Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 22 tháng 8 Năm 2019



    Trung Quốc dọa trả đũa nếu Mỹ áp thuế quan

    Trung Quốc hy vọng Hoa Kỳ sẽ “ngừng ngay hành động thuế quan sai lầm”, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm, theo bản tin ngày 22/8 của Reuters.

    Theo tuyên bố của Trung Quốc, bất kỳ mức thuế mới nào của Mỹ cũng sẽ dẫn đến leo thang căng thẳng giữa hai nước, mặc dù việc áp thuế đang trì hoãn. Người phát ngôn của bộ này nói, Trung Quốc sẽ trả đũa nếu Mỹ khăng khăng hành động.

    Bầu cử Mỹ 2020: Thống đốc Washington rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng


    Hôm thứ Tư (21/8), Thống đốc Washington, Jay Inslee tuyên bố rút lui khỏi cuộc vận động tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ứng viên 68 tuổi phát biểu trên kênh MSNBC, ông không phải là người mang tiêu chuẩn của đảng Dân chủ, vì thế ông rút lui khỏi cuộc đua, theo bản tin cùng ngày của Reuters.

    Ông Inslee đã tuyên bố tranh cử vào ngày 1/3.

    Đông đảo ứng viên Đảng Dân chủ đang cạnh tranh vị trí ứng viên đề cử của đảng để có cơ hội đối mặt với Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Ông Jay Inslee là thành viên thứ hai của Đảng Dân chủ trong tháng này bỏ cuộc đua. Thứ Năm tuần trước (15/8), cựu Thống đốc bang Colorado, John Hickenlooper tuyên bố “dừng cuộc chơi”.

    Người Hồng Kông kêu gọi ủng hộ chiến dịch #Eye4HK

    Người Hồng Kông đã tiến hành một chiến dịch với từ khóa liên quan tới con mắt một người phụ nữ đã trúng đạn trong cuộc biểu tình bên ngoài đồn cảnh sát Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) vào ngày 11/8. Cô đã trúng một viên đạn đậu túi, viên đạn được tìm thấy trong kính bảo hộ của cô. Nhãn cầu mắt bên phải của cô đã bị hủy hoại.


    Vụ việc đã khiến người biểu tình kêu gọi nhau che mắt phải, và kêu gọi trên các phương tiện truyền thông xã hội ủng hộ cô gái.


    Đến ngày 22/8, đông đảo cư dân mạng đã “cùng nhau che mắt phải”.
    Trung Quốc gửi thư yêu cầu truyền thông quốc tế khách quan về biểu tình Hồng Kông

    Trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Bắc Kinh kêu gọi truyền thông nước ngoài đưa tin khách quan về các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Trung Quốc đã gửi một bức thư đến hàng chục cơ quan báo chí nước ngoài nhằm gây ảnh hưởng đến dư luận quốc tế. Quyết định của Bắc Kinh đưa ra sau khi Hồng Kông bước vào tháng thứ ba bất ổn chính trị và xã hội chưa từng có, theo bản tin ngày 22/8 của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

    Bắc Kinh tuyên bố, nhiệm vụ cấp bách nhất của họ là chấm dứt sự hỗn loạn bạo lực và khôi phục trật tự. Theo SCMP, để làm điều đó, Trung Quốc tăng cường tuyên truyền chống lại người biểu tình qua phương tiện truyền thông xã hội và của nhà nước.

    Đài Loan tổ chức lễ hội thả diều quốc tế
    Lễ hội thả diều quốc tế 2019 ở Thành phố Tân Trúc (Hsinchu) sẽ diễn ra tại cảng cá Tân Trúc từ ngày 24 – 25/8. Trong dịp này sẽ có sự xuất hiện của các loại diều sáng tạo, biểu diễn và các hoạt động khác, theo kênh tin tức Đài Loan, Taiwan News.

    Chính quyền thành phố Tân Trúc cho biết họ đã gửi lời mời tới hơn 15 đội thả diều quốc tế, và khoảng 100 người thả diều tham dự sự kiện. Nổi bật trong sự kiện này là kết hợp khiêu vũ với diều, trong đó có những vũ công với đôi cánh thiên thần.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào