Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ tư 4 tháng 9 năm 2019

    Bãi Tư Chính - bằng chứng hùng hồn về thất bại lòng dân (VOABLOG) - Sau khi lịch sử ‘bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước’ đã trôi qua không thèm ngoái lại, một lần nữa dân tộc Việt Nam phải đối mặt với mối nguy hiểm quá cận kề vào thế kỷ 21: mất nước!


    Tàu cẩu TQ Lam Kình di chuyển vào vùng biển VN, chuẩn bị đặt giàn khoan? (VOA) - Tàu cẩu lớn nhất thế giới của Trung Quốc, Lam Kình, đang di chuyển trong khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam và lực lượng cảnh sát biển đang theo dõi động thái của tàu này


    Trung Quốc tiếp tục gây căng thẳng Biển Đông! (RFA) - Đội tàu khảo sát Hải Dương 8 (HD8) của Trung Quốc vào ngày đầu tháng 9 bị phát hiện chỉ cách bờ biển tỉnh Ninh Thuận miền Trung Việt Nam khoảng 155 cây số (km). Như thế chỉ trong vòng 1 tuần, đội tàu này đã tiến sâu thêm 30km vào vùng biển Việt Nam.. Tin mới nhất cũng cho hay tàu cẩu Lam Kình (Lanjing) của Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Trung Quốc đang có mặt đang trong vùng lãnh hải Việt Nam. Đài Á Châu Tự Do có cuộc trao đổi với tiến sĩ Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu cao cấp về lợi ích chiến lược và chiến lược quốc tế từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á.


    GDP ngất ngưởng, vận mạng chính trị và đống rác lịch sử (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - “Gia đình tôi 4 người, hai con nhỏ đi học, lấy đâu ra 2.540 × 4, tức bằng số tiền hơn 238 triệu đồng/năm?” - một tờ báo chuyên phân tích kinh tế - tài chính ở Việt Nam phóng ra câu hỏi chết người dành cho Tổng cục Thống kê. Dân Việt bỗng giàu thêm 400 USD/năm (!?) Và có lẽ cho cả Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại ...


    Cảnh báo việc Việt Nam nêu số tăng GDP hào nhoáng 25,4% (BBC) - Ý kiến cảnh báo nguy cơ 'chính trị hoá GDP' sau một đánh giá lại với con số tăng thêm hào nhoáng 25,4% chỉ trong vài năm gần đây.


    VNTB - Kinh tế Việt Nam khá hơn so với Trung Quốc trong tương lai? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Trả lời cho câu hỏi, liệu Việt Nam sẽ hoá rồng theo định hướng "Tầm nhìn 2045, năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam phải trở thành một quốc gia phồn vinh, thịnh vượng, hạnh phúc, gia nhập nhóm nước có thu nhập cao"? Thậm chí vượt Trung Quốc!?


    VNTB- Kiều hối thực về Việt Nam năm 2019 có thể bao nhiêu? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Nếu kiều hối về Việt Nam tiếp tục sụt giảm trong vài ba năm tới, ngân sách sẽ không biết tìm đâu ra ngoại tệ mạnh để thanh toán các khoản đến hạn với quốc tế... Sau chuỗi năm tăng trưởng liên tục, năm 2016 thực sự là một cú sốc dành cho chính thể cầm quyền tại Việt Nam: lượng kiều hối trong năm đó chỉ còn có 9 tỷ USD, sụt giảm rất mạnh - đến 30% - so với lượng kiều hối của năm 2015. Quan chức Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP. HCM, người chuyên theo dõi và thông tin cho báo giới về kết quả kiều hối ở thành phố này, lại cho biết ước tính 8 tháng đầu năm 2019, nguồn kiều hối chảy về TP. HCM chỉ đạt 3,45 tỷ USD và dự kiến cả năm 2019, nguồn kiều hối chuyển về TP.HCM chỉ đạt con số trên 5 tỷ USD.


    Ngày Lễ lao động của người Việt ở Mỹ (VOA) - Ngày thứ 2 đầu tiên của tháng 9 hàng năm là ngày Lễ Lao động tại Mỹ. Trong ngày này, người lao động được nghỉ và đây là dịp quý báu để nhiều gia đình tổ chức một chuyến du lịch ngắn ngày bắt đầu từ cuối tuần trước đó. Nhưng cũng có rất nhiều người lựa chọn ở lại nhà quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè để tận hưởng những ngày nhàn tản hiếm hoi và thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa mọi người với nhau.


    Bãi Tư Chính: Việt Nam có gì để trông đợi từ EU? (BoxitVN) - Thường Sơn
    Sau gần hai tháng trời để cho các tàu “đảng anh” Trung Quốc quần thảo khu vực Bãi Tư Chính như vào chốn vô chủ quyền, rốt cuộc chính thể “đảng em” Việt Nam cũng đạt được một chút kết quả nhằm lôi kéo sự ủng hộ của liên minh châu Âu (EU). Bà Federica Mogherini - đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh, đồng thời cũng là phó chủ tịch Ủy Ban Liên Âu - gặp Thủ tướng Phúc tại Hà Nội vào đầu tháng 8 năm ...


    Việt Nam đẩy mạnh quốc tế hóa vấn đề Biển Đông (RFI) - Trước những hành động gây áp lực của Trung Quốc qua việc đưa tàu khảo sát vào khu vực Bãi Tư Chính, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Hà Nội đang buộc phải đẩy mạnh việc quốc tế hóa vấn đề Biển Đông, tranh thủ sự ủng hộ của các nước, kể cả những quốc gia ngoài vùng biển này.


    Biển Đông: Công ty Ấn Độ muốn Việt Nam triển hạn thăm dò dầu khí (RFI) - Theo báo chí Ấn Độ, công ty ONGC Videsh Ltd ( OVL ), chi nhánh hải ngoại của Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ ( ONGC ) đã xin triển hạn thêm hai năm cho giấy phép thăm dò dầu khí tại một lô của Việt Nam trên vùng Biển Đông.


    Báo Philippines : Việt Nam ngoan cường chống Trung Quốc (RFI) - Thái độ rụt rè chủ bại của Manila hiện nay trước sức ép của Bắc Kinh trên Biển Đông đã bị một bộ phận dư luận Philippines phê phán. Nhiều người đã không ngần ngại lấy Việt Nam ra làm gương cho chính quyền Duterte.


    Luật dẫn độ Việt – Trung: ‘‘Tị nạn chính trị’’, điều đáng lo trước tiên (RFI) - Ngày 26/08/2019, hãng tin Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã thông báo Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội, cơ quan đứng đầu lập pháp Trung Quốc, thông qua một dự luật về dẫn độ với Việt Nam. Về phía Việt Nam, hiện tại chính quyền chưa có thông báo nào về vấn đề này.


    6 lãnh đạo của SAGRI bị kỷ luật (RFA) - Ủy ban Kinh tế Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách và cảnh cáo đối với 6 lãnh đạo và cựu lãnh đạo của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).


    Nguyên Tư lệnh Quân Chủng Hải Quân VN bị chính phủ kỷ luật (RFA) - Nguyên Tư Lệnh Quân Chủng Hải Quân Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, ông Nguyễn Văn Hiến, bị thủ tướng chính phủ Việt Nam ra quyết định xóa tư cách nguyên tư lệnh Quân chủng Hải Quân.


    LS Lê Quốc Quân: ‘2 bộ trưởng ăn hối lộ 3,2 triệu USD là cái tát vào ĐCS’ (VOA) - Hai cựu bộ trưởng thông tin-truyền thông của Việt Nam thừa nhận với công an rằng họ đã nhận hối lộ ít nhất 3,2 triệu đô la liên quan đến thương vụ Mobifone mua lại AVG


    Mobifone-AVG: Hai cựu bộ trưởng nhận hơn 3 triệu đô từ ông Phạm Nhật Vũ (BBC) - Hại cựu bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn khai nhận tổng cộng là 3,2 triệu đôla.


    Hai cựu bộ trưởng Thông Tin-Truyền Thông khai nhận khoản tiền hơn 3 triệu đô hối lộ từ AVG (RFA) - Hai cựu bộ trưởng Thông tin- Truyền Thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn khai có nhận tiền hối lộ từ cựu chủ tịch Công ty Cổ Phần Nghe Nhìn Toàn Cầu (AVG) Phạm Nhật Vũ trong thương vụ Mobifone mua cổ phần của AVG.


    Viện Kiểm Sát: Tội phạm an ninh quốc gia tăng trong năm 2019 (RFA) - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tại phiên họp toàn thể của Uỷ ban Tư pháp hôm 3/9/2019 cho biết: ‘tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia tăng đến 58,8% trong năm 2019’.


    Công an Việt Nam tùy tiện trong quá trình điều tra nghi can? (RFA) - Blogger Trương Duy Nhất vừa được gặp luật sư vào cuối tháng 8, sau khi Cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát. Tuy nhiên, luật sư đại diện cho Blogger Trương Duy Nhất cho biết trong buổi gặp thân chủ đầu tiên này lại có sự hiện diện tùy tiện của nhân viên điều tra.


    VNTB - Ngành giáo dục là ai để mà nhận thư và đọc thư? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - “Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020” là tựa chung của bài báo được đăng trên tất cả tờ báo giấy, cho đến báo điện tử của hệ thống báo chí nhà nước. Thế nhưng có ‘tò mò’ đọc hết lá thư có con dấu Quốc huy này, mới ‘té ngửa’ không biết ông chủ tịch nước muốn gửi cho người đọc nào đây, vì cụm từ ‘gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020’ giống như một phiếm chỉ, không có đối tượng cụ thể. Điều này hoàn toàn trái ngược với lá thư có tên “Thư gửi cho học sinh nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên (1945 - 1946) của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà”.


    Thắp nhang 49 ngày giáo sư Hoàng Tụy tại TP Hồ Chí Minh (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 79) (BoxitVN) - Tương Lai - Thưa các anh chị, Chúng ta, những người hôm nay có mặt, đều ít nhiều đã đọc những bài viết của các nhà khoa học trong, ngoài nước trân trọng tôn vinh những đóng góp của GS. Hoàng Tụy “cha đẻ” của Lý thuyết Tối ưu toàn cục (Global Optimization), trong đó có khái niệm quan trọng “Tuy’s Cut” (Lát cắt Tụy) mang tên ông, người đầu tiên nhận giải thưởng Constantin Caratheodory do Đại hội Quốc tế Tối ưu Toàn cục đề xướng cho những đóng góp tiên phong ...


    Thảm sát tại Hà Nội: Xã hội VN ngày càng lạnh lùng? (BBC) - Vụ sát hại người thân hôm 1/9 tại Hà Nội làm dấy lên câu hỏi có phải xã hội ngày càng lạnh lùng hơn và đạo đức đang xuống cấp.


    Lại phải hỏi ông Tô Lâm: Công an để làm gì? (VOA) - Công an ở đâu giữa hai lần tấn công ấy? Những ai phải chịu trách nhiệm khi công an chậm trễ khiến hậu quả trở thành thảm khốc đến vậy? Không cơ quan truyền thông chính thức nào dám thắc mắc. Chỉ có một số cá nhân sử dụng mạng xã hội dám chất vấn.


    Khi An ninh Thủ đô ‘bỏng mắt’ vì Ngọc Trinh (VOA) - Có lẽ điểm tích cực duy nhất trong việc đăng ảnh Ngọc Trinh là An ninh Thủ đô có thể tăng số lượt truy cập và qua đó kiếm được doanh thu quảng cáo từ cả các công ty tư nhân.


    Thư loan báo chương trình “Thách đố – Cộng hưởng” năm thứ 9 của VASFCESR (BoxitVN) - NĂM THỨ 9 (2019-2020) Quỹ Khuyến Học Việt-Mỹ (VASF) Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập (CESR) Email: dlp.vasfcesr2@gmail.com; ptbs5888@gmail.com; ricknphung@gmail.com
    ___________________________Thư loan báo về chương trình “Thách đố - Cộng hưởng” Năm thứ 9 của VASFCESR. Ngày 31 tháng 8, 2019. Thưa quí vị làm việc thiện nguyện dân sự: Quỹ Khuyến Học Việt Mỹ (VASF-Vietnamese American Scholarship Fund) và Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập (CESR- Center for the Encouragement of Self-Reliance) là hai tổ chức thiện nguyện nhỏ do một gia đình người Mỹ gốc Việt quyết tâm dùng tiền để dành của ...


    Địa phương cuối cùng của cả nước công bố dịch tả lợn Châu Phi (RFA) - Tỉnh Ninh Thuận chính thức công bố dịch tả lợn Châu Phi tại địa phương này, sau một thời gian thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa. Đây cũng là địa phương cuối cùng cả nước bị dịch tả lợn Châu Phi.


    Từ đầu năm 2019, Hà Nội bắt giữ hơn 141kg sừng tê giác (RFA) - Cục Hải quan Thành phố Hà Nội cho biết từ đầu năm 2019 đã phát hiện và xử lý 623 vụ buôn lậu, xử phạt 594 vụ vi phạm hành chính về hải quan với tổng số tiền phạt thu ngân sách đạt 48,4 tỷ đồng; đặc biệt thu giữ hơn 141 kg sừng tê giác và 16 kg ngà voi trái phép.


    Những người bảo vệ di hài lãnh tụ (BoxitVN) - An Viên dịch - “Biểu tượng Hồ Chí Minh đã có sự cạnh tranh gay gắt và điều đó càng trở nên khó khăn hơn để khiến ông ấy có ảnh hưởng đến thế hệ trẻ này”, Goscha nói với AFP. Bảo vệ thi hài nhà lãnh tụ cách mạng Việt Nam Hồ Chí Minh rất vất vả: các binh lính được tuyển chọn cẩn thận và làm việc bất chấp ngày đêm, giám sát thi hài người sáng lập ra nhà nước cộng sản đã mất cách đây 50 năm. Bảo vệ Hồ ...


    Từ Hồ Chí Minh đến Eva Peron, những nhân vật được “bảo quản” thi thể sau khi mất (RFI) - Thứ Hai, 02/09/2019, là đúng 50 năm ngày Nguyễn Sinh Cung, được biết nhiều dưới cái tên Hồ Chí Minh, qua đời. Bất chấp di nguyện muốn được hỏa thiêu, thi thể của ông được ướp và đặt trong lăng ở Hà Nội. Hàng năm, có hàng triệu người đến viếng.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Tổng thống Brazil không dự thượng đỉnh khu vực về Amazon (RFI) - Ông Bolsonaro sẽ không tham dự cuộc họp thượng đỉnh khu vực về vụ cháy rừng Amazon, được dự kiến vào thứ Sáu, 06/09/2019 tới đây tại Colombia, với lý do sức khỏe. Tin trên được phát ngôn viên của tổng thống Brazil thông báo hôm qua, 02/09.


    Mỹ-Iran : Hassan Rohani từ chối đàm phán với Donald Trump (RFI) - Iran không « đàm phán song phương với Mỹ » nhưng không loại trừ khả năng « mời Washington tham gia một cuộc thảo luận đa phương ». Trên đây là tuyên bố của tổng thống Iran tại Quốc Hội ngày 03/09/2019 trong mục tiêu gây áp lực với châu Âu.


    Tàu chở dầu Iran bị Mỹ truy đuổi tắt tín hiệu theo dõi gần Syria (VOA) - Tàu chở dầu của Iran, Adrian Darya 1, hình như đã tắt máy phát tín hiệu định vị ở phía tây Địa Trung Hải thuộc Syria, Reuters dẫn dữ liệu theo dõi tàu Refinitiv cho thấy hôm 3/9.


    Mỹ-Hàn : Hàn Quốc muốn lực lượng Mỹ sớm dời căn cứ ở Seoul (RFI) - Quân đội Hàn Quốc cho biết căn cứ quân sự Mỹ ở Yongsan, ở trung tâm thủ đô Seoul từ thập niên 1950 sẽ dời về thành phố cảng Pyeongtaek, đối diện với Hoa lục ở biển Hoàng hải kể từ 2021. Kế hoạch được dự kiến từ lâu nhưng vì sao chính phủ Hàn Quốc muốn thúc đẩy sớm hơn ?


    Mỹ-Trung : Hoa Vi phủ nhận cáo buộc đánh cắp bằng sáng chế tại Mỹ (RFI) - Bị tư pháp Mỹ điều tra, theo tố cáo của một kỹ sư Bồ Đào Nha, tập đoàn viễn thông và điện thoại Hoa Vi khẳng định không đánh cắp bất cứ bằng phát minh nào tại Mỹ. Một lần nữa, Hoa Vi tự cho là nạn nhân của cuộc thương chiến Mỹ-Trung.


    Một số khía cạnh đáng chú ý về cuộc thương chiến Mỹ – Trung (BoxitVN) - Nguyễn Thái Nguyên tổng hợp - “Cuộc chiến thương mại” (Thương chiến) là tên gọi ban đầu, cách nay đã 13-14 tháng. Đến thời điểm này, cuộc chiến đã đi ra ngoài Thương mại, ngoài cả phạm vi kinh tế dưới những hình thức khác nhau mà những ai quan tâm tới thời cuộc không thể không chú ý tới. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin tạm dùng tên gọi “thương chiến” như một thói quen và phần sau sẽ nói qua cái sự “ngoài” rất đáng lưu tâm ấy.
    1/ ...


    TT Trump cảnh báo TQ chớ trì hoãn các cuộc đàm phán thương mại (VOA) - Hôm 3/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra tốt đẹp, mặc dù ông cảnh báo rằng ông sẽ “cứng rắn hơn” trong các cuộc đàm phán nếu thương thuyết kéo dài sang nhiệm kỳ thứ nhì của ông.


    Thuế quan: Bắc Kinh kiện Mỹ trước Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (RFI) - Trước việc tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế ngày càng dữ dội lên hàng nhập từ Trung Quốc, Bắc Kinh hôm qua, 02/09/2019, loan báo đã đệ đơn kiện lên Tổ Chức Thương Mại Thế Giới OMC/WTO, ngay sau ngày thuế mới của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.


    Có visa chưa chắc được vào Mỹ (VOA) - Con đường vào Mỹ ngày càng khó khăn với chính sách siết chặt di trú của Tổng thống Trump. Visa được cấp vẫn chưa bảo đảm có thể nhập cảnh Mỹ. LS Di trú Khanh Phạm gửi đến quý vị những thông tin cần biết.


    Học giả Trung Quốc "nhận vơ" : Anh ngữ là phương ngữ của Quan Thoại (RFI) -
    Theo nhật báo Đài Loan Liberty Times, được trang tin Taiwan News ngày 31/08/2019 trích dẫn, các học giả Trung Quốc trong một hội nghiên cứu văn minh thế giới đã khẳng định hai điểm : Tất cả các ngôn ngữ châu Âu, đi đầu là tiếng Anh, chỉ là các phương ngữ của tiếng Quan Thoại, trong lúc các nền văn minh châu Âu đều xuất xứ từ Trung Quốc.


    Quang phục Hương Cảng (BoxitVN) - Mạnh Kim - Tinh thần “Quang Phục Hương Cảng” – ý niệm được chủ xướng bởi Edward Leung (Lương Thiên Kỳ, 28 tuổi, người đang thụ án tù 8 năm sau phiên xử vào tháng 6-2018 tội "kích động biểu tình") – đang trỗi dậy dữ dội. Thứ hai 2-9-2019, ngày khai trường, hàng chục ngàn học sinh-sinh viên đã nhất loạt xuống đường, bắt đầu chiến dịch tẩy chay học đường dự kiến kéo dài hai tuần khắp 11 đại học. South China Morning Post cho biết, khoảng 4.000 học sinh ...


    Hồng Kông : Bắc Kinh siết chặt gọng kềm với doanh nghiệp (RFI) - "Chủ nhân một công ty quốc tế lớn tại Hồng Kông từ 50 năm qua xác nhận, hiện nay giới chủ phải vô cùng thận trọng. Một nhận định, thậm chí một câu nói đùa nhiều nghĩa cũng đủ để trở thành mục tiêu bị Bắc Kinh tấn công".


    Hồng Kông : Sinh viên học sinh tiếp tục bãi khóa, biểu tình (RFI) - Hôm nay, 03/09/2019, là ngày thứ hai sinh viên và học sinh bãi khóa và tham gia các cuộc tập hợp vì dân chủ, trong lúc trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) khẳng định bà không hề có ý định từ chức.


    Giới hoạt động hối thúc Đài Loan tham gia đấu tranh cho dân chủ ở Hồng Kông (VOA) - Giới hoạt động Hồng Kông kêu gọi Đài Loan cổ vũ cho dân chủ tại Hong Kong trước cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất tính từ nhiều thập niên.


