 10 triệu đô la cho việc tái tranh cử của ông.

    Ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích sau vụ lở đất ở miền nam Myanmar

    Ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau vụ lở đất do mưa lớn. Lở đất đã chôn vùi những ngôi nhà và tòa nhà ở miền nam Myanmar, các quan chức và nhân viên cứu hộ cho biết hôm thứ Sáu.

    Mưa lớn đã trút xuống miền nam trong nhiều ngày, gây ra lũ lụt khiến ít nhất 12.000 người phải di dời, theo Liên Hợp Quốc.

    Ông Thin Lae War Aung, một quan chức ở thị trấn Paung, bang Mon, nói với Reuters rằng năm người đàn ông và năm phụ nữ được xác nhận đã chết sau vụ lở đất ở làng Thaphyu Kone.

    Ông Myo Myint Shein, Chủ tịch Hiệp hội Cứu hộ Mudon, cho biết số người chết là 17 và dự kiến ​​sẽ tăng. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết nhà cửa và trường học đã bị cuốn trôi ở các thị trấn khác. Dự kiến sẽ có lượng mưa lớn hơn ​​trong những ngày tới.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào