Header Ads

  • Breaking News

    Việt cộng bị Donald Trump chính thức cắt dây đu, tuyên giáo phải tính sao đây?


    Khi trong Bạch Cung sừng sững một ông Donald Trump, công luận của người Việt ở quốc nội lẫn hải ngoại phân cực rõ nét.

    Việt cộng bị Donald Trump chính thức cắt dây đu, tuyên giáo phải tính sao đây?

    Một phe là ủng hộ ông Trump, phe này lại chia thành hai thành phần, thành phần là những người căm thù Việt cộng và Tàu cộng đúng nghĩa, họ hết mình ủng hộ ông Trump, thành phần còn lại là những tên tuyên giáo, chúng giả đò ủng hộ ông Trump chỉ để làm cầu nối cho Việt cộng đu dây với Mỹ. Phe còn lại là chống ông Trump ra mặt, phe này chủ yếu là những tên cộng nô thứ thiệt, chúng ở trong nước với nhiệm vụ được giao là "đả thông tư tưởng nội bộ đảng viên và nhân viên trong nước" rằng Mỹ sẽ thảm bại dưới tay Tàu cộng, Donald Trump phá tan nước Mỹ, Donald Trump chỉ vì Nước Mỹ mà thôi,...".


    Phần còn lại của phe chống ông Trump ra mặt là đám NHỘNG ĐỎ KÉN VÀNG lâu nay ra mặt "chống không cho Việt cộng sụp đổ", gọi tắt là chống cộng. Đám này hiện diện khắp năm châu, chúng chống lại ông Trump là nhiệm vụ được Việt cộng phó thác để nhằm lôi kéo những người thích "ngồi mát ăn bát vàng" nhờ chánh sách ban phát bổng lộc theo công thức bình quân chủ nghĩa xã hội "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" do Obama ban phát. Mục đích của chúng là lôi kéo được đám đông cùng chúng tẩy chay ông Trump qua việc không bỏ phiếu bầu cho ông Trump cũng như hòa điệu cùng với đám anti Trump ở quốc nội đánh chìm cái phao hy vọng của dân tộc Việt Nam bởi rõ ràng nếu ông Trump không đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai thì cái phao hy vọng DIỆT CỘNG - ĐẢ TRUNG sẽ mất tiêu và mất hy vọng là mất tất cả, là cúi đầu chào thua thế sự, là chấp nhận định mịnh an bài.


    Phe chống ông Trump và phe ủng hộ ông Trump như là hai người ở hai đầu tấm ván của trò chơi bập bênh. Họ tìm cách chất tải để cho mình xuống thấp và đối trọng lên cao thông qua các hành động của tổng thống Donald Trump. Hễ ông Trump bị phe Dân chủ đánh đập, bị truyền thông bẩn đánh phá, bị Tàu cộng lộng ngôn,... thì phe chống ông Trump nặng hơn phe ủng hộ ông Trump. Hễ ông Trump đánh tan truyền thông bẩn, đánh bại các đòn phản công của phe Dân chủ, của Tàu cộng, của các kẻ thù với ông Trump,... thì phe ủng hộ ông Trump nặng hơn phe chống ông Trump.


    Thống kê lại không khó nhận thấy phe ủng hộ ông Trump liên tục nhấc bổng phe chống ông Trump. Đặc biệt những tuyên bố mới nhứt của ông Trump khi coi Tập Cận Bình là kẻ thù, nâng thêm mức áp thuế và giá trị hàng hóa bị áp thuế, dọa ban bố, kích hoạt các Đạo luật hủy diệt cấp kỳ Tàu cộng,... thì đương nhiên phe chống ông Trump đã bị hất tung khỏi trò chơi bập bênh văng ra gò mả, dập mặt, dập mông. Trò chơi bập bênh giờ đây chỉ có một phe độc diễn là phe ủng hộ ông Trump.


    Tuy nhiên đừng lầm tưởng chung một phe ủng hộ ông Trump thì sẽ hoan hỷ, vui mừng. Thấy vậy chớ hổng phải vậy vì trong phe ủng hộ ông Trump có lẫn thành phần giả đò ủng hộ ông Trump nhưng dụng tâm chỉ để tạo cơ hội cho Việt cộng đu dây với Mỹ mà thôi. Chúng ráng nở nụ cười trên môi nhưng trong dạ đầy ấp bồi hồi, lo lắng. Tại sao chúng lại lo lắng khi ông Trump tuyên bố cứng rắn trước Tàu cộng và khi chúng cũng là "fan cuồng Trump" ?


    Hổng có gì là khó hiểu cả, bởi vì chúng ủng hộ ông Trump chỉ để "ước nguyện cuối cùng là Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẽ là Gorbachev Việt Nam", chúng ủng hộ ông Trump chỉ để mong Hán nô Nguyễn Phú Trọng sớm đi Mỹ gặp ông Trump và lộ liễu hơn là chỉ để "kêu gọi nhân dân Việt Nam ủng hộ Hán nô Nguyễn Phú Trọng để Việt cộng dần thoát khỏi Tàu cộng". Chúng ngây thơ cụ hay nói thẳng là chúng đang thi triển kế "ve sầu thoát xác, tắc kè đổi màu, bình mới rượu cũ" khi chúng thừa hiểu Tàu cộng sẽ banh xác và cnxh quái thai mà chúng đang đeo đuổi sẽ bị ông Trump xóa sổ như thời ông Reagan đã xóa sổ cộng sản Đông Âu và Liên Sô trước đây.


    Hán nô Nguyễn Phú Trọng là một tên cuồng vọng cnxh quái thai, là một con bò già được Tàu cộng dựng lên để trói chặt Việt Nam vào Tàu cộng qua những văn kiện hợp tác với Tàu cộng. Sẽ không bao giờ có chuyện Hán nô Nguyễn Phú Trọng đu dây với Mỹ hoặc những tên chóp bu Việt cộng sẽ theo Mỹ thoát Tàu cộng. Nhưng vì thời thế bắt buộc nên Việt cộng đang tìm mọi cách kết thân với ông Trump để sau khi Tàu cộng tan rã nó lại tiếp tục cai trị dân tộc Việt Nam bằng hình thức cai trị mới như Putin đã cai trị Nga Sô sau khi Liên Sô sụp đổ vậy.


    Giờ đây, khi ông Trump đã tuyên bố "Việt cộng tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong đối xử thương mại với Mỹ" và ông Trump đã chính thức tuyên bố Tập Cận Bình là kẻ thù, Tàu cộng và Mỹ sẽ có nguy cơ đặt vào tình trạng chiến tranh,... Vậy là cái dây đu qua Mỹ của Việt cộng đã bị ông Trump cắt đứt bởi nguyên tắc "đồng chí với kẻ thù của Mỹ tức là kẻ thù của Mỹ". Dĩ nhiên Việt cộng sẽ là kẻ thù của Mỹ mà còn là "kẻ thù tàn nhẫn" hơn kẻ thù Tàu cộng.


    Do đó, bao nhiêu công sức của đám tuyên giáo giả đò nhận mình là "fan cuồng Trump" đã bị đổ sông, đổ biển bởi thái độ lạnh lùng, dứt khoát, cương vị của Donald Trump. Tuyên bố Tập Cận Bình là kẻ thù, Tàu cộng là kẻ thù của Mỹ, ông Trump đã gián tiếp đưa mạch kéo cắt đứt dây đu truyền thống của khỉ đít đỏ Việt cộng. Câu hỏi đặt ra là liệu Việt cộng có chấp nhận mất dây đu hay không? Hay là sẽ xăm mình theo ông Trump chống Tàu cộng hoặc ngã hẳn theo Tàu cộng chống Mỹ?


    Không cần phải động não cũng trả lời ngay được, một khi Việt cộng đã xác nhận có chung vận mịnh với Tàu cộng thì sẽ không có chuyện Việt cộng bỏ Tàu thân Mỹ. Một khi Việt cộng đã không nêu rõ tội ác của Tàu cộng đối với nhân dân Việt Nam nhưng lại luôn vu tội Mỹ là đế quốc xâm lược nhan nhản trên sách vở, giáo trình, tư liệu, phim ảnh,... thì dĩ nhiên Việt cộng không thể theo Mỹ bỏ Tàu cộng.


    Chắc chắn, một mặt Việt cộng vẫn sẽ vờ vịt đeo đuổi chính sách ba không mà tên thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt cộng Nguyễn Chí Vịnh đã nói với tên bộ trưởng quốc phòng Tàu cộng vào tháng 8/2010 tại Bắc Kinh là "không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia". Mặt khác, Việt cộng sẽ vẫn cố "nối cho bằng được cái dây đu đã bị cắt".


    Việt cộng sẽ cố nối lại cái dây đu đã bị ông Trump cắt đứt bằng mọi cách, cụ thể bằng cách nào thì chưa rõ nhưng muốn nối thành công thì trước tiên phải làm những việc gồm:


    1. Kiện Tàu cộng ra tòa PCA;

    2. Ngưng nhập cảng hàng hóa của Tàu cộng để tăng mua hàng hóa của Mỹ nhằm giảm mức thâm niên thương mại trầm trọng với Mỹ như hiện nay;

    3. Hủy bỏ ngay "chính sách ba không" để kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ cho Việt Nam trong vấn đề toàn vẹn lãnh thổ;

    4. Viết lại cho công bằng, đúng người đúng tội giữa Mỹ với Tàu cộng trong các tài liệu giảng dạy ở nhà trường và tư liệu lịch sử;

    5. Tiến hành xóa bỏ Hiến pháp, xóa bỏ thể chế độc tài đảng trị, phi chánh trị hóa quên đội, tổng tuyển cử tự do có giám sát của cộng đồng quốc tế;

    6. Mời các nước như Mỹ, Nhựt, Ấn, Úc vào tiếp cận nguồn tài nguyên ở Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa thông qua hình thức giao thầu khai thác;

    7. Cho báo chí tư nhân, nhà xuất bản tư nhân được thành lập, hoạt động không kiểm duyệt;

    8. Khuyến khích tinh thần phản đối Tàu cộng của nhân dân Việt Nam;

    9. Bồi hoàn tương xứng cho người dân bị cướp mất đất đai, tài sản, bị Việt cộng bỏ tù;

    10. Tịch thu toàn bộ tài sản của quan chức cộng sản hình thành bất chánh.


    Tuyên giáo, Việt cộng cứ làm tốt 10 câu hỏi của đề cương này ngay thì sợi dây đu theo Mỹ có thể được ông Trump xét lại. Bằng không thì cũng chỉ chờ ngày chết trước Tàu cộng mà thôi./.


    Tran Hung.


    (thesaigonposts.net)

    Không có nhận xét nào