    Lãnh đạo Hong Kong: 'chưa từng thảo luận giải pháp từ chức với Bắc Kinh' (VOA) - Hôm 3/9, nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cho biết bà chưa bao giờ đề nghị chính phủ Trung Quốc cho phép bà từ chức để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị ở Hong Kong


    Thư hăm dọa gửi tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật (VOA) - Một lá thư đe dọa sẽ săn lùng người Hàn Quốc kèm theo một vật dường như là một viên đạn đã được gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản trong bối cảnh mối quan hệ hai nước ngày càng tồi tệ.


    Thủ tướng Johnson không còn nắm đa số phiếu nghị sỹ Hạ viện Anh (BBC) - Các nhóm dân biểu liên đảng trong Quốc hội Anh đang giành nghị trình Brexit còn thủ tướng Johnson dọa giải tán Hạ viện để bầu cử trước hạn.


    Đồng bảng Anh xuống giá mức thấp nhất trong ba năm vì Brexit (BBC) - Bảng Anh xuống dưới mức 1.20 USD, là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2016 trước khi phục hồi chút đỉnh.


    Brexit : Thủ tướng Anh phải đối đầu với phe nổi loạn trong đảng (RFI) - Với việc Hạ Viện Anh Quốc họp lại kể từ hôm nay, 03/09/2019 sau thời kỳ nghỉ hè, tân thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ phải đối mặt với một phong trào phản kháng ngay trong các dân biểu trong đảng Bảo Thủ của ông.


    Xe điện ngầm Paris mở cửa cuối tuần suốt đêm (RFI) - Một tin vui đối với những người thích đi chơi khuya vào dịp weekend tại Paris. Kể từ trung tuần tháng 9 năm 2019, thủ đô Pháp vào những ngày cuối tuần, cho mở cửa suốt đêm hệ thống xe điện ngầm trong khu vực nội thành và các vùng ngoại ô gần.


    Ít nhất 25 người chết trong vụ cháy tàu ở California (VOA) - Ít nhất 25 người được xác nhận đã thiệt mạng và chín người khác vẫn còn mất tích sau vụ cháy tàu thảm khốc vào rạng sáng ngày 2/9 gần một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Nam California.


    Tại sao làm việc kiệt sức là vấn nạn ở Thụy Điển (BBC) - Áp lực xã hội và tham vọng chứng tỏ bản thân khiến người dân Thụy Điển kiệt sức, dù họ hưởng chế độ làm việc và phúc lợi thuộc loại tốt nhất thế giới.


    Hình ảnh Trung Quốc trong thập niên 1980 (BBC) - Nhiếp ảnh gia Adrian Bradshaw đến Bắc Kinh năm 1984 và dành ra ba thập kỷ để ghi lại văn hóa Trung Quốc qua ống kính.


    Thế Chiến 2: Đức và Liên Xô hợp đồng tác chiến chia đôi Ba Lan (BBC) - Tháng 9/1945, Thế chiến nổ ra khi hai chế độ độc tài hợp đồng tác chiến tấn công Cộng hòa Ba Lan từ hai phía.


    Bệnh béo phì (VOA) - Béo phì không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hinh mà còn gây nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe chúng ta. Hút mỡ có giải quyết được vấn đề? Giảm cân cách nào cho hiệu quả? Mời quý vị tìm hiểu với BS Đỗ Văn Hội.


    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (VOA) - Cuộc sống hiện đại ảnh hưởng tới thói quen ăn uống sinh hoạt kéo theo nhiều căn bệnh tai hại nếu chúng ta chủ quan không phòng và trị kịp thời. Bệnh trào ngược acid dạ dày (hay còn gọi là trào ngược acid từ dạ dày lên thực quản hay trào ngược dạ dày thực quản) là một trong số đó, gây khó chịu và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Mời quý vị cùng tìm hiểu về căn bệnh diễn biến thầm lặng nhưng tai hại khó lường này qua cuộc trao đổi giữa Trà Mi với BS Trần Văn Sáng, nhiều chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở bang Virginia, Hoa Kỳ.

    Không có nhận xét nào